Một thí sinh không được dự thi vì đến muộn

09/07/2013 11:27 GMT+7

(TNO) Buổi thi sáng nay 9.7, 1 thí sinh (TS) nữ tại điểm thi Trường THCS Khương Đình, thuộc hội đồng thi (HĐT) Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn - ĐHQG Hà Nội, đến muộn quá giờ quy định đã không được vào dự thi.

(TNO) Buổi thi sáng nay 9.7, 1 thí sinh (TS) nữ tại điểm thi Trường THCS Khương Đình, thuộc hội đồng thi (HĐT) Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn - ĐHQG Hà Nội, đến muộn quá giờ quy định đã không được vào dự thi.

Theo lịch thi sáng nay (9.7), từ 7 giờ đến 7 giờ 15 phút, giám thị bóc túi đề thi và phát đề cho TS; Từ 7 giờ 15 phút đến 10 giờ 15 phút là thời gian bắt đầu và kết thúc làm bài thi. Tuy nhiên, đến 7 giờ 18 phút, TS này mới có mặt ở cổng trường thi.

Do TS đã đến sau thời gian bắt đầu làm bài thi nên trưởng điểm thi đã báo cáo sự việc với HĐT Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn. HĐT đã thống nhất và quyết định không cho TS này vào dự thi.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Văn Kim, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: theo quy chế, TS đến muộn trong vòng 15 phút thì các HĐT có thể xem xét cho thí sinh vào dự thi. Tuy nhiên, do TS này đến muộn 18 phút nên chúng tôi buộc phải tuân thủ quy chế.

Ngoài ra, tại HĐT này cũng phát hiện và đình chỉ thi đối với một TS sử dụng tài liệu trong buổi thi môn địa.

* Theo báo cáo nhanh của Hội đồng coi thi cụm thi Quy Nhơn (Bình Định) có 28.511 TS đến dự thi, đạt 83,38% so với số TS đăng ký dự thi.

Tại cụm thi này có 1 TS bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi và 1 TS khác phải đi cấp cứu khi đang làm bài thi.

Tuệ Nguyễn - Hoàng Trọng

>> 5 thí sinh đến muộn không được dự thi
>> Thí sinh hào hứng với "chủ quyền biển đảo" ở môn địa
>> Cõng thí sinh đến hội đồng thi
>> Hơn 100 TS bị đình chỉ thi do… điện thoại di động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.