Tư vấn mùa thi: Làm thế nào để trúng tuyển ngay nguyện vọng 1 ?

14/03/2015 18:03 GMT+7

(TNO) Đó là thắc mắc của nhiều học sinh tại Bình Định gửi đến các chuyên gia tư vấn tuyển sinh trong chương trình Tư vấn mùa thi 2015 do Báo Thanh Niên tổ chức chiều nay 14.3.

(TNO) Chiều nay (14.3), chương trình Tư vấn mùa thi 2015 do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức đã diễn ra tại Hội trường Quang Trung, TP.Quy Nhơn, Bình Định.
Nhiều thí sinh tự do và học sinh đang học lớp 12 đặt câu hỏi, nhờ ban tư vấn giải đáp các thắc mắc liên quan đến quy chế, ngành nghề, cách thức đăng ký dự thi… - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Nhiều thí sinh tự do và học sinh đang học lớp 12 đặt câu hỏi, nhờ ban tư vấn giải đáp các thắc mắc liên quan đến quy chế, ngành nghề, cách thức đăng ký dự thi… 
Và tìm hiểu những thông tin ngành nghề, cách thức xét tuyển, thi tuyển của các trường Đh-CĐ… - Ảnh: Đào Ngọc Thạch... và tìm hiểu những thông tin ngành nghề, cách thức xét tuyển, thi tuyển của các trường ĐH-CĐ… - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Nhiều học sinh đã đặt câu hỏi với các chuyên gia tư vấn: làm thế nào để trúng tuyển ngay nguyện vọng đầu tiên? Có cách nào để xác định được khả năng đậu của mình hay không?
Thầy Châu Minh Quí, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Tài chính-Marketing, đưa ra lời khuyên: “Theo quy chế thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH-CĐ năm 2015, thí sinh có thể đăng ký tối đa 8 môn. 8 môn này bao trùm toàn bộ các khối ngành truyền thống trước đây. Thí sinh nên lựa chọn những tổ hợp môn có mức điểm cao nhất để đăng ký xét tuyển vào nguyện vọng 1 với 4 ngành học khác nhau trong cùng 1 trường ĐH. Ví dụ thí sinh thi 5 môn toán, lý, hóa, văn, tiếng Anh thuộc 2 khối A và D, thì nên xem khối A điểm cao hơn hay khối D cao hơn?”.
Ngoài ra, thầy Châu Minh Quí còn cho biết thêm: “Các em cũng nên sắp xếp thứ tự 4 ngành theo mức độ yêu thích nhất, yêu thích… và xem mức điểm của mình cao hay thấp để đăng ký vào trường tốp trên hay trường trung bình…”. 
Nhiều phụ huynh cũng đến theo dõi chương trình tại Hội trường Quang Trung (thành phố Quy Nhơn, Bình Định) - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Nhiều phụ huynh cũng đến theo dõi chương trình tại Hội trường Quang Trung - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Nói thêm về vấn đề này, tiến sĩ Trần Thanh Long, Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết: “Để trúng tuyển ngay nguyện vọng 1, trước hết thí sinh cần nỗ lực ôn thi, chuẩn bị tốt kiến thức. Khi điểm thi cao thì cơ hội trúng tuyển ngay từ đầu cũng sẽ cao. Cần chọn phương pháp hoc tập và có thái độ học tập nghiêm túc, đồng thời có chế độ dinh dưỡng tốt để đảm bảo sức khỏe. Bên cạnh đó, thí sinh cần theo dõi, cập nhật thông tin tại các trường ĐH-CĐ để biết được mình phù hợp với trường nào, ngành nào”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.