Tư vấn truyền hình trực tuyến: Nhóm ngành kỹ thuật công nghệ và nông-lâm nghiệp

13/08/2015 14:03 GMT+7

Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức các buổi tư vấn truyền hình trực tuyến tại địa chỉ www.thanhnien.com.vn với chủ đề 'Chọn trường xét tuyển'.

Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức các buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Chọn trường xét tuyển”.

Buổi trực tuyến xét tuyển nhóm ngành kỹ thuật công nghệ và nông-lâm nghiệp sẽ diễn ra lúc 14 giờ 30 ngày 13.8. Khách mời tham dự đến từ các trường: ĐH Nông lâm TP.HCM, ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, ĐH Công nghệ TP.HCM, ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM, ĐH Nguyễn Tất Thành, CĐ Bách Việt và CĐ Đại Việt.
Thí sinh và phụ huynh quan tâm có thể tham dự trực tiếp tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM (số 3 Công trường Quốc tế, Q.3, TP.HCM). Ngay bây giờ bạn đọc có thể đặt câu hỏi ngay bên dưới.
Mở đầu chương trình, nhà báo Thùy Ngân thông tin: Đã hơn nửa thời gian các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 vào các trường ĐH, CĐ. Đến nay các thí sinh cũng đã liên tục nhận được thông tin cập nhật từ các trường. Thậm chí nhiều trường đã đưa ra điểm chuẩn dự kiến. Vì vậy, đến giờ có thí sinh đã biết mình có khả năng trúng tuyển nguyện vọng 1 hay chưa nhưng vẫn còn nhiều thí sinh chờ đợi tìm một cơ hội khác.
Nằm trong chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến “Hướng dẫn thi THPT quốc gia và xét tuyển vào các trường ĐH,CĐ” do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT thực hiện từ đầu tháng 4, chương trình diễn ra ngày hôm nay với chủ đề “Chọn trường xét tuyển khối ngành kỹ thuật-công nghệ-nông lâm” nhằm giúp thí sinh có điều kiện tìm hiểu thông tin xét tuyển các trường ĐH,CĐ khối ngành này để tăng cơ hội trúng tuyển.
Chương trình được trực tuyến tại địa chỉ www.thanhnien.com.vn. Trong khi chương trình diễn ra, bạn đọc có thể đặt câu hỏi qua địa chỉ www.thanhnien.com.vn hoặc qua số ĐT: 08 38 234 22408 38 234 224
Chương trình hôm nay có sự tham gia của:
- PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM
- Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM
- Thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM
- Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, PGĐ Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM
- Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt
- Ông Lý Trung Vinh, Trưởng ban tuyển sinh Trường CĐ Đại Việt
Tặng hoa cho các vị khách mời
Chia sẻ thông tin tuyển sinh của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM cho biết: Đến giờ này, trường nhận được 4.800 hồ sơ xét tuyển. Một số ngành có thí sinh nộp hồ sơ nhiều như: thú ý, công nghệ thực phẩm…
Chúng tôi lưu ý với thí sinh là các em có 4 nguyện vọng xét tuyển, nên xem cả 4 nguyện vọng hãy rút hồ sơ. Hoặc chúng ta có thể thay đổi nguyện vọng trong một trường chứ không nhất thiết rút hồ sơ nộp vào trường khác.
Các em đạt 17 điểm đủ điều kiện nộp hồ sơ vào trường, tuy nhiên các em nên tham khảo điểm chuẩn năm ngoái và cộng thêm 2, 3 điểm khi nộp hồ sơ xét tuyển. Các em có thể xem thêm trên website của trường để nắm rõ hơn tình hình xét tuyển.
Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM, cho biết: Cho đến thời điểm hiện giờ, Trường ĐH GTVT TP.HCM nhận được gần 3.600 hồ sơ xét tuyển (với 2.400 chỉ tiêu ĐH và 250 chỉ tiêu CĐ). Đồng thời có chưa đến 200 thí sinh rút hồ sơ.
 
