Tư vấn trực tuyến truyền hình online: Ôn tập kỳ thi THPT theo hướng nào ?

06/05/2015 13:50 GMT+7

(TNO) Vào lúc 14 giờ 30 ngày 6.5, Bá o Thanh Niên tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến truyền hình tại địa chỉ www.thanhnien.com.vn .

(TNO) Vào lúc 14 giờ 30 ngày 6.5, Báo Thanh Niên tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến truyền hình tại địa chỉ www.thanhnien.com.vn.

Đến thời điểm này, thí sinh đã khép lại việc nộp hồ sơ đăng ký dự thi, tập trung vào ôn luyện đồng thời với lựa chọn ngành học, trường thi phù hợp nhất với bản thân.

Tham dự buổi tư vấn này, các giáo viên sẽ chia sẻ bí quyết ôn tập hiệu quả nhất để đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia, cũng như cách để chọn lựa ngành thi phù hợp dựa trên các môn thi đã chọn. Môn toán: thầy Trần Văn Toàn, tổ trưởng tổ toán Trường THPT Marie Curie (TP.HCM). Môn tiếng Anh: thầy Lê Thanh Tùng, Trường THPT Lương Thế Vinh (TP.HCM). Môn văn: thầy Đào Nguyên Bình, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM).
Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt, cũng tham gia tư vấn.
Buổi tư vấn mở cửa tự do, diễn ra tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM (số 3 Công trường Quốc tế, Q.3). Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể đặt câu hỏi ngay bên dưới.
***
Đúng 14 giờ 30 chương trình tư vấn trực tuyến bắt đầu.
Hình ảnh trực tuyến 06.05.2015 - ảnh 1
Tặng hoa cho các vị khách mời tham gia chương trình tư vấn trực tuyến
Mở đầu chương trình, nhà báo Thùy Ngân (Báo Thanh Niên) cho biết: Đến thời điểm này thí  sinh đã hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia. Như vậy sau khi đã hoàn tất việc làm hồ sơ đăng ký dự thi thì đây là thời gian thí sinh đầu tư cho việc ôn tập các môn đã đăng ký dự thi  Nằm trong chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến “Hướng dẫn thi THPT quốc gia và xét tuyển vào các trường ĐH,CĐ” do Báo Thanh Niên thực hiện từ đầu tháng 4 và dự kiến kéo dài đến tháng 8.2015, chương trình diễn ra ngày hôm nay với chủ đề “Ôn tập kỳ thi THPT quốc gia theo hướng nào?” nhằm giúp thí sinh có dịnh hướng ôn tập cho 3 môn chủ lực: Toán, văn, ngoại ngữ.

Tại buổi tư vấn này, chuyên gia cũng sẽ cung cấp thông tin và giải đáp những băn khoăn của thí sinh liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Chương trình được trực tuyến tại địa chỉ www.thanhnien.com.vn. Trong khi chương trình diễn ra, bạn đọc ngay có thể đặt câu hỏi qua địa chỉ www.thanhnien.com.vn.

Chương trình hôm nay có sự tham gia của  các giáo viên trường THPT và CĐ.
- Môn toán: Thầy Trần Văn Toàn, tổ trưởng tổ toán Trường THPT Marie Curie (TP.HCM)
- Môn tiếng Anh: Thầy Lê Thanh Tùng, Trường THPT Lương Thế Vinh (TP.HCM)
- Môn văn: Thầy Đào Nguyên Bình, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM). 
- Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt sẽ tư vấn và giải đáp cho thí sinh liên quan đến thông tin tuyển sinh của Trường CĐ Bách Việt cũng như những vấn đề chung về kỳ thi THPT quốc gia sắp đến.

Tham gia chương trình hôm nay còn có học sinh Trường THPT Trí Đức (TP.HCM).
Hình ảnh trực tuyến 06.05.2015 - ảnh 3
Hình ảnh trực tuyến 06.05.2015 - ảnh 4Học sinh Trường THPT Trí Đức (TP.HCM) tham gia chương trình
* Chào thầy Toàn, em nghe nói trong đề thi đại học môn Toán có cả nội dung của lớp 11, 12. Nếu đúng như vậy thì thầy có thể cho em biết nội dung nào, chương nào của lớp 11, 12  thường được sử dụng trong đề thi không ạ? Vì nếu học hết em sợ học không nổi, cám ơn thầy! (Huyền Như, Gia Lai).

