Xe cấp cứu đưa thí sinh mổ ruột thừa đến điểm thi

02/07/2015 13:47 GMT+7

(TNO) Sáng nay 2.7, một thí sinh được xe cấp cứu của bệnh viện chở đến địa điểm thi sau một đêm điều trị bệnh viêm ruột thừa.

(TNO) Sáng nay 2.7, một thí sinh được xe cấp cứu của bệnh viện chở đến địa điểm thi sau một đêm điều trị bệnh viêm ruột thừa.
Thúy được xe cấp cứu và các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thái An đưa đến địa điểm thi - Ảnh: Hà Trung
Thủy được xe cấp cứu và các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thái An đưa đến địa điểm thi - Ảnh: Hà Trung
Khoảng 6 giờ sáng nay, chiếc xe cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Thái An (TP.Vinh, Nghệ An) chở thí sinh Bùi Thị Thủy (trú xã Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đến điểm thi Trường THPT Thái Lão (huyện Hưng Nguyên) dự thi môn văn.
Thủy được các bác sĩ cho lên xe lăn, phía trên vẫn còn một chai dịch đang truyền, rồi từ từ đẩy vào phòng thi. 
Được biết, Thủy là học sinh lớp 12C7 Trường THPT Yên Thành 2 (huyện Yên Thành). Trước đó em được đội tình nguyện giới thiệu vào ở miễn phí tại nhà chị Hà Thị Trung (44 tuổi, trú khối 11, thị trấn Hưng Nguyên). 
Anh Hà Huy Thọ, Bí thư Đoàn thị trấn Hưng Nguyên, cho biết chiều 1.7, Thủy bắt đầu đau quặn thắt nhưng vẫn cố gắng làm xong môn thi tiếng Anh. Sau khi kết thúc bài thi, em bị đau nặng hơn, bắt đầu có triệu chứng buồn nôn, người lạnh đi.
“Ngay sau đó, gia đình chị Trung đã báo tin tới đội tình nguyện của Đoàn thị trấn Hưng Nguyên. Khi đưa Thủy đến bệnh viện, mọi người cũng chỉ nghĩ em bị ngộ độc thức ăn. Tuy nhiên, qua thăm khám, các bác sĩ yêu cầu mổ cấp cứu vì Thủy bị viêm ruột thừa”, anh Thọ nói.
Sau một đêm được các y bác sĩ chăm sóc chu đáo, sáng nay Thủy bắt đầu tươi tỉnh hơn và bày tỏ nguyện vọng muốn được đến trường thi.
Nhận thấy sức khỏe của Thủy hồi phục khá tốt, bệnh viện đã quyết định cử một xe cấp cứu, y bác sĩ, cùng các phương tiện y tế khác đưa Thủy đến điểm thi và túc trực sẵn sàng bên ngoài phòng trường hợp bất ổn xảy ra. Đại diện Bệnh viện đa khoa Thái An cho biết sẽ miễn phí toàn bộ chi phí xe cấp cứu và các chi phí khác, đồng thời cắt cử nhân viên y tế hỗ trợ Thủy trong suốt những ngày thi còn lại.
“Sáng nay sau khi làm bài thi môn văn xong, tôi và đội tình nguyện đến hỏi thăm động viên, Thủy cười rất tươi và cho mọi người biết là làm bài rất tốt...”, anh Thọ cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.