Bên cạnh đó, thạc sĩ Vũ lưu ý thêm với thí sinh trong việc cân nhắc nộp, rút hồ sơ xét tuyển: Thí sinh cần chú ý đến quy định đăng ký xét tuyển cụ thể của từng trường vì mỗi trường có những quy định xét tuyển riêng; có một số trường có môn chính, có trường không có môn chính; nhiều thí sinh còn mơ hồ về đối tượng ưu tiên; cẩn thận xem thông báo danh sách đăng ký xét tuyển/trúng tuyển tạm thời của trường.
Thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghệ TPHCM
Thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh, Trưởng phòng tư vấn tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM thông tin: Đến nay trường nhận được hơn 1.600 hồ sơ xét tuyển kỳ thi THPT quốc gia và 880 hồ sơ xét tuyển học bạ. Riêng khối ngành công nghệ kỹ thuật có 12 ngành với 1.200 chỉ tiêu như: kỹ thuật cơ khí, công nghệ kỹ thuật ô tô, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học… Hiện trường đã nhận được 580 hồ sơ khối ngành kỹ thuật công nghệ. Kinh nghiệm các năm trước, thí sinh đăng ký xét tuyển nhóm ngành này thường có cơ hội trúng tuyển cao hơn nhóm ngành kinh tế và quản trị dịch vụ.
Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt, cho biết: Trường đã nhận 860 hồ sơ đăng ký vào 17 ngành CĐ chính quy. Có 2 phương thức xét tuyển là: theo điểm thi THPT quốc gia và xét tuyển điểm học bạ. Trong đó, thí sinh đăng ký xét học bạ chiếm tỉ lệ nhiều hơn. Trường đào tạo khối ngành kỹ thuật công nghệ và ngành công nghệ thông tin.
Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, PGĐ Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM, thông tin: Hiện trường đã nhận được 570 hồ sơ/1.200 chỉ tiêu. Mức điểm xét tuyển của trường bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT (ĐH: 15; CĐ: 12). Thông tin tuyển sinh chi tiết, các bạn có thể xem thêm website của trường.
Ông Lý Trung Vinh, Trưởng ban tuyển sinh Trường CĐ Đại Việt
Thầy Lý Trung Vinh, Trưởng ban tuyển sinh Trường CĐ Đại Việt: Năm 2015 trường tuyển 17 ngành, đến nay nhận được khoảng 800 hồ sơ. Trong đó các ngành liên quan đến khối kỹ thuật công nghệ có: kỹ thuật công nghệ môi trường, kỹ thuật cơ khí… 
* Nhiều câu hỏi của thí sinh gửi đến chương trình thắc mắc với nội dung như: Một ngành có nhiều tổ hợp môn xét tuyển, vậy điểm chuẩn các tổ hợp như thế nào? Trong xét tuyển đợt 1, nếu rớt nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 xét có cao hơn điểm nguyện vọng 1 cùng ngành không? Khoảng thời gian nào nộp hồ sơ xét tuyển sẽ an toàn?
Trả lời nhóm câu hỏi này, PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, cho biết nguyện vọng 1 có 4 nguyện vọng trong một trường. Như vậy chúng ta đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì các nguyện vọng còn lại không còn giá trị. Cho nên các thí sinh hết sức cẩn trọng khi nộp hồ sơ xét tuyển.
Về mốc thời gian thì cũng khó trả lời vì thời gian xét tuyển sẽ kết thúc trước 17 giờ ngày 20.8. Trường hợp, thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu điện thì trường sẽ căn cứ theo dấu của bưu điện.
Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TPHCM
Về tổ hợp môn xét tuyển, Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, lưu ý thí sinh nên xem thông tin cụ thể của từng trường. Đối với Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM thì lấy bằng điểm nhau đối với các ngành có nhiều tổ hợp môn.
Các em chú ý là các nguyện vọng chỉ được các trường xem xét khi các em có ghi nguyện vọng về ngành, bậc trong hồ sơ. Các trường sẽ xét tuyển theo thứ tự nguyện vọng của các em; riêng xét tuyển theo ngành thì xét tuyển điểm từ cao xuống thấp.
* Năm nay Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM đào tạo bao nhiêu chỉ tiêu công nghệ thông tin. Em thi được 15 điểm (toán, lý, hóa) vậy em có khả năng đậu vào trường không? (Huy Phát, Long An). Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM đào tạo những ngành kỹ thuật gồm những chuyên ngành nào? Học phí của những ngành học này như thế nào? (Hùng, Bạc Liêu). Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM xét tuyển gồm bao nhiêu tổ hợp môn, em thi toán, hóa, sinh thì có thể đăng ký ngành nào của trường? (Linh, Bình Phước)

- Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM: Năm 2015 trường đào tạo 7 ngành, trong đó có 1 ngành liên quan khối kỹ thuật công nghệ thì có công nghệ thông tin. Mức điểm xét tuyển theo nguyện vọng 1 là 15 điểm bậc ĐH và 12 điểm bậc CĐ. Hiện tại với mức điểm 15, em có cơ hội trúng tuyển vào trường theo ngành trên. Ngành này chỉ xét tuyển các tổ hợp gồm: toán - lý - hóa, toán - lý - tiếng Anh, toán - văn - tiếng Anh. Học phí 1,5 triệu đồng/tín chỉ.
Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, PGĐ Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế tài chính TPHCM
* Nhiều bạn đọc đặt câu hỏi về ngành xây dựng của trường ĐH Công nghệ TP.HCM. Em thấy trường ĐH Công nghệ TP.HCM đào tạo ngành xây dựng. Vậy cụ thể là ngành này đào tạo chuyên ngành xây dựng gì, xây dựng dân dụng, xây dựng cầu đường hay xây dựng nào khác. Trường có đào tạo hết hay chuyên ngành riêng? Em thi tổ hợp môn toán, lý, hóa được 17 điểm, với điểm này em có khả năng đậu không? Ra trường ngành này dễ xin việc làm không? (Nguyễn Hùng, TP.HCM). Trường ĐH Công nghệ có đào tạo ngành xây dựng cầu đường không? Vì em chỉ thấy ngành xây dựng? (Bùi Thanh, Cần Thơ). Kỹ thuật xây dựng hiện nay tại trường ĐH Công nghệ đào tạo theo công nghệ nào? Có đào tạo những công nghệ xây dựng mới nhất hiện nay trên thế giới không? Vì theo em được biết thì thế giới công nghệ xây dựng đã được cải tiến và phát triển nhiều. (Hồ Thanh Long, Quảng Ngãi).
- Thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghệ TPHCM, cho biết: Với ngành xây dựng, trường không phân chuyên ngành nhưng có hai mã ngành khác nhau là xây dựng dân dụng và xây dựng công trình giao thông (cầu đường). Các em nên chú ý đăng ký ngành từ đầu.
Năm nay, trường tuyển sinh NV1 lấy ở mức 15 điểm. Chương trình đào tạo ngành xây dựng của trường cập nhật công nghệ mới trên thế giới.
* Một bạn đọc nữ thắc mắc về ngành Công nghệ ô tô của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM tuyển sinh khối gì và nữ có dễ tìm việc làm khi học ngành này không?
- Theo Thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghệ TPHCM: Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô xét khối A, A1, D1 và tổ hợp môn toán - hóa - tiếng Anh. Hiện ngành này đang phát triển và tự động hóa, có rất nhiều công việc cho các em, dù là nam hay nữ. Nên các bạn nữ cứ yên tâm.
* Một số câu hỏi của bạn đọc thắc mắc về Trường CĐ Bách Việt như chỉ tiêu xét tuyển ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng của trường là bao nhiêu sinh viên? Ngành Công nghệ thực phẩm sau khi ra trường có thể làm những công việc gì? Có dễ xin việc làm không? Trường CĐ Bách Việt năm nay tuyển bao nhiêu chỉ tiêu ngành Tài chính - Ngân hàng? Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa rồi tổng điểm 3 môn toán, lý, hóa của em là 14 điểm, khả năng đậu vào ngành này có cao không?
Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt
 
 - Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt: Chỉ tiêu xét tuyển của ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng của trường là 150 chỉ tiêu, xét tuyển khối A, A1, D1 và tổ hợp mới văn-toán-lý.
 
Công nghệ thực phẩm là một trong những ngành có nhiều thí sinh quan tâm. Nhiều năm qua, sinh viên ra trường phần lớn đều có việc làm.
 
Ngành Tài chính - Ngân hàng của trường có 100 chỉ tiêu. Với số điểm 14, các em sẽ có cơ hội trúng tuyển cao vào ngành Tài chính - Ngân hàng của trường.
* Một số câu hỏi bạn đọc gửi đến trường CĐ Đại Việt: Em dự định đăng ký ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí, trường có cho thực tập tại các công ty cơ khí không?

- Ông Lý Trung Vinh, Trưởng ban tuyển sinh Trường CĐ Đại Việt, khẳng định khi học ngành này sinh viên chắc chắn được thực tập tại trường và các công ty cơ khí.

* Em đăng ký thi vào ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện tử Viễn thông, trường CĐ Đại Việt. Xin hỏi ngành này trường mình dạy những gì, khi ra trường mình làm ở những công ty như thế nào và có dễ xin việc không? 

- Ông Lý Trung Vinh, Trưởng ban tuyển sinh Trường CĐ Đại Việt: Hiện ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện tử Viễn thông đã đổi thành Công nghệ Kỹ thuật Điện tử Truyền thông. Ngành này học về thiết bị, phương tiện truyền thông. Sau khi ra trường có thể làm việc tại các công ty truyền thông cũng như bộ phận truyền thông của các công ty. 

