Vẫn còn thanh tra và giám thị yếu về nghiệp vụ

04/06/2012 03:52 GMT+7

Theo tổng hợp báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, ngày thi thứ 2, tỷ lệ thí sinh đến dự thi tiếp tục ổn định ở mức cao (99,24%). Trong hai buổi thi không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế bị đình chỉ làm công tác thi. Cả nước có 12 thí sinh bị đình chỉ thi.

Theo Bộ GD-ĐT, đề thi của các môn địa lý và lịch sử nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng, phù hợp với nội dung học tập và ôn luyện, đảm bảo vừa sức, kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân hóa trình độ của thí sinh.

Sáng 3.6, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển dẫn đầu đã kiểm tra đột xuất kỳ thi tại 3 hội đồng thi trên địa bàn các huyện Thạch Thất và Ba Vì, Hà Nội. Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Vinh Hiển đánh giá cao tính chủ động và trách nhiệm của các địa phương, song cũng cho rằng: “Vẫn còn một số thanh tra, giám thị ở một số hội đồng thi có biểu hiện yếu về nghiệp vụ, phải rút kinh nghiệm”. Chẳng hạn 8 giám thị ở Nghệ An, thí sinh mang tài liệu vào phòng thi mà không phát hiện và kịp thời xử lý. Giám thị, thanh tra ở hội đồng thi THPT Lương Sơn, Hòa Bình để cho 2 thí sinh ở một phòng thi ngồi quá sát nhau (không đủ quy định về khoảng cách giữa các thí sinh theo quy chế) trong khi phòng thi vẫn còn bàn trống...

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.