Tư vấn mùa thi: Học công nghiệp thực phẩm, nông lâm dễ có việc làm ?

27/03/2015 20:00 GMT+7

(TNO) Nhiều học sinh tại Bến Tre đã đặt câu hỏi với các chuyên gia tư vấn tuyển sinh về cơ hội việc làm của ngành công nghiệp thực phẩm, nông lâm... trong chương trình Tư vấn mùa thi 2015 do Báo Thanh Niên tổ chức.

(TNO) Chiều nay, chương trình Tư vấn mùa thi 2015 do BáoThanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT thực hiện đã đến với học sinh tỉnh Bến Tre.

 
 
 
 
 
 
 
 
Học sinh hào hứng với các trò chơi cộng đồng của ban tổ chức
Theo đó, chương trình tư vấn cộng đồng diễn ra tại Hội trường UBND huyện Giồng Trôm, đã thu hút gần 600 học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Văn Trị tham gia.
Học sinh (HS) Trần Thị Vy lớp 12A10 thắc mắc: “Học tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM thì cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài ra sao, đặc biệt ở Nhật Bản”.
Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho biết: “Tại trường có chương trình đào tạo việc làm tại Nhật Bản, nhưng chỉ dành cho SV học bậc CĐ và CĐ nghề. Sinh viên học hết năm 2 nếu có nguyện vọng sẽ đăng ký thực tập một năm ở Nhật. Các em sẽ vừa học và làm việc, sau đó quay về trường học tiếp 1 năm để lấy bằng CĐ”.
Giải đáp cho thắc mắc “ngành công nghệ may học gì, ra trường làm việc ở đâu” của HS Nguyễn Thúy Nga, thạc sĩ Phạm Ngọc Hải, Trưởng phòng Đào tạo Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật Vinatex TP.HCM, thông tin: “Công nghệ may và thiết kế thời trang là 2 ngành được đầu tư bởi Tập đoàn dệt may Việt Nam, nên khi ra trường 100% sinh viên sẽ được các doanh nghiệp trong tập đoàn tiếp nhận. Riêng ngành công nghệ may năm nay trường tuyển 1.000 chỉ tiêu trên tổng số 2.500 chỉ tiêu của trường”.
Trong khi đó, Minh Thu, HS lớp 12A6, hỏi: “Ngành kinh tế đối ngoại có thể học trường nào? Điểm chuẩn có cao hay không? Ngành công nghệ sinh học Trường ĐH Nông lâm TP.HCM có cần sơ tuyển sức khỏe hay không?”.
Thầy Châu Minh Quí, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Tài chính - Marketing, thông tin: “Em có thể đăng ký học ngành kinh tế đối ngoại hoặc những ngành có liên quan tại các Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM, ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Tài chính - Marketing. Thí sinh nên xem kỹ thông tin để lựa chọn trường phù hợp với năng lực của bản thân mình. Tại Trường ĐH Tài chính - Marketing, ngành kinh doanh quốc tế những năm trước điểm chuẩn dao động từ 17-18 điểm”.
Thạc sĩ Nguyễn Trọng Thể, Phó phòng Hành chính, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, cho biết thêm: “Đối với ngành công nghệ sinh học, trường không sơ tuyển sức khỏe, chỉ cần đáp ứng được điểm chuẩn của trường. Khi em đậu, lúc đó trường mới có kỳ kiểm tra sức khỏe chung. Tuy nhiên em cần tìm hiểu thêm thông tin tại trang web của trường để biết ngành này đòi hỏi tố chất gì”.
Sáng mai, chương trình sẽ tiếp tục với buổi tư vấn trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - truyền hình Bến Tre.
Có rất nhiều câu hỏi được học sinh nêu trực tiếp, liên quan đến quy chế thi, ngành nghề
có nhu cầu nhân lực cao…
Trong buổi tư vấn chiều nay, có khá đông phụ huynh đến tham gia và đặt câu hỏi cho chương trình
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.