Tư vấn truyền hình trực tuyến: Xét tuyển nhóm ngành kinh tế và sư phạm

05/08/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Từ ngày 1-20.8, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường ĐH, CĐ theo nguyện vọng 1. Trong suốt tháng 8, Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tiếp tục chuỗi tư vấn truyền hình trực tuyến tại địa chỉ www.thanhnien.com.vn với chủ đề Chọn trường xét tuyển mỗi buổi với từng nhóm ngành khác nhau.

(TNO) Từ ngày 1-20.8, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường ĐH, CĐ theo nguyện vọng 1. Trong suốt tháng 8, Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tiếp tục chuỗi tư vấn truyền hình trực tuyến tại địa chỉ www.thanhnien.com.vn với chủ đề Chọn trường xét tuyển mỗi buổi với từng nhóm ngành khác nhau.

Vào lúc 14 giờ 30 ngày 5.8, buổi tư vấn về xét tuyển nhóm ngành kinh tế và sư phạm sẽ diễn ra với sự tham dự của các trường ĐH: Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM, Trường ĐH Lạc Hồng và Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng.
Thí sinh và phụ huynh quan tâm có thể tham dự trực tiếp tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM (số 3 Công trường Quốc tế, Q.3, TP.HCM).
***

Mở đầu chương trình, nhà báo Thùy Ngân cho biết hôm nay là ngày thứ 5 các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 vào các trường ĐH, CĐ. Bên cạnh nhiều thí sinh đã chọn được trường, ngành vẫn còn nhiều người đang chờ đợi thu thập thông tin để đưa ra quyết định trong thời gian tới. Tuy vậy, dù nộp hay chưa đây là lúc thí sinh rất nóng lòng chờ đợi dữ liệu các trường cung cấp 3 ngày/lần theo quy định của Bộ GD-ĐT để tham khảo khả năng trúng tuyển vào trường/ngành muốn theo học.  

Nằm trong chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến “Hướng dẫn thi THPT quốc gia và xét tuyển vào các trường ĐH,CĐ” do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT thực hiện từ đầu tháng 4, chương trình diễn ra ngày hôm nay với chủ đề “Chọn trường xét tuyển khối ngành kinh tế-sư phạm” nhằm giúp thí sinh có điều kiện tìm hiểu thông tin tuyển sinh, quy định về xét tuyển của Bộ GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ để tăng cơ hội trúng tuyển.

Chương trình được trực tuyến tại địa chỉ www.thanhnien.com.vn . Trong khi chương trình diễn ra, bạn đọc ngay có thể đặt câu hỏi qua box ở dưới bài hoặc qua số ĐT:  08 38 234 22408 38 234 224

Ảnh trực tuyến ngày 5.8.2015 - ảnh 1Tặng hoa cho các vị khách mời

Chương trình hôm nay có sự tham gia của:

PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM;

Thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh - Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và truyền thông, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM

Tiến sĩ Mai Thị Trúc Ngân - Trưởng khoa Kế toán - Tài chính ngân hàng, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên - Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh, Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM;

Thạc sĩ Lâm Thành Hiển - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng  

Tham gia chương trình hôm nay còn có học sinh, thí sinh, phụ huynh quan tâm.

 
Ảnh trực tuyến ngày 5.8.2015 - ảnh 2
Quang cảnh buổi tư vấn trực tuyến truyền hình
Chia sẻ về thông tin nộp hồ sơ xét tuyển, TS Nguyễn Kim Hồng - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - cho biết trưa nay 5.8, trường đã nhận khoảng 4.500 hồ sơ trong số 3.300 chỉ tiêu. Theo thống kê từ hồ sơ của thí sinh, phổ điểm trung bình năm nay của trường sẽ cao hơn năm trước từ 1,5 đến 3 điểm.
Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết: Các năm trước trường tuyển sinh chung cho tất cả các ngành với mức điểm chuẩn dao động từ 19-21 điểm trong 3 năm gần đây. Năm nay có mở thêm ngành ngôn ngữ Anh (chuyên ngành tiếng Anh thương mại) tuyển sinh khối D1 với 50 chỉ tiêu. Trường xét tuyển khối D1 cho ngành ngôn ngữ Anh; các ngành còn lại xét tuyển theo 3 khối: A, A1 và D1.

