Vụ tăng học phí gấp 3 lần: Không được ép học sinh học phụ đạo

01/04/2015 09:52 GMT+7

(TNO) Sau khi Thanh Niên Online đăng tải các thông tin phản ánh của nhiều phụ huynh Trường THPT Đào Duy Từ (quận Gò Vấp TP.HCM) về việc nhà trường dự kiến tăng gấp 3 lần học phí, Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có buổi làm việc với trường Đào Duy Từ.

(TNO) Sau khi Thanh Niên Online đăng tải các thông tin phản ánh của nhiều phụ huynh Trường THPT Đào Duy Từ (quận Gò Vấp TP.HCM) về việc nhà trường dự kiến tăng gấp 3 lần học phí, Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có buổi làm việc với trường Đào Duy Từ.

Vụ tăng học phí gấp 3 lần: Không được ép học sinh học phụ đạo
Theo đó, ông Nguyễn Đăng Khoa, Trưởng phòng Quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: “Chiều 31.3, chúng tôi đã làm việc với nhà trường. Và xác nhận những gì mà báo Thanh Niên Online đã nêu trước đó là đúng. Chúng tôi yêu cầu nhà trường không được ép học sinh học phụ đạo tại trường, không được tăng học phí quá cao như dự kiến”. 
Tối 30 và sáng 31.3, phụ huynh tiếp tục phản ánh với Thanh Niên Online về việc sau buổi chào cờ sáng 30.3, các giáo viên chủ nhiệm tiếp tục yêu cầu học sinh phụ đạo tại trường và thu học phí như trước đó.
“Phụ huynh và học sinh có quyền chọn học hoặc không học phụ đạo, vì không phải phụ huynh nào cũng có điều kiện đóng học phí cho những giờ phụ đạo. Theo như giải thích của lãnh đạo nhà trường thì chuyện tăng học phí chỉ mới là dự kiến chứ chưa áp dụng”, ông Khoa nói.
Cũng theo ông Khoa, quan điểm của Sở là trường tư muốn tăng học phí phải có lộ trình và có thông báo rõ ràng cụ thể với phụ huynh.
“Kế hoạch tăng học phí của nhà trường phải thông báo cho phụ huynh ngay từ đầu năm học. Cần thiết, nhà trường phải thông tin rõ học phí các năm học của trường, kể từ khi phụ huynh bắt đầu gửi con vào trường”, ông Khoa cho biết thêm.
Ngoài ra, ông Khoa còn cho biết, nếu Trường Đào Duy Từ còn ép buộc học sinh học phụ đạo, tăng học phí quá cao, sở sẽ chấn chỉnh “mạnh tay” hơn.
Tăng gấp 3 học phí, áp dụng ngay từ 1.4  
Vào ngày 22.3, Trường Đào Duy Từ họp phụ huynh và thông báo tăng học phí từ 1.970.000 đồng/tháng lên lên 7,2 triệu đồng/tháng, áp dụng ngay từ 1.4.
Đồng thời, theo phản ánh của phụ huynh, nhà trường thông báo là phụ huynh phải cho con học từ sáng đến tối, khoảng sau 9 giờ đêm mới được về nhà. Và nếu phụ huynh nào không cho con ăn trưa trong trường thì sẽ trừ ra 1,2 triệu đồng/tháng. Nhưng đến giờ ăn trưa, cha mẹ phải tự đưa đồ ăn vào, chứ không cho học sinh ra bên ngoài.
Trước thông tin này, nhiều học sinh lớp 12 trường Đào Duy Từ đã cùng ký đơn gửi đến Sở GD-ĐT TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.