Ùn tắc giao thông trong ngày thí sinh làm thủ tục

03/07/2010 10:12 GMT+7

(TNO) Sáng nay (3.7), các thí sinh (TS) dự thi ĐH-CĐ đợt 1 đến địa điểm thi để làm thủ tục, đóng lệ phí và xem phòng thi, số báo danh. Vẫn như mọi năm, tất cả các ngả đường tại thủ đô đều rơi vào cảnh ách tắc, ùn ứ trong khoảng thời gian từ 6 giờ 30 đến 8 giờ sáng.

Mặc dù 8 giờ mới đến giờ làm thủ tục nhưng từ 6 giờ sáng, khu vực quanh Hội đồng thi của trường ĐH Kinh tế Quốc dân và ĐH Bách Khoa (Hà Nội), người nhà và thí sinh có mặt từ khá sớm. Nhờ sự hỗ trợ của các bạn tình nguyện viên, tình hình giao thông tại khu vực quanh các trường này ngày làm thủ tục thi đợt 1 diễn ra khá suôn sẻ. Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, khá nhiều phòng thi của ĐH Bách Khoa ngày hôm nay chỉ có nửa số thí sinh tới đăng ký dự thi.

Trong khi đó, tại cổng Học viện Cảnh sát, các chiến sĩ "sinh viên" trong quân phục màu xanh phải trực tiếp xếp thành dải phân cách để phân luồng giao thông, hướng dẫn sĩ tử cùng người nhà ổn định vị trí. Đoạn đường từ Cầu Diễn đến Hồ Tùng Mậu, sát ĐH Thương mại sáng nay cũng ách tắc. Cảnh sát giao thông phải vất vả để phân luồng giao thông.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại hầu hết các điểm thi, TS đến từ rất sớm. Từ 7 giờ sáng, hầu hết TS đều tập trung đông đủ ở cổng trường, chờ giờ vào phòng làm thủ tục. Tại điểm thi của ĐH Công nghiệp tại THPT Thượng Cát (Từ Liêm, Hà Nội), TS Nguyễn Văn Minh (Việt Trì, Phú Thọ) cho hay, đêm qua mải xem bóng đá nên đã quên mang chứng minh thư.

Trong khi đợi con vào phòng làm thủ tục, bên ngoài, câu chuyện của các phụ huynh xoay quanh chủ đề nơi ăn chốn ở. Chị Trần Thị Minh Nguyệt ở Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đưa con gái dự thi ĐH Sư phạm cho hay, hai mẹ con chị thuê trọ ở đối diện trường Sư phạm nên đi bộ đến nơi làm thủ tục. Phòng trọ 7m2 giá 100.000 đồng/ngày đêm, dành cho 4 người ở. "Ban đầu chỉ có 2 mẹ con tôi, nhưng sau bà chủ nhà nhồi thêm 2 người là 2 bố con đưa nhau đi thi nữa, thành ra 4 người. Đợt thi đúng vào đợt nắng nóng, không biết sẽ sống thế nào, đang ở nhà rộng rãi nó quen rồi, giờ sống kiểu này khổ quá…", chị Nguyệt tâm sự.

Còn anh Nguyễn Hữu Hùng ở thành phố Nam Định, đưa con đi thi Học viện Ngân hàng, đến Hà Nội đã tức tốc thuê ngay một phòng ở nhà nghỉ Sao Mai trên đường Chùa Bộc cho con ở. Anh Hùng bảo, giá phòng chẳng rẻ, 1.200.000 đồng cho 4 ngày 3 đêm, nhưng là "đắt sắt ra miếng" vì ở nhà nghỉ không lo mất điện và nóng nực.

PV Thanh Niên Online ghi lại một vài hình ảnh trong buổi sáng TS đến điểm thi làm thủ tục:

 
Trong buổi sáng, TS đến địa điểm thi để làm thủ tục dự thi, các ngả đường thủ đô đều rơi vào cảnh ùn ứ, có nơi tắc nghẽn (ảnh chụp tại đường Hồ Tùng Mậu, sát ĐH Thương mại).


Nhiều TS không tuân thủ luật giao thông


Ngày đầu tiên đi làm thủ tục, TS đến từ Thanh Hóa này cho hay, không thể không căng thẳng, dù đã chuẩn bị tâm lý


Nhiều TS đến quá sớm, trong lúc đợi gọi vào phòng làm thủ tục, tranh thủ đọc tờ rơi phát ở cổng trường


Sợ kẹt xe bác phụ huynh này đưa con đi đăng ký, làm thủ tục thi từ rất sớm


Một vài TS đến muộn được các sinh viên tình nguyện tận tình hướng dẫn đường đi


Trong lúc đợi con vào làm thủ tục thi, bên ngoài, các vị phụ huynh bàn tán về nơi ăn chốn ở trong những ngày thi tại Hà Nội

 
Thí sinh kiểm tra lại thông tin cá nhân


Do cẩn thận, thí sinh và người nhà đến hội đồng thi từ khá sớm


Các giám thị coi thi trường ĐH Bách khoa Hà Nội nghe phổ biến quy chế trước khi làm thủ tục đăng ký dự thi cho các thí sinh


Ghi số báo danh


Giám thị kiểm tra ảnh và thẻ dự thi trước khi vào phòng


Ngày mai, các thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên để chinh phục cánh cổng trường ĐH

Trần Đan - Lê Quân - Thanh Thanh Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.