* Em đăng ký xét tuyển ngành Công nghệ vật liệu luyện kim, thầy giải thích rõ giúp em là ngành này đào tạo những gì? Vấn đề tuyển dụng cho ngành này hiện nay ra sao?

- Ông Lý Trung Vinh, Trưởng ban tuyển sinh Trường CĐ Đại Việt: Ngành này học về tính chất của các vật liệu. 

* Thầy cô cho em hỏi, em đăng ký thi ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường, trường CĐ Đại Việt. Nếu em đậu và sau này em có ý định chuyển ngành sang ngành khác nếu thấy không phù hợp có được không và điều kiện ra sao?

- Ông Lý Trung Vinh, Trưởng ban tuyển sinh Trường CĐ Đại Việt: Sau khi đậu vào trường, sinh viên hoàn toàn có thể chuyển ngành.
* Ngành Nông học trường ĐH Nông Lâm TP.HCM đào tạo những gì, khi ra trường thì có thể làm ở đâu, ngành này tuyển sinh gồm những tổ hợp môn nào? Em thi tổ hợp môn văn, toán, anh được 15 điểm, vậy em đăng ký có dễ đậu không, năm ngoái ngành này lấy bao nhiêu điểm? (Hùng Lâm, Cà Mau). Em thi khối B được 16 điểm (toán: 4, hóa: 4, sinh: 8), em đăng ký học ngành Chăn nuôi thú ý, ngành này có nhân đôi hệ số môn sinh không? Với điểm này em có khả năng đậu vào trường ĐH Nông Lâm không? Hiện nay đã có bao nhiêu hồ sơ nộp vào ngành này? Tỷ lệ chọi bao nhiêu? Năm ngoái ngành này lấy bao nhiêu điểm. (Văn Tự, Đồng Tháp). Em thi tổ hợp môn toán, văn, anh được 15,5 điểm. Vậy với điểm này em có thể tham gia xét tuyển vào ngành ngoại ngữ của trường ĐH Nông Lâm được không? Khả năng đậu của em có cao không? (Hùng, Bạc Liêu)
PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TPHCM


- PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM: Hồ sơ nộp vào trường phải đạt từ 17 điểm trở lên. Các thí sinh có mức điểm thấp hơn sẽ không có cơ hội. Ngành nông học trang bị kiến thức về phương pháp tạo giống cây trồng, nghiên cứu chăm sóc cây trồng. Tốt nghiệp ra trường có thể làm việc tại sở nông nghiệp, trung tâm khuyến nông, công ty giống cây trồng và bảo vệ thực vật… Ngành công nghệ sinh học là ngành có nhiều triển vọng, ứng dụng vào nhiều lĩnh vực cuộc sống như y học, môi trường, công nghiệp thực phẩm, nông nghiệp… Các ngành số hồ sơ nhiều như: thú y nhận được trên 1.000 hồ sơ, công nghệ thực phẩm trên 1.000 hồ sơ, công nghệ sinh học trên 800 hồ sơ… Với các ngành này, thí sinh phải có tổng điểm tốt mới nên nộp hồ sơ.
* Thông tin chung về thắc mắc của thí sinh về tình hình tuyển sinh, tổ hợp môn, bậc xét tuyển…, thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết đối với việc xét tuyển, trường sẽ xét tuyển theo ngành. Riêng ngành Khoa học hàng hải, trường sẽ xét tuyển theo từng chuyên ngành. Ngoài bậc ĐH, trường còn xét tuyển 5 ngành bậc CĐ. Năm nay, ngoài các khối truyền thống, trường có thêm tổ hợp môn xét tuyển: toán - văn - Anh. Về điểm xét tuyển, các em xem chi tiết trên website của trường.
* Một thí sinh gọi điện đến chương trình băn khoăn: Cách xếp hạng thí sinh bằng điểm trên website như thế nào? Tại sao khi tải 2 file excel thứ hạng thí sinh khác nhau?

- Thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM: Trước khi công bố trường đã xử lý dữ liệu, thí sinh nhập số báo danh sẽ biết được vị trí của mình trong tổng số chỉ tiêu cần tuyển của trường. Trường không công bố 2 file excel lên web như em nói. Với cách này, thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển tiếp các nguyện vọng còn lại. Vì vậy, thứ hạng thí sinh xem được là thứ hạng chính xác.
Một vị phụ huynh đặt câu hỏi tại buổi trực tuyến truyền hình

