Giao lưu trực tuyến: Đối mặt với MERS - CoV xâm nhập

23/06/2015 14:00 GMT+7

MERS - CoV là căn bệnh mới nguy hiểm bởi sự lây lan nhanh chóng và tỷ lệ tử vong cao. Các ca bệnh đã xuất hiện tại 26 quốc gia, trong đó 9 quốc gia có ca bệnh tại chỗ và 17 quốc gia có ca bệnh xâm nhập.

MERS - CoV là căn bệnh mới nguy hiểm bởi sự lây lan nhanh chóng và tỷ lệ tử vong cao. Các ca bệnh đã xuất hiện tại 26 quốc gia, trong đó 9 quốc gia có ca bệnh tại chỗ và 17 quốc gia có ca bệnh xâm nhập.

Giao lưu trực tuyến: Đối mặt với MERS - CoV xâm nhậpHình minh họa - Ảnh: Bộ Y tế
Với hàng ngàn người từ vùng có dịch MERS - CoV về VN mỗi ngày, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập là rất kề cận. Bộ Y tế, Thanh Niên Online sẽ tổ chức giao lưu trực tuyến “Đối mặt với MERS - CoV xâm nhập” nhằm cập nhật mới nhất diễn biến dịch nguy hiểm, đồng thời có các khuyến cáo đến người dân về phòng chống cũng như những triệu chứng nghi ngờ để được chăm sóc y tế kịp thời, thông tin về công tác tổ chức giám sát ca nghi ngờ và sự sẵn sàng của cơ sở y tế cho tiếp nhận điều trị ca bệnh.
Các chuyên gia của Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, Viện Pasteur TP.HCM sẽ tham dự và cung cấp các thông tin, kiến thức cập nhật mới nhất đến cộng đồng các vấn đề liên quan đến dịch bệnh MERS - CoV.
Ban tư vấn gồm:
- PGS TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh
- Bà Trần Thị Hải Ninh - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, BV nhiệt đới T.Ư
- Ths Ngũ Duy Nghĩa, Phó trưởng Khoa Dịch tễ, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư
Thời gian trực tuyến: 14 - 16 giờ ngày thứ ba 23.6.
Mời ban đọc quan tâm đặt câu hỏi và chia sẻ những vấn đề quan tâm (ở box bên dưới) : Vi rút MERS CoV, Sẵn sàng ứng phó ca bệnh, Các bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận, điều trị...
PGS TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh (phải) đang trả lời trực tuyến
Chị Trần Thị Hải Ninh (phải), Trưởng phỏng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trả lời câu hỏi của bạn đọc
Thạc sĩ Ngũ Duy Nghĩa (phải), Phó trưởng khoa dịch tễ, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương trả lời câu hỏi của bạn đọc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.