- Thầy Trần Văn Toàn, tổ trưởng tổ toán Trường THPT Marie Curie (TP.HCM): Chào các em, kỳ thi của chúng ta được tổ chức nhằm công nhận tốt  nghiệp THPT và xét tuyển ĐH-CĐ, vì vậy đề thi sẽ khác so với những năm trước. Đề thi sẽ phân thành 2 nhóm. Nhóm 1 gồm những câu tương đối dễ và nhóm 2 dùng để phân hóa học sinh.

Các em cần chú ý ngoài chương trình 12, đề thi sẽ gồm các kiến thức lớp 10, 11. Khi nhận đề thi thì các em nên đọc lướt qua câu nào dễ làm trước.
Hình ảnh trực tuyến 06.05.2015 - ảnh 6Toàn cảnh buổi truyền hình trực tuyến
  
Hình ảnh trực tuyến 06.05.2015 - ảnh 2
Thầy Đào Nguyên Bình, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
- Thầy Đào Nguyên Bình, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM): Các em cần tăng cường đọc hiểu, chú trọng khả năng tiếp nhận xử lý văn bản, thực hành tiếng Việt, các biện pháp tu từ căn bản và luyện cảm nhận. Thí sinh nên hiểu rõ các tác giả chương trình ngữ văn 12 để hiểu văn bản: bối cảnh thời đại, khuynh hướng sáng tác…

Phần nghị luận xã hội, thí sinh tập trung vào những nội dung về tư tưởng đạo lý kết hợp sự kiện xã hội, vì các câu hỏi thường khơi gợi trình bày ý kiến về các sự kiện của đất nước, dân tộc, những trào lưu xấu hoặc khuynh hướng tốt đẹp. Cần tăng khả năng đọc báo, xem tin tức, chọn lọc thông tin, kiến thức về thời sự, thực tế.

Phần nghị luận văn học, chủ yếu ở chương trình lớp 12, tuy nhiên cũng cần ôn 1 số tác phẩm lớp 11 như Tràng Giang (Huy Cận), Đây thôn Vĩ Dạ (Hàn Mặc Tử), Vội vàng (Xuân Diệu), Hai đứa trẻ (Thạch Lam).
Hình ảnh trực tuyến 06.05.2015 - ảnh 1
Thầy Lê Thanh Tùng, Trường THPT Lương Thế Vinh (TP.HCM) - Ảnh: Đào Ngọc Thạch 
- Thầy Lê Thanh Tùng, Trường THPT Lương Thế Vinh (TP.HCM): Đề minh họa môn tiếng Anh do Bộ GD-ĐT côn bố năm nay khác với đề năm ngoái. Năm trước các em làm 50 câu trắc nghiệm. Còn năm nay có 64 câu trắc nghiệm, 5 câu tự luận và các em viết một bài luận khoảng 140 từ. Bài luận phải có mở bài, có lập luận, dẫn chứng minh họa và có kết luận. Về phần trắc nghiệm có ba câu trọng âm, dấu nhấn, chọn đáp án, tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa…

Nhìn chung đề năm nay sẽ khó hơn các năm trước nhưng sẽ không khó hơn đề thi đại học. Để làm bài tốt, các em phải ôn ngữ pháp cơ bản, các thì, các dạng câu, cấu trúc câu, so sánh hơn, so sánh nhất, so sánh bằng, phát âm…
Ngoài ra, các em phải đọc những tạp chí, sách báo của nước ngoài đề nâng cao vốn từ vựng. Khi làm đoạn văn luận, không nhất thiết các em hiểu hết nghĩa đoạn văn mà phải cố gắng đoán nghĩa. Một đoạn văn có thể hiểu khoảng 60% là tốt rồi. Đó là những lưu ý chung của đề Anh văn năm nay.
* Học lực của em chỉ ở mức trung bình, nếu em muốn được học ở Trường cao đẳng Bách Việt, em nên chọn ngành nào, điểm chuẩn xét tuyển vào trường là bao nhiêu?, Hồ Văn Lanh (Q.5, TP.HCM) 
Hình ảnh trực tuyến 06.05.2015 - ảnh 4
Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

- Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt: Học vấn mức trung bình thì về cơ bản Bộ GD-ĐT đã tạo điều kiện tốt cho học sinh, các em nên chọn ngành mình yêu thích. Căn cứ vào sức học của mình mà các em chọn trường đăng ký dự tuyển.

Đối với nhà trường, có đề án tuyển sinh riêng gồm 2 phần: xét tuyển điểm từ kỳ thi THPT quốc gia; xét kết quả học THPT (học bạ) tổ hợp môn theo ngành. Đặc biệt, các em nên lưu ý là điều kiện không thể thiếu là các em phải tốt nghiệp THPT.
Hình ảnh trực tuyến 06.05.2015 - ảnh 2Học sinh đặt câu hỏi
* Bạn đọc ở Quận Gò Vấp, TP.HCM hỏi: “Nếu em dùng những công thức khác công thức trong sách tham khảo nâng cao có được không?”.

- Thầy Trần Văn Toàn, tổ trưởng tổ toán Trường THPT Marie Curie (TP.HCM): Hoàn toàn có thể được nhưng em phải cho ra kết quả đúng.

* Một bạn đọc ở Long An hỏi: “Em muốn biết cách học môn toán cho tốt nhất vì môn này không phải là thế mạnh của em”.
Hình ảnh trực tuyến 06.05.2015 - ảnh 3
Thầy Trần Văn Toàn, tổ trưởng tổ toán Trường THPT Marie Curie (TP.HCM) - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
- Thầy Trần Văn Toàn: Ngoài 6 chủ đề chương trình 12 còn có 2 chủ đề lớp 10 và 11 tương đối dễ, đó là giải phương trình lượng giác (rất cơ bản), hoặc cho một góc lượng giác rồi tính giá trị lượng giác của các hàm còn lại, hoặc chứng minh đẳng thức lượng giác. Ngoài ra còn có phần tổ hợp và xác suất. Đừng bỏ qua 2 câu này vì mỗi câu 0,5 điểm rất quan trọng.
Các chủ đề khó gồm có đại số, hình học phẳng và bất đẳng thức… Cần nắm rõ 6 chủ đề ban đầu, tất cả đều liên quan đến lớp 12, điểm phần này dùng để xét công nhận tốt nghiệp. Thí sinh phải nắm được những kiến thức cơ bản, sau đó lọc ra chủ đề nào là thế mạnh của mình trong số 11 chủ đề này rồi ôn kỹ phần đó, xem tất cả các dạng toán có thể xảy ra. Trong quá trình làm bài, câu hỏi dễ nằm rải rác, lọc ra làm trước, sau đó đến câu khó hơn. Chủ đề nào gai góc thì các em nên để sang một bên vì nó dễ làm ảnh hưởng tới tinh thần.
* Xin thầy Tùng giải thích rõ hơn giới hạn về từ vựng của môn tiếng Anh. Em thấy trong cấu trúc đề thi của Bộ đề cập có vẻ chung chung, và hơi khó (Văn Trí, Q.10, TP.HCM).

- Thầy Lê Thanh Tùng, Trường THPT Lương Thế Vinh (TP.HCM): Giới hạn chủ yếu ở kiến thức lớp 12. Từ vựng xoay quanh nội dung các em học ở sách giáo khoa.

* Thầy Tùng ơi cho em hỏi cách làm bài đọc hiểu và điền từ vào những đoạn văn trong đề thi Anh văn. Nên rèn luyện phần đó như thế nào và chiến lược phân bổ thời gian cho dạng bài đó trong đề thi như thế nào cho hiệu quả? Em cảm ơn thầy nhiều. (Bích Thanh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

- Thầy Lê Thanh Tùng, Trường THPT Lương Thế Vinh (TP.HCM): Đối với đoạn văn điền từ, các em phải bỏ thời gian đọc sơ về đoạn văn để biết nó nói về cái gì. Sau khi đọc hết, các em quay về câu đầu tiên, từ đó dựa vào từ loại để tìm đáp án phù hợp điền vào. Nếu không xét về từ thì xét về nghĩa.

