Website Sở GD-ĐT Đà Nẵng bị hacker tấn công

11/10/2015 15:50 GMT+7

(TNO) Đến chiều 11.10, khi PV Thanh Niên Online truy cập vào trang web của Sở GD-ĐT Đà Nẵng tại địa chỉ http://www.danang.edu.vn thì trên màn hình trang web này vẫn không có dữ liệu nào.

(TNO) Đến chiều 11.10, khi PV Thanh Niên Online truy cập vào trang web của Sở GD-ĐT Đà Nẵng tại địa chỉ http://www.danang.edu.vn thì trên màn hình trang web này vẫn không có dữ liệu nào.

Giao diện website của Sở đăng hình thanh niên đang selfie sau khi bị hack - Ảnh: Hoàng VinhGiao diện website của Sở đăng hình thanh niên đang selfie sau khi bị hack - Ảnh: Hoàng Vinh
Được biết, khuya 10.10, trang web của Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã bị hacker tấn công. Sau khi hack, hacker đã đăng tải trên màn hình chính của trang web hình ảnh một thanh niên đang chụp hình tự sướng (selfie).
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên Online, toàn bộ dữ liệu được lưu trên trang web này đều bị xóa sạch. Vì vậy, sau gần 1 ngày phát hiện sự cố này, lực lượng công nghệ thông tin của Sở GD-ĐT vẫn chưa thể khắc phục được sự cố.
“Chúng tôi đang nhanh chóng khắc phục và chép lại dữ liệu để trang web hoạt động trở lại bình thường. Đây là sự cố nhỏ không có gì phải lo lắng. Các cán bộ kỹ thuật của Sở đang xử lý sự cố tích cực”, ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho hay.
Trang web của Sở GD-ĐT Đà Nẵng vẫn… trống trơn cho đến 15 giờ ngày 11.10Trang web của Sở GD-ĐT Đà Nẵng vẫn… trống trơn cho đến 15 giờ ngày 11.10 - Ảnh: Diệu Hiền
Dù lãnh đạo Sở cho rằng đây chỉ là sự cố nhỏ, nhưng theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, trang web này không thể khắc phục nếu không có sự tham gia của các an ninh mạng và chuyên gia công nghệ thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.