* Em thi tổ hợp môn văn, sử, địa được 15,5 điểm. Điểm này em có thể tham gia xét tuyển vào  ngành Kiến trúc mỹ thuật được không? Ngành này đào tạo những gì, ra trường làm những gì? Mong thầy tư vấn giúp (Trần Công Minh, Quảng Nam). Em thấy nhóm ngành Công nghệ sinh học - thực phẩm -  môi trường, em đăng ký xét tuyển ngành công nghệ sinh học thì điểm chuẩn lấy theo nhóm ngành này hay riêng biệt, ngành công nghệ sinh học năm ngoái lấy bao nhiêu điểm, em thi tổ hợp môn toán, sinh, hóa được 16,5 điểm. Em có khả năng đậu cao không? (Trương Thị Mai, Đà Nẵng)

- Thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM: Khối ngành kiến trúc mỹ thuật không xét tổ hợp văn sử địa mà xét các tổ hợp khác, trong đó thí sinh phải có điểm thi môn vẽ. Nếu không dự thi môn vẽ tại trường, thí sinh có thể sử dụng điểm môn năng khiếu đã thi tại các trường khác để tham gia xét tuyển. Ngoài ra trường vẫn còn 1 đợt thi vẽ để thí sinh có thể dự thi để tham gia xét tuyển vào trường nhóm ngành này.

Ngành công nghệ thông tin không xét tổ hợp toán, hóa, sinh. Thí sinh có tổ hợp này có thể xét vào công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm… Công nghệ thông tin có 4 chuyên ngành nhưng sau khi kết thúc năm đầu tiên sinh viên mới đăng ký chuyên ngành phù hợp. Trường có đào tạo 5 ngành theo chương trình liên kết quốc tế.
 * Em thi được 16 điểm nhưng yếu tiếng Anh, vậy có theo học Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM được không?
- Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, PGĐ Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM: Đối với những bạn yếu tiếng Anh sẽ được trường tổ chức kiểm tra đầu vào, nếu không đạt, các bạn sẽ tham gia lớp dự bị tiếng Anh để có thể đủ kiến thức tham gia các chương trình học. Với mức điểm 16, các bạn có thể yên tâm nộp hồ sơ vào trường. Chúc thí sinh lựa chọn được ngành nghề phù hợp.
* Bạn đọc đặt câu hỏi cho Trường CĐ Bách Việt: Cho em hỏi ngành Thiết kế đồ họa đào tạo gì? Ra trường có thể làm gì? Cơ hội việc làm cho ngành này có cao không? Một câu hỏi khác: Cho em hỏi em có thể dùng bằng do trường cấp để đăng ký học liên thông ở một trường ĐH khác được không ạ?

- Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt: Học ngành thiết kế đồ họa của Trường CĐ Bách Việt, nhiều em đã vừa học vừa làm việc tại các cơ sở quảng cáo và hoàn toàn có thể tìm việc làm sau khi ra trường. Ngành này tuyển sinh khối A, A1, D1 và tổ hợp văn-sử-địa.
Đối với ngành Thiết kế nội thất thì đang phát triển theo sự phát triển của nhành xây dựng. Sinh viên được trang bị kiến thức chuyên môn về nội thất nhà cửa, phòng ốc.
Bằng cấp của trường có thể liên thông với các trường ĐH khác (học tiếp 1,5-2 năm để có bằng ĐH).
* Học Trường CĐ Đại Việt thí sinh có thể liên thông lên ĐH khác không, trường có đào tạo liên thông từ trung cấp lên CĐ không? Ngành Công nghệ thông tin sẽ đào tạo những chuyên ngành gì? Chuyên ngành nào dễ xin việc làm nhất?
- Thầy Lý Trung Vinh, Trưởng ban tuyển sinh Trường CĐ Đại Việt: Sau khi tốt nghiệp trung cấp và CĐ có thể liên thông lên bậc học cao hơn theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT. Tại Trường CĐ Đại Việt có tổ chức đào tạo liên thông tất cả các ngành bậc trung cấp lên CĐ và phối hợp liên thông lấy bằng ĐH.
Ngành công nghệ thông tin trường đào tạo 4 chuyên ngành, trong đó có chuyên ngành dịch vụ công nghệ thông tin. Đây là một chuyên ngành mới trường đang tổ chức đào tạo. Còn về việc làm, các chuyên ngành việc làm cơ hội như nhau. Tuy nhiên nếu chọn học chuyên ngành phù hợp với bản thân để phát huy năng lực sẽ có cơ hội tìm được việc làm tốt hơn.

Đúng 16 giờ 15 phút, chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến kết thúc. Chương trình tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 19.8 với chủ đề xét tuyển vào nhóm ngành dịch vụ, năng khiếu.

Mời các bạn xem clip buổi trực tuyến truyền hình:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.