TNO

Giáo hoàng Francis thăm Hàn Quốc

14/08/2014 18:18 GMT+7

(Tin Nóng) Ngày 14.8, Giáo hoàng Francis đã đến Seoul và được Tổng thống Hàn Quốc đón tại sân bay với câu chào bằng tiếng Tây Ban Nha " Bienvenido a Corea " (Chào mừng đến Hàn Quốc), theo Korea Times .

(Tin Nóng) Ngày 14.8, Giáo hoàng Francis đã đến Seoul và được Tổng thống Hàn Quốc đón tại sân bay với câu chào bằng tiếng Tây Ban Nha "Bienvenido a Corea" (Chào mừng đến Hàn Quốc), theo Korea Times.


Giáo hoàng Francis vẫy tay chào từ trong chiếc xe Soul của hãng Kia tại Seoul, Hàn Quốc ngày 14.8 - Ảnh: Korea Times

Giáo hoàng Francis sẽ thăm Hàn Quốc trong 5 ngày, và đây cũng là lần thăm châu Á sau 15 năm của một giáo hoàng.

Tổng thống Park phát biểu rằng bà hy vọng chuyến thăm của Giáo hoàng sẽ mở ra một thời kỳ hoà bình và hoà hợp trên bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên cùng lúc chuyến thăm của Giáo hoàng, Triều Tiên đã bắn 3 tên lửa tầm ngắn ra biển phía đông.

Giáo hoàng sau đó đi trên một chiếc ô tô dành riêng cho ông hiệu Soul của hãng Kia (Hàn Quốc), chào các thân nhân của nạn nhân vụ đắm phà Sewol hồi tháng 4.2014 làm hơn 300 người thiệt mạng.

Chuyến công du châu Á của Giáo hoàng nhằm thúc đẩy sự phát triển của giáo hội Công giáo ở châu Á, nơi 3,2% dân số theo đạo Thiên chúa. Tại Hàn Quốc có hơn 5,4 triệu người theo Công giáo, chiếm 11% dân số, tăng gấp 4 lần so với năm 1980.

Giáo hoàng cũng dự định sẽ thăm Sri Lanka và Philippines vào tháng 1.2015.

Trên đường đến Hàn Quốc, giáo hoàng cũng gởi điện chúc mừng và cầu nguyện đến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi máy bay của ông bay ngang Trung Quốc.

Đây là vị giáo hoàng thứ 3 thăm Hàn Quốc. Trước đó giáo hoàng John Paul II đã thăm Hàn Quốc 2 lần vào các năm 1984 và 1989, và đây là lần thăm châu Á đầu tiên của người đứng đầu Giáo hội Công giáo thế giới sau 15 năm, kể từ chuyến thăm Ấn Độ của giáo hoàng John Paul II năm 1999.

Tin Nóng

>> Chung kết Đức - Argentina: Cuộc chiến thần thánh
>> Hai giáo hoàng còn sống phong thánh cho hai cố giáo hoàng
>> Nhân vật của Năm 2013: Giáo hoàng Francis
>> Gặp “người đàn ông mặt quỷ” được Giáo hoàng ôm hôn
>> Giáo hoàng cũng bị NSA nghe lén
>> Giáo hoàng Francis được tặng xe cũ 20 năm tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.