Xung quanh việc thí sinh đạt 27,5 điểm vẫn có thể trượt ĐH Y: Bộ GD-ĐT không duyệt thêm chỉ tiêu

08/08/2013 03:40 GMT+7

Cuối giờ chiều hôm qua, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã có cuộc họp với lãnh đạo Bộ Y tế và Trường ĐH Y Hà Nội xung quanh đề xuất của trường này xin Bộ GD-ĐT duyệt cho trường thêm 150 chỉ tiêu đào tạo hệ ngoài ngân sách để tuyển thí sinh đạt từ 26 - 27,5 điểm nhưng có nguy cơ trượt vào ngành bác sĩ đa khoa.

Trao đổi với Thanh Niên sau cuộc họp, ông Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết: Sau khi bàn bạc kỹ và rà soát mọi phương án, Bộ đưa ra hai kết luận. Thứ nhất là không duyệt cho trường chỉ tiêu tuyển sinh ngoài ngân sách vì đây đã là quy định Bộ đã thực hiện từ năm 2011. Thứ hai: Bộ chỉ quản lý tổng chỉ tiêu của Trường ĐH Y Hà Nội năm nay là 1.050 chỉ tiêu, trường không được phép tuyển sinh tăng hơn so với chỉ tiêu đã được duyệt đó.

Bộ cũng yêu cầu hội đồng tuyển sinh của trường họp và rà soát lại kỹ chỉ tiêu của từng ngành, trừ đi số lượng thí sinh ảo để đưa ra dự kiến điểm chuẩn hợp lý, sát thực nhất. “Bộ chỉ quản lý tổng chỉ tiêu và đưa ra mức điểm sàn, còn phân bổ chỉ tiêu và điểm chuẩn của từng ngành ra sao là quyền quyết định của từng trường, Bộ không can thiệp”, ông Ga nhấn mạnh.

Ông Ga chia sẻ: Bộ cũng rất băn khoăn khi thí sinh đỗ điểm cao nhưng vẫn không đậu vào những trường ĐH theo nguyện vọng 1. Tuy nhiên, việc tuyển sinh ngoài ngân sách sẽ tạo ra sự thiếu công bằng khi không phải thí sinh nào đạt điểm cao cũng có điều kiện đóng góp học phí cao. Chính vì vậy, Bộ quyết định việc tuyển sinh dù của bất cứ trường nào cũng phải tuân thủ đúng quy chế, không thể vì một bộ phận thí sinh của một trường mà tạo ra những tiền lệ trái với quy định.

Tuệ Nguyễn

>> 27,5 điểm vẫn trượt ĐH Y nếu không được xem xét lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.