TNO

Giao nhầm trẻ, bệnh viện phải bồi thường gần 50 tỉ đồng

11/02/2015 17:40 GMT+7

(Tin Nóng) Người cha bắt đầu nghi ngờ khi đứa con không hề giống mình. Khi con được 10 tuổi, người cha thử nghiệm ADN và sự thật mới bắt đầu được hé lộ: Lâu nay họ đã nuôi con người khác, do bệnh viện nhầm lẫn!

(Tin Nóng) Người cha bắt đầu nghi ngờ khi đứa con không hề giống mình. Khi con được 10 tuổi, người cha thử nghiệm ADN và sự thật mới bắt đầu được hé lộ.

Giao nhầm trẻ, bệnh viện phải bồi thường gần 50 tỷ đồng
Bà Sopie (trái) và đứa con nhầm Manon (phải) - Ảnh: AFP

Theo Daily Mail, hôm 10.2, tòa án Pháp đã phán quyết buộc một bệnh viện ở thành phố Cannes, Pháp phải bồi thường cho hai gia đình bị trao nhầm em bé gần 2,3 triệu USD (khoảng 49 tỉ đồng).

Sự cố xảy ra từ 20 năm trước. Vào ngày 4.7.1994, bà Sopie Serrano nhập viện và hạ sinh cô con gái Manon. Cùng hôm đó cũng có một phụ nữ hạ sinh một bé gái đặt tên là Melanie. Cả hai cô bé đều mắc chứng vàng da và được đưa về điều trị chung một khu.

Bà Sopie nhớ lại khi nhận lại con, bà có cảm giác ngờ ngợ vì trông da em bé có vẻ sẫm hơn. Người mẹ này hỏi các nhân viên bệnh viện thì được giải thích có thể do ánh sáng đèn điều trị vàng da khiến da em bé có màu hơi khác.

Manon Serrano, một trong hai đứa trẻ ngày ấy năm nay đã 20 tuổi cho biết thuở nhỏ cô hay bị dân làng chọc ghẹo nói cô là con của người đưa thư, vì cô không có nét gì giống bố. Manon cũng có nước da sẫm màu hơn anh trai. Khi Manon 10 tuổi, gia đình quyết định thực hiện xét nghiệm ADN và phát hiện suốt thời gian qua họ đã nuôi con người khác.

Sau khi biết được sự thật, cả hai gia đình đã đâm đơn kiện. Và khi những đứa trẻ ngày ấy được 20 tuổi thì họ mới nhận được phán quyết cuối cùng. Bệnh viện đổ lỗi hoàn toàn cho y tá trực ngày đó bị say rượu nên dẫn đến nhầm lẫn tai hại.

Mặc dù đã tìm được cha mẹ ruột, nhưng hai cô gái vẫn có nguyện vọng tiếp tục sống với gia đình đã nuôi nấng mình từ thơ bé.

Tin Nóng

>> Hy hữu gia đình có 5 chị em trên 90 tuổi còn sống
>> Chuyện hy hữu: 6 chiếc răng giả rớt vào dạ dày
>> Trạm phó trạm y tế tiêm nhầm vắc xin cho 31 thai phụ
>> Hạ cánh nhầm đường băng, Vietjet đình chỉ tổ bay
>> Ngân hàng chuyển nhầm, bỗng dưng tài khoản có… 4 tỉ đồng
>> 59 khách bị đưa lên nhầm máy bay
>> Bi kịch bị nhầm lẫn xét nghiệm HIV
>> Y tá nhầm vitamin A với... hạt đậu dây leo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.