Xin lỗi học sinh do nhầm điểm thi

28/07/2009 23:31 GMT+7

* Cảnh cáo ông Lê Hồng Sơn - Phó giám đốc Sở GD - ĐT TP.HCM và khiển trách ông Võ Văn Thấy - người phụ trách xử lý điểm Chiều qua 28.7, ông Huỳnh Công Minh – Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản chính thức trả lời báo chí về việc bài thi môn Toán trong kỳ tuyển sinh lớp 10 từ 8,5 điểm thành 0 điểm của em Nguyễn Thị Thanh Thảo – học sinh trường THCS Trần Quang Khải, Q.12, TP.HCM.

Theo ông Minh, nguyên nhân sai sót là do khâu nhập điểm thi trên máy tính tại hội đồng chấm thi. Ông Minh cho biết: “Trường hợp kết quả bài thi sai lệch này không phải do chấm thi mà do khâu lên điểm nên hội đồng phúc khảo để riêng để xử lý theo nguyên tắc có chênh lệch điểm thì phải sửa điểm để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh. Tuy nhiên, bộ phận nhập điểm trên máy tính lại để sót bài thi của em Thảo. Nên khi chuyển kết quả về Sở GD-ĐT để thông báo kết quả cho các đơn vị thì chỉ thông báo những bài thi có thay đổi điểm thi”. Theo ông Minh,  Sở đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với  ông Lê Hồng Sơn - Phó giám đốc Sở, Chủ tịch hội đồng phúc khảo vì đã không giám sát, kiểm tra lại quy trình phúc khảo và khiển trách ông Võ Văn Thấy, người phụ trách chính công đoạn xử lý điểm và báo kết quả phúc khảo (ông Thấy là một giáo viên được điều động về làm thành viên hội đồng phúc khảo - PV).

Buổi sáng cùng ngày, ông Minh trực tiếp đến nhà em Thảo để xin lỗi em Thảo cùng gia đình và giải quyết chỗ học cho em Thảo tại trường THPT Võ Trường Toản do đã trúng tuyển vào NV1 của trường này.

Phi Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.