Về bài toán lớp 3 gây dư luận: Chỉ là tài liệu ôn tập ?

22/05/2015 07:21 GMT+7

Ngày 21.5 phóng viên Thanh Niên đến Sở GD-ĐT Lâm Đồng tìm hiểu thực hư về bài toán lớp 3 gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước vài ngày qua.

Ngày 21.5 phóng viên Thanh Niên đến Sở GD-ĐT Lâm Đồng tìm hiểu thực hư về bài toán lớp 3 gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước vài ngày qua.
Bài toán được cho là nằm trong đề thi học kỳ 2 của lớp 3 ở TP.Bảo Lộc, Lâm ĐồngBài toán được cho là nằm trong đề thi học kỳ 2 của lớp 3 ở TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng
Phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT cho biết lãnh đạo và cả Chánh văn phòng Sở (người phát ngôn) đều đi dự lễ tổng kết năm học. Sau khi gọi điện trao đổi, ông Đặng Trọng Giang, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT cho số điện thoại của ông Nguyễn Kim Long, Trưởng phòng Tiểu học, để được thông tin chính xác về vụ việc.
Trao đổi với phóng viên, ông Long khẳng định bài toán đó không phải đề thi hay bài tập. Đây là bài toán trong cuốn vở bài tập toán in sẵn, được giáo viên photo gửi cho học sinh về nhà ôn tập trước khi thi học kỳ 2. Ông Long cho biết, ông có nhận được bản sao bài toán đó do một phụ huynh học sinh ở TP.Bảo Lộc chuyển đến nhưng không nêu danh tính, địa chỉ hoặc trường học nào. Họ chỉ nêu thắc mắc sao toán lớp 3 khó quá, học sinh và cả phụ huynh cũng không giải được. Ông Long khẳng định Sở và Phòng không có chủ trương ra đề khó như vậy. “Chúng tôi đang đề nghị Phòng Giáo dục TP.Bảo Lộc tìm cho ra giáo viên nào photo bài toán đó cho học sinh ôn tập để nhắc nhở, đồng thời tìm cho ra cuốn vở bài tập in sẵn đó để biết nhà xuất bản nào. Trên cơ sở đó Sở sẽ phản ánh với Bộ GD-ĐT để xử lý nhà xuất bản”, Ông Long nói.
Chiều cùng ngày, phóng viên nhiều lần liên lạc với ông Từ Ngọc Thanh, Trưởng phòng Giáo dục TP.Bảo Lộc để tìm hiểu thêm nhưng ông Thanh không nghe máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.