Giáo hoàng Francis bắt đầu chuyến công du châu Á

13/01/2015 13:36 GMT+7

(TNO) Giáo hoàng Francis hôm nay đã đặt chân đến Sri Lanka để bắt đầu chuyến công du châu Á kéo dài 6 ngày, theo ABC News.

(TNO) Giáo hoàng Francis hôm nay đã đặt chân đến Sri Lanka để bắt đầu chuyến công du châu Á kéo dài 6 ngày, theo ABC News ngày 13.1.

Giáo hoàng Francis đặt chân đến Sri LankaGiáo hoàng Francis - Ảnh: AFP
Chuyến thăm lần này của Giáo hoàng Francis dự kiến tập trung về vấn đề hòa bình và hòa giải sau hàng thập kỷ chiến tranh tại đảo quốc này. Đây là vị Giáo hoàng đầu tiên đến thăm Sri Lanka kể từ khi nước này kết thúc cuộc chiến kéo dài 4 thập kỷ vào năm 2009, theo BBC.
Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Colombo, Đức Giáo hoàng được tân Tổng thống Sri Lanka chào đón. Dự kiến, người đứng đầu Vatican sẽ tham dự buổi lễ thu hút hàng triệu tín đồ. Rất nhiều người đã xếp hàng tại các con phố ở thủ đô Colombo để đón chờ đoàn xe của Giáo hoàng Francis, theo BBC.
Giáo hoàng Francis đặt chân đến Sri Lanka 2Giáo hoàng Francis được chào đón tại sân bay Colombo, Sri Lanka ngày 13.1 - Ảnh: Reuters
Giáo hoàng Francis khuyến khích các giáo hội tại Sri Lanka tìm được sự đồng thuận, hòa bình để tất cả các tôn giáo có thể đoàn kết chống lại bất cứ hành động bạo lực hoặc đe dọa nào từ những người theo tôn giáo cực đoan.
Sau Sri Lanka, Giáo hoàng sẽ đến thăm Philippines trước khi kết thúc chuyến công du Châu Á vào ngày 19.1. Tại quốc gia Đông Nam Á, Giáo hoàng Francis dự kiến sẽ được đón tiếp trong buổi lễ ngoài trời lớn nhất từ trước đến nay ở thủ đô Manila. Các thành viên giáo hội cho biết chuyến thăm đến Philippines của Đức Giáo hoàng sẽ tập trung về “tình thương và lòng trắc ẩn” sau cơn bão chết người Hayan năm 2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.