Đến nay tiếng Anh thương mại có hơn 300 hồ sơ nộp vào. Các ngành còn lại nhận được gần 3.000 hồ sơ.

Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương lưu ý các thí sinh: các ngành còn lại (trừ ngôn ngữ Anh) sẽ ưu tiên xét tuyển thí sinh ở tổ hợp có điểm thi cao nhất. Sau khi kết thúc 3 học kỳ, trường sẽ tổ chức xét vào các chuyên ngành cụ thể.
Ảnh trực tuyến ngày 5.8.2015 - ảnh 1
Tiến sĩ Mai Thị Trúc Ngân, Trưởng khoa Kế toán - Tài chính ngân hàng, ĐH Quốc tế Hồng Bàng
Tiến sĩ Mai Thị Trúc Ngân - Trưởng khoa Kế toán - Tài chính ngân hàng, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng cho biết: Năm nay, trường tuyển 3.100 chỉ tiêu với 29 ngành nghề đào tạo. Trường xét tuyển theo 2 phương án: xét học bạ và điểm thi THPT quốc gia. Tính đến sáng nay, trường nhận hơn 700 hồ sơ xét tuyển.
Ảnh trực tuyến ngày 5.8.2015 - ảnh 2
Thạc sĩ Lâm Thanh Hiển, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng
Thạc sĩ Lâm Thành Hiển - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, cho biết: Năm nay trường có 3.280 tổng chỉ tiêu tuyển sinh. Trong đó, khối ngành kinh tế có 600 chỉ tiêu.

Trường có 2 phương án xét tuyển là: xét học bạ (50% chỉ tiêu, với điểm trung bình 3 môn từ 6 trở lên), 50% chỉ tiêu còn lại xét điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Đến nay, trường nhận gần 200 hồ sơ xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia và 500 hồ sơ xét tuyển học bạ.
 
Ảnh trực tuyến ngày 5.8.2015 - ảnh 2
Thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM
 
Thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM: Đến 13 giờ hôm nay trường nhận được 1.430 hồ sơ theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, 760 hồ sơ xét tuyển bằng học bạ THPT. Phổ điểm trung bình nguyện vọng dao động từ 16-18 điểm.

Về khối ngành kinh tế, trường có: quản trị kinh doanh, kế toán, tài chính, luật kinh tế… Các ngành này hiện trường nhận được khoảng 720 hồ sơ. Kinh nghiệm các năm trước, mức điểm chuẩn khả năng sẽ ở mức 15-16 bậc ĐH và 13-14 điểm bậc CĐ. 
Ảnh trực tuyến ngày 5.8.2015 - ảnh 1
Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM
Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM, cho biết: Năm nay trường có hai hình thức tuyển sinh là theo điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia và theo học bạ.

Tính đến 11 giờ 30 ngày hôm nay (5.8), trường nhận được 461 hồ sơ xét tuyển vào trường. Phổ điểm xét tuyển của trường là 15-23,75 điểm nên các bạn cứ tự tin nộp hồ sơ xét tuyển.
Một thí sinh hỏi qua đường dây nóng của chương trình: Em đã nộp đơn chấm phúc khảo, theo thầy em nên chờ có kết quả phúc khảo mới nộp hồ sơ xét tuyển hay nộp hồ sơ ngay từ bây giờ?