Đoạn văn đọc hiểu cũng vậy, các em phải đọc hiểu trước cái đã để tìm chi tiết câu trả lời. Các em nên nhìn ngữ cảnh để đưa ra đáp án. Đoạn văn đọc hiểu thường có 10 câu trong đó bốn câu đọc hiểu, bốn câu vận dụng và hai câu nâng cao.

Về câu hỏi học sinh trung bình làm sao đạt 5 điểm? Các em xoáy vào kiến thức ngữ âm, dấu nhấn, phát âm, cách chia thì, ngữ pháp cơ bản, các câu về giao tiếp, cách sử dụng từ.  Những câu nào không hiểu, các em cứ mạnh dạn bỏ qua. Các em nên làm câu nào dễ nhất rồi từ từ làm tiếp. Em nào kiến thức khá hơn thì ôn thêm đoạn văn dài, cách viết câu. Còn bạn giỏi thì ngoài những phần trên ra thì ôn thêm cách viết luận như bố cục, phát triển ý, ngôn từ.

Một em học sinh tại hội trường đặt câu hỏi là vốn từ vựng khá ít, muốn bài luận có điểm cao thì cần làm những gì? Thầy Tùng trả lời các em cố gắng viết đơn giản chứ đừng viết câu phức tạp dễ dẫn tới sai về ngữ pháp.
Một em khác đặt câu hỏi nên ôn những phần nào để viết bài luận đạt hiệu quả cao? Thầy Tùng cho hay một bài luận đơn giản cũng phải có mở bài, thân bài, kết luận. Ví dụ muốn viết một bài luận về phương tiện công cộng, ít nhất em cũng phải chứng mình được những ý như ưu điểm, nhược điểm của phương tiện công cộng. Tuy nhiên vì đề ra ủng hộ nên em nên nhấn mạnh phần ưu điểm để từ đó kết luận ủng hộ.
* Một học sinh tại TP.HCM hỏi: Em phải luyện thi thế nào để làm được bài và đạt điểm khá?

- Thầy Đào Nguyên Bình, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM): Trước tiên là nên nắm vững kiến thức cơ bản. Thứ hai là phải xác định trọng tâm đề bài. Khi ôn nên hệ thống dạng bài giúp em kiếm được điểm. Ngoài ra, các kiến thức về tác giả, tác phẩm, nội dung từng bài… các em cũng cần ôn kỹ.

Các em cần đọc kỹ đề, yêu cầu của câu hỏi. Khi đặt bút viết các em phải dự định viết theo từng ý cho phù hợp. Về nghị luận văn học, các em cũng nên có bố cục chặt chẽ, thậm chí có thể phát thảo dàn ý trước khi làm để tránh lạc đề. Cách trình bày bài văn cũng quan trọng, không nên gạch xóa nhiều trong bài gây mất thiện cảm với người chấm.

Cái mẹo dành cho các bạn trung bình là chịu khó học bài. Đối với văn xuôi phải thuộc dẫn chứng, nội dung bài; thơ thì phải thuộc bài, nét nghệ thuật đặc sắc từng bài thơ…
Hình ảnh trực tuyến 06.05.2015 - ảnh 4
Các vị khách mời tư vấn trực tuyến

* Một học sinh của Trường THPT Trí Đức hỏi: Chúng em phải học nhiều về tác giả, dẫn chứng nên quá tải, có cách nào rút gọn không?


- Thầy Đào Nguyên Bình, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Các em nên học những vấn đề cốt lõi của tác phẩm (nhân vật, nghệ thuật…).
* Học sinh Tuấn Minh, Q.8, TP.HCM hỏi: “Nếu không may em không đủ điểm tốt nghiệp thì trường có tuyển ngành nào, hệ nào đối với trường hợp của em không?

