Vì sao trường quốc tế “hấp dẫn” các phụ huynh?

09/04/2013 05:30 GMT+7

Để cho con theo học trường quốc tế, các phụ huynh phải bỏ ra một khoản ngân sách rất đáng kể, đặc biệt trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay. Nhưng mô hình học tập này vẫn thu hút ngày càng nhiều phụ huynh gửi gắm con em mình vào đó.

Để cho con theo học trường quốc tế, các phụ huynh phải bỏ ra một khoản ngân sách rất đáng kể, đặc biệt trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay. Nhưng mô hình học tập này vẫn thu hút ngày càng nhiều phụ huynh gửi gắm con em mình vào đó. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết các phụ huynh gửi con vào trường quốc tế cho rằng đây là một khoản đầu tư rất xứng đáng cho tương lai con em mình.

Ưu điểm của chương trình học tập chuẩn quốc tế

Nhìn vào sự phát triển của các trường quốc tế ngày nay chúng ta có thể thấy rất nhiều phụ huynh tin tưởng mô hình học tập này, bất chấp một số ý kiến cho rằng trẻ sẽ bị “Tây hóa”. Khi tiếp xúc với các em bé đang được đào tạo tại các trường quốc tế, chúng tôi cùng có một cảm nhận: các em rất tự tin, thông minh, lanh lợi, đặc biệt khả năng độc lập trong xử lý các tình huống rất cao.

Chị Minh Hoa 32 tuổi tại TP.HCM kể rằng chị cũng từng lưỡng lự rất lâu trước khi quyết định cho con học tại trường quốc tế. Chị muốn con gái của mình hết tính thụ động, nhút nhát và có cơ hội phát triển toàn diện. Sau hai năm học trường quốc tế, hiện con gái chị đang theo học lớp 3 không những sử dụng tiếng Anh lưu loát mà cháu còn trở nên tự tin, độc lập.

Rất nhiều phụ huynh nhận định rằng, trẻ em cần được đào tạo để hội tụ đủ các yếu tố trở thành một công dân toàn cầu: khả năng Anh ngữ, kiến thức đa dạng, sự tự tin nhạy bén, khả năng độc lập và các kỹ năng sống cần thiết. Môi trường giáo dục quốc tế rất chú trọng phát triển các yếu tố trên cho mỗi học sinh. Học sinh học trường quốc tế rất tự giác học tập, phát triển được kỹ năng giải quyết vấn đề, hòa nhập tốt khi đi du học. Trong thực tế, với lợi thế Anh ngữ thành thạo, nhiều học sinh đã chủ động săn tìm được các học bổng của các trường uy tín trên thế giới, mở ra những cánh cửa rất rộng lớn cho tương lai của các em.

Khám phá mô hình trường quốc tế của GIS

Để tìm hiểu sâu hơn về mô hình trường quốc tế tại TP.HCM, theo giới thiệu của một số phụ huynh, chúng tôi đã tìm đến Trường Quốc tế Đức - German International School (GIS), đào tạo từ bậc mầm non đến trung học. Tọa lạc tại Quận 2, GIS là sự kết hợp của bốn khu villa, với ý tưởng tạo ra một ngôi làng giáo dục hài hòa với môi trường tự nhiên xanh mát và thân thiện. Các trang thiết bị của trường đều rất hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu học tập của các em.

GIS hướng đến việc phát triển học sinh toàn diện: không chỉ giúp các em có nền tảng vững chắc mà còn có khả năng và đam mê học hỏi để phát triển hơn nữa trong cuộc sống lâu dài. Với chủ trương xây dựng một môi trường học tập song ngữ và đa văn hóa, GIS chú trọng đến tính quốc tế cũng như đến nhu cầu và quan điểm giáo dục của cộng đồng và đặc biệt là giáo dục công dân toàn cầu. Nền tảng là Chương trình Tú tài Quốc tế (IB), các học sinh được đào tạo thành cá nhân có tư duy thực tế cũng như giải quyết vấn đề trên cơ sở nhận thức các quan điểm khác nhau và các ưu điểm trong sự khác biệt đó.

 GIS hướng đến sự phát triển toàn diện của học sinh 1

GIS hướng đến sự phát triển toàn diện của học sinh 1
GIS hướng đến sự phát triển toàn diện của học sinh

Chị Thúy, phụ huynh có con học tại GIS chia sẻ, “Tôi rất hài lòng khi thấy con mình được học trong môi trường song ngữ, Tiếng Anh rất tốt đồng thời các kiến thức về lịch sử, văn hóa của Việt Nam con hiểu rất sâu sắc. Các học sinh có thêm cơ hội học các ngôn ngữ như Tiếng Đức, Tiếng Tây Ban Nha. Các hoạt động ngoại khóa đa dạng ở đây như thể thao, nghệ thuật, âm nhạc, kịch nghệ, các câu lạc bộ ngôn ngữ… cũng là một ưu điểm để phát triển toàn diện cho con trẻ”. Hầu hết phụ huynh có con theo học tại GIS rất yên tâm khi nhà trường chăm sóc các cháu rất tốt qua việc quan tâm đến từng cá nhân học sinh, kể cả việc chăm sóc chế độ ăn uống.

 GIS hướng đến sự phát triển toàn diện của học sinh 1

Đội ngũ giáo viên cũng là một tài sản quý của mỗi trường. GIS tự hào có một đội ngũ giáo viên rất chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn quốc tế cao, có kinh nghiệm giảng dạy Chương Trình Tú Tài Quốc Tế, giàu tình yêu thương. Đặc biệt trường được dẫn dắt bởi TS Nguyễn Thị Quỳnh Lâm - người từng tốt nghiệp Đại học Wales (Anh) và có bằng tiến sĩ về giáo dục song ngữ. Với bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm quản lý trường quốc tế tại Việt Nam, TS Quỳnh Lâm là hiệu trưởng sáng lập và có 7 năm làm lãnh đạo của Trường City College Campus (CCC)  thuộc Trường Quốc tế TP.HCM.

Ngày 1.3.2013 vừa qua, Trường Quốc tế Đức đã được công nhận là ứng viên chính thức giảng dạy chương trình Tú tài Quốc tế (IB) gồm chương trình Tiểu học Tú tài Quốc tế (PYP), chương trình THCS Tú tài Quốc tế (MYP) và chương trình Tú tài Quốc tế (DP) của hệ thống Tú tài Quốc tế (International Baccalaureate (IB). Website trường: www.giss.vn 

Vào lúc 13 giờ 30 thứ sáu ngày 12.4, Trường Quốc tế Đức sẽ tổ chức buổi tư vấn trực tuyến trên Thanh Niên Online để cung cấp các thông tin về môi trường giáo dục tại trường quốc tế, chương trình đào tạo và mức học phí. Bạn đọc quan tâm bấm vào đây để gửi câu hỏi về cho chương trình.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Tư vấn trực tuyến: “Học trường Quốc tế Đức tại Việt Nam”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.