TS Nguyễn Kim Hồng - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Theo quy định thì ngày 6.8, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM sẽ công bố kết quả chấm phúc khảo. Theo tôi thì thí sinh có thể chờ có kết quả phúc khảo hãy nộp hồ sơ.
Phụ huynh gọi điện từ Long An hỏi: Chỉ tiêu của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM bao nhiêu và có gồm chỉ tiêu tuyển thẳng không? Làm sao để biết vị trí của mình trong tổng thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào trường?
Ảnh trực tuyến ngày 5.8.2015 - ảnh 3
Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
 


Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: Chỉ tiêu chính thức của trường là 4.000 trong đó gồm chỉ tiêu tuyển thẳng, tuy nhiên rất ít vì chỉ liên quan đến ngành ngôn ngữ Anh. Tuy nhiên đến thời điểm này chưa nhận được hồ sơ tuyển thẳng nào.

Trên web trường đã công bố danh sách thí sinh nộp hồ sơ vào trường đến thời điểm này. Trong đó có tổng số thí sinh, sự liệt kê theo từng tổ hợp môn và bao gồm điểm ưu tiên. Thí sinh có thể tra cứu để xem vị trí của mình trong đó.
Thí sinh đặt câu hỏi tại hội trường: Thưa thầy, với điểm thi khối D1 từ 23-24 điểm thì cơ hội đậu vào trường ĐH Kinh tế có cao hay không?

Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, giải đáp: Ngưỡng điểm xét tuyển của trường là 18 điểm. Cho đến thời điểm này thì thí sinh nộp hồ sơ vào trường có điểm cao nhất là 27,25 điểm. Phổ điểm của thường hiện phần lớn rơi vào khoảng 21 điểm. Vì vậy, với 23-24 điểm thì thí sinh có thể hoàn toàn yên tâm.
Một phụ huynh đặt câu hỏi tại chương trình: Cùng xét 2 tổ hợp môn vào 4 nguyện vọng được không? Điểm của cháu là 31,5 điểm (lý nhân 2), cháu xét tuyển vào Sư phạm lý,  như vậy cơ hội đậu có cao không? Thống kê của trường có cộng điểm ưu tiên của thí sinh chưa?
Ảnh trực tuyến ngày 5.8.2015 - ảnh 4
PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

TS Nguyễn Kim Hồng - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Thí sinh có quyền đăng ký 4 nguyện vọng vào trong một trường, mỗi ngành sẽ xét tuyển tổ hợp môn tương ứng.  Theo kết quả năm rồi, điểm đầu vào ngành Sư phạm vật lý là 21-23, vậy cháu có cơ hội cao đậu vào ngành Sư phạm vật lý. Ngoài ra, cháu có thể chọn thêm hệ Cử nhân vật lý để theo học. Thống kê của trường đã cộng điểm ưu tiên của thí sinh.

Một phụ huynh tại hội trường hỏi: Chương trình cử nhân tài năng của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM có được phân ngành ngay từ đầu không?

Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: Chương trình cử nhân tài năng có 3 ngành và cho sinh viên chọn ngành học ngay từ đầu, là chương trình mua bản quyền từ đầu và học hoàn toàn bằng tiếng Anh.
 
Ảnh trực tuyến ngày 5.8.2015 - ảnh 3
Các thí sinh, phụ hynh tham gia buổi tư vấn trực tuyến truyền hình
Những câu hỏi với Trường ĐH Lạc Hồng: Em thi tổng điểm 3 môn Toán, Lý, Hóa được 15 điểm, em nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Tài chính - Ngân hàng của trường ĐH Lạc Hồng, xin thầy cô cho biết cơ hội trúng tuyển vào ngành này của em có cao không ạ?

Xin hỏi em thi THPT quốc gia 3 môn khối A đạt 15,5 điểm, muốn theo học một ngành thuộc khối ngành kinh tế thì nên chọn ngành nào ở chương trình liên kết quốc tế của Trường ĐH Lạc Hồng để có nhiều cơ hội trúng tuyển và dễ tìm việc sau này?