* Một HS khác cho biết mình khá môn toán, vậy có thể học ngành nào của trường CĐ Bách Việt? Cơ hội trúng tuyển của hình thức nào cao hơn?


- Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt:
Các em có rất nhiều cơ hội để học tập. Nếu không đậu tốt nghiệp thì em có thể học bậc trung cấp chuyên nghiệp. Thời gian học dành cho thí sinh chưa đậu tốt nghiệp THPT là 2 năm 3 tháng thay vì 2 năm như các em đã đậu tốt nghiệp. Trong 3 tháng này là thời gian ở trường bồi dưỡng thêm kiến thức các môn văn hóa mà học sinh chưa đạt yêu cầu. Sau đó trường sẽ tổ chức kỳ thi. Sau khi hoàn thành khóa học, các em sẽ được trường cấp bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, bằng này coi như các em cũng đã đậu tốt nghiệp THPT và được liên thông lên CĐ, ĐH ngay mà không cần chờ 36 tháng như trước.

Nếu em học khá môn toán thì có khối ngành công nghệ: công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật xây dựng và công nghệ thực phẩm. Ngoài ra, có thể học các ngành như thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa và thiết kế thời trang, rất thuận lợi. Và còn các khối ngành y dược: ngành điều dưỡng, dược; hoặc nhóm ngành kinh tế: kế toán, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh.

Giữa xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia và xét học bạ thì mỗi hình thức đều có thuận lợi riêng. Tại trường, chỉ tiêu xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia là 60%, 40% chỉ tiêu còn lại dành cho xét tuyển học bạ. Các em hãy chọn những nghề các em yêu thích để theo đuổi vì chỉ sự yêu thích, đam mê mới giúp các em vượt qua khó khăn trong quá trình tích lũy kiến thức, kỹ năng.

* Một bạn đọc ở Bình Tân (TP.HCM): Làm sao để học tiếng Anh tốt?

- Thầy Lê Thanh Tùng, Trường THPT Lương Thế Vinh (TP.HCM): Nguyên tắc đầu tiên là học thuộc lòng, tuy nhiên các em nên chú ý đến những từ, cụm từ phổ biến. Thứ hai là các em giải nhiều đề thi.
Hình ảnh trực tuyến 06.05.2015 - ảnh 1
Học sinh đặt câu hỏi với các vị khách mời
* Nếu giải bài tập môn Toán trong sách giáo khoa được học trong lớp thì có đủ để đi thi tốt nghiệp không ạ? Mong thầy Toàn cho biết, cảm ơn thầy. (Minh Tín, Nha Trang).

* Thưa thầy Toàn, con định năm nay thi đại học khối A thầy cho con hỏi môn toán khối A có nhất thiết phải đi học luyện thi ở các trung tâm luyện thi đại học không? Con sợ nếu không đi luyện thi môn Toán thì sẽ không cạnh tranh lại những bạn đi học luyện thi ở các trung tâm. (Tùng Quốc, Sóc Trăng).

* Em đang ôn thi môn Toán, kiến thức cơ bản thì kha khá rồi, giờ chỉ cần mở rộng thêm. Theo thầy Toàn thì em cần đọc thêm tài liệu gì cho môn Toán? (Minh Nhân, TP.HCM).


* Môn toán em chỉ ở mức trung bình. Em muốn cải thiện môn toán cho tốt hơn, xin thầy cô hãy chỉ em bí quyết và một số phương pháp học môn toán, em cảm ơn thầy. (Hải Thanh, TP.HCM).


- Thầy Trần Văn Toàn, tổ trưởng tổ toán Trường THPT Marie Curie (TP.HCM) trả lời chung:

Trước hết các em phải tự tin ở bản thân mình. Học thêm ở trung tâm cũng tốt nhưng không phải như thế là đủ. Tôi có người bạn ở Nghệ An có con nhưng nhà nghèo không có điều kiện đi học thêm nhưng thi khối A em này đạt 30 điểm. Điều cần nhất là cách các em học. Bây giờ thông tin nhiều và dễ tiếp cận, các em có thể tham khảo qua sách vở và nhiều kênh khác.

