Giết bạn, vứt xác xuống sông Sài Gòn: Thấy bạn giàu quá nên cướp

12/06/2015 11:27 GMT+7

(TNO) 'Có lần nghe Đạt kể về số tài sản khoảng 3 tỉ đồng có trong ngân hàng của ba mẹ Đạt. Nghĩ rằng chiếc xe và điện thoại Iphone 4 không đáng giá so với số tài sản khổng lồ có trong ngân hàng của gia đình Đạt nên chuốc thuốc ngủ cho Đạt uống để cướp tài sản', bị cáo 'giết bạn rồi vứt xác xuống sông' Nguyễn Kim An nói tại tòa.

(TNO) 'Có lần nghe Đạt kể về số tài sản khoảng 3 tỉ đồng có trong ngân hàng của ba mẹ Đạt. Nghĩ rằng chiếc xe và điện thoại Iphone 4 không đáng giá so với số tài sản khổng lồ có trong ngân hàng của gia đình Đạt nên chuốc thuốc ngủ cho Đạt uống để cướp tài sản', bị cáo 'giết bạn rồi vứt xác xuống sông' Nguyễn Kim An nói tại tòa.

Xét xử vụ giết bạn, vứt xác ở sông Sài Gòn: Bị đề nghị mức án tử hìnhBị cáo Nguyễn Kim An
Không biết bạn còn sống trước khi bị vất xuống sông
Tại tòa, bị cáo Nguyễn Kim An trình bày, An và Lư Vĩnh Đạt (19 tuổi, ngụ Q.6, TP.HCM) là bạn học chung trường ở Q.Tân Bình (TP.HCM).
Có lần nghe Đạt kể về số tài sản lớn khoảng 3 tỉ có trong ngân hàng của nhà Đạt. Vì cần tiền tiêu xài cá nhân nên bị cáo nghĩ chiếc xe máy và điện thoại Iphone 4 không đáng giá gì so với số tài sản khổng lồ có trong ngân hàng của gia đình Đạt nên bị cáo bắt tay vào việc chuốc thuốc ngủ cho Đạt uống để cướp tài sản.
Để thực hiện ý đồ này, ngày 24.2.2014, bị cáo An mua 10 viên thuốc an thần. Tối 25.2.2014, An xay nhuyễn 5 viên thuốc ngủ rồi hẹn Đạt uống cà phê ở Q.6, An bỏ thuốc ngủ vào ly cà phê cho Đạt uống. Tuy nhiên, Đạt chê nước đắng nên nhổ ra khiến An không thực hiện được hành vi của mình.
Ngày 26.2.2014, An tìm mua trên mạng 1 vĩ thuốc ngủ 7 viên giá 1,4 triệu đồng rồi gọi Đạt qua phòng trọ.
Khoảng 20 giờ cùng ngày (26.2.2014), Đạt chạy xe máy đến phòng trọ của An. Đến nơi, An đề nghị Đạt ngồi chơi còn An ra ngoài đi mua nước. Sau khi mua một chai trà xanh , An bỏ 5 viên thuốc ngủ đã xay nhuyễn vào chai rồi đem về cho Đạt uống.
An khai: “Khi mua loại thuốc này về, bị cáo đã dùng thử 2 viên nhưng vẫn thấy tác dụng nhẹ, chỉ ngủ thiếp đi một thời gian. Sợ 1 viên thuốc không đủ mạnh nên bị cáo cầm 5 viên còn lại bỏ vào nước cho Đạt uống”.
Sau khi uống chai nước An đưa, Đạt bị sốc thuốc nên nằm giãy dụa trên nền nhà. “Vì phòng trọ của An nền gỗ nên khi Đạt giãy dụa có gây tiếng động. Sợ những người xung quanh phát hiện, bị cáo dùng tay giữ và kẹp tay chân Đạt đến khi nạn nhân bất tỉnh”, bị cáo An nói.
Vì An nghĩ Đạt đã chết nên lấy trộm điện thoại iPhone 4 của Đạt rồi dùng dây ni lông buộc 2 chân Đạt gấp lại phía sau để bỏ vào bao, mang  đi phi tang.
Bị cáo An khai rằng, bị cáo cứ nghĩ Đạt đã chết đến khi cơ quan công an nói bị cáo mới biết Đạt không chết vì thuốc mà chết vì bị bị cáo vứt xuống sông Sài Gòn. Thời điểm sau khi cho Đạt uống thuốc ngủ, vì quá hoảng loạn nên bị cáo không còn ý định muốn cướp tài sản như ban đầu mà phải phi tang xác của Đạt để không ai phát hiện bị cáo đã ra tay giết Đạt.
Đề nghị án tử hình
Vị đại diện VKS nhận định, bị cáo là sinh viên, đã đủ năng lực nhận thức hành vi của mình là đúng hay sai nên trong phiên tòa này bị cáo An mới có thể trả lời điềm tĩnh, rành rọt từng câu hỏi.
Hành vi của bị cáo gây hậu quả nghiêm trọng, mặc dù nạn nhân và bị cáo là bạn thân với nhau nhưng chỉ vì để có tiền tiêu xài cá nhân mà gây cái chết cho bạn. Chưa dừng lại ở đó, bị cáo còn lạnh lùng nhắn tin, gọi điện tống tiền gia đình nạn nhân số tiền hàng trăm triệu đồng.
Mặc dù tại tòa bị cáo thần khẩn khai báo. Tuy nhiên, bị cáo nhất thiết phải  bị loại ra khỏi đời sống xã hội. Do đó, VKS đề nghị mức án tử hình về tội “giết người” và từ 7 - 8 năm tù về hành vi "cướp tài sản". Tổng hợp chung là mức án tử hình về 2 tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.