Em thi 3 môn Toán, Lý, Hóa được 16 điểm, khả năng trúng tuyển vào ngành Kế toán - Kiểm toán có cao không? Nếu em học ngành này nhưng sau đó thấy không phù hợp thì có được chuyển sang học một ngành khác cũng thuộc khối ngành kinh tế có được không? Cảm ơn.

Xin cho biết các ngành nào thuộc khối ngành kinh tế của Trường ĐH Lạc Hồng có chương trình đào tạo liên kết quốc tế? Học phí 1 năm là bao nhiêu?


Thạc sĩ Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng: Hàng năm các ngành của trường đều có điểm trúng tuyển bằng điểm xét tuyển. Năm nay, thí sinh đạt từ 15 điểm trở lên bậc ĐH có nhiều cơ hội trúng tuyển vào trường. Tuy nhiên thí sinh lưu ý, 15 điểm này chưa bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng.

Một thí sinh hỏi với mức điểm 16,17 thì cơ hội đậu vào Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM có cao không?

Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM: Nguyện vọng (NV) 1 của trường là 15 điểm ĐH, 12 điểm CĐ. Ngoài xét điểm THPT quốc gia, trường còn xét học bạ THPT.

Trường xét tuyển 5 tổ hợp môn (thí sinh có thể xem thêm thông tin trên website của trường). Đến sáng nay trường nhận được 461 hồ sơ. Theo thống kê hồ sơ, với số điểm 16, 17, cơ hội đậu vào trường của thí sinh sẽ rất cao.
Tiếp theo, thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh - Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, giải đáp hàng loạt câu hỏi của thí sinh liên quan đến điểm xét tuyển. Cụ thể, một thí sinh hỏi: Em thi tổ hợp môn toán hóa sinh được 15 điểm, cụ thể (toán: 4, hóa: 6, sinh: 5). Với tổ hợp này, em có thể xét tuyển vào khối ngành kinh tế được không? Khả năng đậu vào ngành Quản trị kinh doanh của trường ĐH Công Nghệ có cao không? Điểm chuẩn ngành này năm ngoái là bao nhiêu?

Theo thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh, nếu thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường ngay từ NV1 thì chỉ cần điểm thi trên điểm sàn của Bộ GD-ĐT thì đều có thể trúng tuyển vào trường vì điểm xét tuyển của trường là bằng điểm sàn và ưu tiên xét tuyển hết chỉ tiêu ở NV1.

Đó cũng là câu trả lời chung của thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh cho tất cả các câu hỏi của thí sinh về điểm bao nhiêu thì có thể đậu vào trường.

Tuy nhiên, với tổ hợp toán - hóa - sinh thì thí sinh không xét tuyển vào ngành kinh tế mà chỉ có thể vào các ngành hóa thực phẩm.
Một thí sinh khác đặt câu hỏi cho Trường ĐH Công nghệ TP.HCM: Em thi được 12 điểm, vậy em có thể đăng ký ngành quản trị kinh doanh hệ cao đẳng của Trường ĐH Công nghệ được không? Điều kiện và thủ tục xét tuyển như thế nào? Năm nay hệ cao đẳng ngành quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu chỉ tiêu?

Thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh - Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết: 12 điểm thí sinh hoàn toàn có thể nộp hồ sơ xét tuyển CĐ vào trường. Điều kiện và thủ tục xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT.
Trả lời chung cho các câu hỏi của thí sinh liên quan đến điểm xét tuyển vào trường, tiến sĩ Mai Thị Trúc Ngân - Trưởng khoa Kế toán - Tài chính ngân hàng, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, cho biết: Trường xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia là 15 điểm ở bậc ĐH và 12 điểm ở bậc CĐ. Riêng ngành dược thì điểm xét tuyển bậc ĐH là 16 điểm.

