Xung quanh vụ nhận học sinh trái tuyến ở Q.3, TP.HCM: Quận sẽ trực tiếp giải quyết từng hồ sơ

13/07/2011 00:41 GMT+7

Ngày 12.7, vẫn còn khá đông phụ huynh học sinh đứng chờ tại trường Tiểu học (TH) Kỳ Đồng (Q.3, TP.HCM) để được nguyên Hiệu trưởng Dương Thị Ngọc Thu giải quyết trường hợp xin học trái tuyến của con em mình (ảnh).

Trước đó, ông Lê Trường Kỳ - Trưởng phòng Giáo dục Q.3, cho biết tất cả hồ sơ thuộc diện ngoài tuyến đã nộp tại trường từ ngày 1.7 đến nay đều không hợp lệ. Đề cập vấn đề này, ông Kỳ khẳng định: "Tất cả hồ sơ trái tuyến của trường sẽ trực tiếp do Hội đồng tuyển sinh của quận xem xét và giải quyết chứ không thuộc quyền quyết định của bất cứ cá nhân nào".

Có sự việc này là do bà Dương Thị Ngọc Thu, nguyên hiệu trưởng nhà trường, đã có quyết định điều động, thuyên chuyển công tác sang trường TH Phan Đình Phùng từ ngày 1.7 nhưng bà Thu không đồng ý và không chịu bàn giao công việc, nhiệm sở cho hiệu trưởng mới là bà Đặng Mỹ Phương từ trường Đô Lương chuyển qua. Bên cạnh đó, theo quy định của Phòng Giáo dục Q.3 từ ngày 1 - 15.7, các trường TH trong quận đồng loạt nhận học sinh trong tuyến, sau đó nếu còn trống chỗ học thì mới nhận hồ sơ trái tuyến. Tuy nhiên, bà Thu đã nhận hồ sơ trái tuyến cách đây nhiều ngày.

Đến cuối buổi chiều qua, ông Lê Trường Kỳ thông tin: "Sáng nay, cô Dương Thị Ngọc Thu đã bàn giao con dấu của trường cho hiệu trưởng mới và ngày 15.7, cô Thu sẽ chính thức qua trường TH Phan Đình Phùng để nhận quyết định bổ nhiệm".

B.Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.