Có em nói bây giờ kiến thức khá rồi, giờ muốn nâng cao thì làm thế nào? Đề môn toán có phân biệt những em giỏi là câu đại số và hình học phẳng. Từ nay đến thi còn có khá nhiều thời gian, các em có thể rèn luyện hai câu đó kỹ bao nhiều thì tốt bây nhiêu. Hai câu này rất rộng, phong phú và nhiều tài liệu.
Còn các em học trung bình chỉ có con đường là học thật nhiều. Học tới đâu làm tới đó. Những câu làm được thì phải đúng và kiểm soát được những gì mình viết ra.
* Bạn đọc ở Hóc Môn hỏi: “Giữa đề văn bình luận và văn phân tích thì làm đề nào dễ điểm cao hơn? Làm thế nào làm tốt bài văn phân tích. Bài nghị luận ôn trọng tâm những gì và làm sao để không bị lạc đề, không bị đi quá xa?”.

- Thầy Đào Nguyên Bình, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM): Mỗi em có một sở trường riêng, thế mạnh riêng. Em cần xác định mìnhh có thế mạnh ở phần nào. Khi làm bài, các em cần phải nắm vững kết cấu và triển khai chắc chắn rõ ràng.

Để không bị lạc đề thì thí sinh cần đọc kỹ đề, xác định trọng tâm đề để xử lý tránh trường hợp bị chệch sang ý khác. Việc này khá quan trọng. Nên chia vấn đề nghị luận thành những luận điểm nhỏ phù hợp, phục vụ cho luận đề lớn.

Xin lưu ý thêm, ở đề nghị luận văn học năm nay có dạng so sánh hoặc tích hợp. Phải nắm vững từng tác phẩm riêng biệt, từng nhân vật, sau đó mới đi vào so sánh. Đọc kỹ xem đề yêu cầu so sánh ở khía cạnh nào để đi vào trọng tâm, không bị lan man.


* Em muốn hỏi về việc thi đăng kí thi khối V thì có được thi thêm môn Anh để xét khối A1 nếu không trúng tuyển trường khối V không ạ? Nếu thi vào ĐH kiến trúc TP.HCM thì có được thi thêm môn Anh không? Hồ sơ em đã nộp rồi, vậy nếu muốn thi thêm môn Anh thì phải thi như thế nào ạ? (Văn Nghị, TP.HCM)

- Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt:
Bây giờ em muốn đăng ký khối thi A1 thì không còn kịp nữa rồi vì quy định đến 30.4 là hết thời hạn nộp hồ sơ. Còn nếu thì khối V không đậu thì em có lấy kết quả đó xét tuyển vào các trường khác cùng ngành như Đại học Văn Lang, Hoa Sen. Trong trường hợp không đủ điểm xét đại học, các em có thể xét vào các trường cao đẳng. Như CĐ Bách Việt vẫn xét tuyển nhóm ngành này. Vừa rồi các em học ngành liên quan đến thiết kế khi đi thực tập thì nhiều em đã có cơ hội việc làm rất cao vì ngành này đang có nhu cầu rất lớn.

Kết thúc chương trình tư vấn hôm nay, nhà báo Thùy Ngân thông tin thêm: Qua thời gian trao đổi vừa qua , chúng tôi hy vọng thí sinh sẽ có kế hoạch để ôn tập tốt các môn đã đăng ký dự thi, đặc biệt 3 môn chính là toán, văn, ngoại ngữ và những thông tin khác liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia. Chúng tôi chúc các thí sinh có thời gian ôn tập tốt, đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia, chọn được một trường ĐH phù hợp với năng lực và điều kiện của bản thân.

Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 27.5
với chủ đề Đa dạng cơ hội với các phương án tuyển sinh riêng tại địa chỉ www.thanhnien.com.vn. Xin cảm ơn các giáo viên đã tham gia tư vấn trong chương trình hôm nay. Cảm ơn quý khán giả, độc giả theo dõi chương trình. Hẹn gặp lại trong chương trình ngày 27.5.
Mời bạn đọc xem clip buổi trực tuyến truyền hình:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.