Tính đến nay, trường nhận hơn 700 hồ sơ xét tuyển. Trong đó có khoảng 200 hồ sơ nộp xét tuyển vào các ngành kinh tế. Điểm cao nhất của thí sinh nộp vào trường tính đến thời điểm hiện nay là 21,5 điểm.
Nhiều bạn đọc gửi câu hỏi về chương trình với cùng nội dung về số điểm như: 22 điểm, 22,5 điểm, 23,75 điểm… có đậu vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM không?

Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM:  Ngưỡng điểm công bố của trường là 18 điểm. Tuy nhiên số điểm sẽ phụ thuộc vào lượng hồ sơ nộp vào trường. Với số điểm trên thì các bạn có thể nộp hồ sơ vào trường. Các em nên theo dõi thường xuyên thông tin thông báo kết quả xét tuyển trên website của trường.
Ảnh trực tuyến ngày 5.8.2015 - ảnh 1
Phụ huynh đặt câu hỏi tại buổi trực tuyến truyền hình
 
Những câu hỏi với Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Em được 18 điểm 3 môn khối A nên chọn ngành nào của trường cho phù hợp? Quang Tiến, 18 tuổi

Em thi được 20,75 điểm khối D. Vậy có đủ khả năng thi vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM không ạ? Tuyết Hương, 18 tuổi

Tôi quê Hải Dương, thi khối A được 24,5 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên). Tôi dự định nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM hoặc Học viện Tài chính được không? Đức Minh, 18 tuổi

Em thi được 25 điểm A1, nếu nộp vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM có khả năng đậu không? Em rất thích các trường ngành về sư phạm? Minh Triết, 18 tuổi

Em được tổng điểm thi là 20.25 vậy em có thể vào được ngành gì của trường ĐH Sư phạm TP.HCM hoặc Đại học Sài Gòn năm nay ạ? Em cám ơn các thầy. Minh Hoa,18 tuổi

Cho em được hỏi nếu em học bên lĩnh vực sư phạm thì nên chọn trường nào, ngành nào với số điểm 22,25? Thái Hoàng, 18 tuổi


Xin hỏi cháu tôi thi Toán 7,5 điểm, Vật lý 8,5 điểm, Hóa học 7,5 điểm. Vậy con tôi nên nộp hồ sơ vào ngành nào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM? Đình Thao, 48 tuổi

Em thi khối A được 22.75 (đã cộng vùng) thì có đủ điểm đậu ĐH Sư phạm TP.HCM không ạ? Như Quỳnh, 18 tuổi

Em có em gái thi khối A và khối D đều được 21 điểm, vậy nếu nộp Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vào 4 ngành của NV1 khối ngành sư phạm thì nên chọn theo thứ tự các ngành nào, khối nào để khả năng đậu cao? Tuấn Anh, 24 tuổi

Em đậu tôt ngiệp rồi, nhưng điểm đại học khối A của em chỉ 14,55 điểm vậy em có cơ hội đậu ĐH hoặc cao đẳng không? Khánh Vy, 18 tuổi


PGS-TS Nguyễn Kim Hồng
, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM khuyên các thí sinh không nên bằng mọi cách phải vào được ĐH mà quan trọng nhất là học được ngành nghề yêu thích, đó là yếu tố góp phần sự thành công khi ra đời.

Riêng ngành giáo dục, quy định mới nếu không học ngành sư phạm thì không thể làm giáo viên được. Nếu đã học 1 ngành khác, muốn làm giáo viên thì phải học thêm văn bằng 2 ngành sư phạm mới làm được.

Lời khuyên dành cho các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào trường bằng tổ hợp khối A, nếu thí sinh có dưới 7 điểm/môn có thể chọn: cử nhân vật lý, địa lý học, giáo dục chính trị, giáo dục quốc phòng an ninh… Nếu thí sinh có từ 7- cận 8 điểm có thể nộp hồ sơ vào: giáo dục tiểu học, cử nhân vật lý, sư phạm vật lý, cử nhân hóa học…

Nếu có mức điểm từ 8 trở lên thí sinh mới nên nộp hồ sơ vào các ngành: Sư phạm toán, sư phạm hóa, sư phạm tin… Riêng ngành sư phạm tin có điểm tuyển các năm trước thấp hơn các ngành khác.

