Tuyển sinh lớp 10 tại quận Thủ Đức, TP.HCM

20/06/2009 09:46 GMT+7

Theo đó, những học sinh (HS) đang học tại các trường THCS trên địa bàn quận có hồ sơ hợp lệ và đủ điều kiện dự tuyển đều được tham gia xét tuyển vào các trường THPT trên địa bàn quận.

Quận Thủ Đức có 4 trường THPT, thực hiện xét tuyển theo chỉ tiêu phân tuyến.

Hội đồng xét tuyển các trường THPT căn cứ vào hồ sơ dự tuyển, chỉ tiêu tuyển sinh và điểm xét tuyển, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) để lấy từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Điều kiện xét tuyển: Tổng số điểm học lực cộng với điểm ưu tiên, khuyến khích; hạnh kiểm 4 năm học THCS.

HS được ưu tiên chọn trường là HS có đầy đủ 3 điều kiện sau:

- Trong diện xét tuyển, có hộ khẩu thường trú tại các địa bàn thuộc quận trên 24 tháng.

- Có tổng số điểm trung bình các môn cả năm của 4 năm ở cấp THCS từ 36 điểm trở lên và hạnh kiểm tốt 4 năm liền.

- Đạt giải ở các kỳ thi do Bộ GD-ĐT tổ chức hoặc đạt giải nhất, giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi do Sở GD-ĐT tổ chức.

Đối với những HS thuộc diện ưu tiên chọn trường, các trường THCS cấp Giấy giới thiệu và hướng dẫn các em về Phòng GD-ĐT để được cấp Giấy giới thiệu về trường THPT đăng ký nhập học theo nguyện vọng (Giấy giới thiệu chọn trường chỉ cấp 1 lần).

Từ ngày 15 - 25.6: các trường THCS kiểm tra hồ sơ, lập danh sách HS đủ điều kiện xét tuyển vào lớp 10 và học sinh làm đơn nộp tại trường đang học. Từ ngày 20 - 25.6: các trường THCS bàn giao hồ sơ xét tuyển của HS cho các hội đồng xét tuyển tại các trường THPT.

Ngày 18.7, các trường THPT công bố danh sách HS trúng tuyển. Từ ngày 20 - 31.7: các trường THPT nhận hồ sơ HS đăng ký nhập học. Việc tổ chức thu nhận hồ sơ được thực hiện trong giờ hành chính, kể cả ngày thứ bảy và chủ nhật. Sau 16 giờ 30 ngày 31.7, những trường hợp không đến đăng ký sẽ bị xóa tên trong danh sách trúng tuyển.

Tin, ảnh: Cẩm Thúy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.