Khối D, mức điểm an toàn phải từ 7,5-8 điểm/ môn để vào các ngành ngoại ngữ. 
Một học sinh đặt câu hỏi: Em thi ngành sư phạm mầm non được 20,25 điểm, cơ hội đậu vào Trường ĐH Sư phạm có cao không? Hạnh kiểm của em có 1 năm trung bình có ảnh hưởng việc xét tuyển không?

PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Ngành sư phạm mầm non thì đến giờ phút này có 47 hồ sơ, hiện chưa có phổ điểm chung. Trường quy định thí sinh phải có hạnh kiểm khá trở lên mới được xét tuyển vào trường. Nếu em có một năm hạnh kiểm trung bình, em có thể làm đơn gửi cho hiệu trưởng trường THPT của em để thầy hiệu trưởng nhận xét, sau đó em nộp đơn vào Phòng tuyển sinh của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

Thí sinh tại buổi tư vấn hỏi: Trường ĐH Kinh tế TPHCM có đào tạo ngành kinh doanh quốc tế và quản trị nhân sự không?

Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết trường có đào tạo ngành kinh doanh quốc tế. Trường cũng có ngành kinh tế lao động và quản lý nhân lực liên quan đến ngành về quản trị nhân sự.
Một phụ huynh đặt câu hỏi với đại diện Trường ĐH Sư phạm: Con tôi thi được 20,75 điểm, nếu nhân đôi điểm Anh văn thì được 29 điểm. Vậy có thể đậu vào ngành Sư phạm Anh không?

PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết: Cho đến thời điểm hiện tại, đã có 200 hồ sơ xét tuyển vào ngành Sư phạm Anh văn và phổ điểm trung bình là 26,75 điểm.
Một thí sinh hỏi: Với 18 điểm, em có thể theo học các ngành liên kết đào tạo với Nhật của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM không ?

Thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh - Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM: Hiện Trường ĐH Công nghệ TP.HCM có liên kết với một trường ĐH tại Nhật Bản. Hình thức xét tuyển giống với cách xét tuyển ĐH-CĐ. Trong quá trình học chương trình này, các em sẽ học thêm tiếng Nhật, văn hóa nước Nhật…

Khối C 16,25 điểm có thể xét vào Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM không? Nếu chỉ được 14,5 điểm có thể xét tuyển vào trường không?


Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM: Với mức điểm này nộp ở nguyện vọng 1, thí sinh hoàn toàn an tâm về khả năng trúng tuyển của trường.

Thí sinh chỉ được 14,5 điểm chưa đủ điểm sàn quy định của Bộ để vào ĐH. Vì vậy, thí sinh có thể chọn con đường xét tuyển học bạ hoặc xét tuyển vào CĐ với mức điểm này.
Một thí sinh đặt câu hỏi: Em được 14,5 điểm, thì có thể xét tuyển vào ngành kế toán của trường nào được?

Thạc sĩ Lâm Thành Hiển - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, cho biết: Em xem có điểm ưu tiên nào không, nếu có thì cộng vào điểm thi, nếu trên 15 điểm thì có thể xét tuyển vào bậc ĐH của trường, còn không thì chỉ có thể vào bậc CĐ. Một phương án nữa là em có thể xem điểm học bạ có đủ điều kiện xét tuyển bậc ĐH của trường không, nếu đủ thì em có thể nộp hồ sơ xét tuyển học bạ.

Tiến sĩ Mai Thị Trúc Ngân - Trưởng khoa Kế toán - Tài chính ngân hàng: Ngành kế toán của trường xét tổ hợp điểm theo học bạ là 18 điểm.

Thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh - Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết: với điểm trên, thí sinh có thể học CĐ, sau đó liên thông học thêm 1 năm rưỡi nữa để có bằng ĐH của trường. Ngoài ra, thí sinh cũng có thể nộp hồ sơ xét tuyển học bạ nếu đủ điều kiện.
Một thí sinh tại hội trường đặt câu hỏi: Em thi toán, văn, tiếng Nhật nếu nhân hệ số 2 môn tiếng Nhật thì được 33,25 điểm (tiếng Nhật được 9 điểm). Vậy em có khả năng đậu vào ngàng tiếng Nhật của Trường ĐH Sư phạm không? Phổ điểm của trường ở ngành này năm nay là bao nhiêu?

PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết: Với điểm thi trên, đặc biệt là điểm tiếng Nhật rất cao thì thí sinh có thể yên tâm về khả năng đậu vào trường. Hiện trường nhận được 133 hồ sơ vào ngành tiếng Nhật và điểm cao nhất của ngành cho đến thời điểm này là 35,5 điểm.
Ảnh trực tuyến ngày 5.8.2015 - ảnh 2Học sinh đặt câu hỏi tại buổi trực tuyến truyền hình


Một bạn đọc hỏi: Ngành luật kinh tế học gì và cơ hội việc làm như thế nào?

Thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh - Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và truyền thông - Trường ĐH Công nghệ TP.HCM: Theo học ngành luật kinh tế các em sẽ học về các quan hệ kinh tế phát sinh trong kinh doanh... Ra trường các em có thể làm việc tại các công ty tư vấn luật, giảng dạy…
Nhu cầu nhân lực ngành kiểm toán ra sao, khi đi làm trong lĩnh vực kinh tế đòi hỏi tố chất nào?

Tiến sĩ Mai Thị Trúc Ngân
- Trưởng khoa Kế toán - Tài chính ngân hàng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng: Nhu cầu ngành kiểm toán trong tương lai, ngoài các đơn vị nhà nước bắt buộc kiểm toán thì doanh nghiệp bên ngoài cũng đang cần bộ phận kiểm toán để nâng cao uy tín của mình. Vì vậy, nhu cầu ngành này đang rất triển vọng.

Ngành kinh tế đòi hỏi người học phải nghiêm túc, cẩn trọng và đạo đức nghề nghiệp rất cao khi đi làm.
Bạn đọc tại hội trường đặt câu hỏi cho Trường ĐH Sư phạm: Ngành tâm lý học và Việt Nam học, khối D1, thì phổ điểm an toàn nhất là khoảng bao nhiêu? Ngành Tâm lý học có phân chuyên ngành từ đầu không?

PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết: Trường dự kiến điểm chuẩn trúng tuyển năm nay nay sẽ cao hơn năm ngoái 2-3 điểm. Nếu em thi khối D1 được 21 điểm thì khả năng đậu vào hai ngành trên khá nhiều. Ngành Tâm lý học không chia chuyên ngành từ đầu và bằng tốt nghiệp cũng chỉ đề là Tâm lý học.
Kết thúc chương trình, nhà báo Thùy Ngân thông tin: Qua thời gian trao đổi vừa qua, chúng tôi hy vọng thí sinh đã có được những thông tin cần thiết để đưa ra quyết định nộp hoặc rút hồ sơ ra trường nào, ngành nào. Thời gian cũng còn 15 ngày, chúng tôi hy vọng thí sinh sẽ đưa ra được quyết định hợp lý.

Chúng tôi chúc các thí sinh được một trường ĐH ưng ý phù hợp với năng lực và điều kiện của bản thân.

Xin cảm ơn các giáo viên đã tham gia tư vấn trong chương trình hôm nay. Cảm ơn quý khán giả, độc giả theo dõi chương trình. Hẹn gặp lại trong chương trình ngày 12.8 với chủ đề xét tuyển vào khối ngành xã hội nhân văn - y tế.
Mời các bạn xem clip buổi trực tuyến truyền hình:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.