Tư vấn mùa thi 2015: Học ngành 'lạ' có dễ xin việc?

29/03/2015 19:47 GMT+7

(TNO) Chiều nay 29.3, chương trình Tư vấn mùa thi 2015 do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức đã diễn ra buổi tư vấn cuối cùng tại tỉnh Cà Mau.

(TNO) Chiều nay 29.3, chương trình Tư vấn mùa thi 2015 do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức đã diễn ra buổi tư vấn cuối cùng tại tỉnh Cà Mau.

Đại diện Sở GD-ĐT Cà Mau thông tin cho học sinh các vấn đề liên quan đến cụm thi Đại diện Sở GD-ĐT Cà Mau thông tin cho học sinh các vấn đề liên quan đến cụm thi
Có khoảng 2.500 học sinh của 8 trường THPT trên địa bàn TP.Cà Mau đã có mặt tại Trường THPT Hồ Thị Kỷ để tham gia buổi tư vấn (kéo dài từ 16 giờ đến 18 giờ).
Đã có hàng trăm câu hỏi được học sinh đặt ra cho ban tư vấn. Đáng lưu ý, có nhiều học sinh đặt những câu hỏi liên quan đến những ngành nghề ít người quan tâm.
Học sinh (HS) Hà Hoàng Hải, lớp 12C ,Trường THPT Hồ Thị Kỷ hỏi về ngành học mới: “Xin cho em hỏi tại VN có ngành nào đào tạo về tái chế rác thải, năng lượng xanh, năng lượng tái tạo? Nghề này tương lai có phát triển hay không?”.
Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Tuyển sinh - Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM thông tin: “Lĩnh vực mà em muốn làm việc có liên quan đến vấn đề môi trường. Về xử lý rác thải, các em có thể chọn ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường (sẽ có xử lý rác thải, xử lý tiếng ồn), ngành Quản lý môi trường… tại các trường như ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, ĐH Tài nguyên môi trường TP.HCM…
"Về năng lượng xanh, năng lượng tái tạo thì hiện nay chưa có trường nào đào tạo chuyên ngành này. Tuy nhiên các ngành điện, điện tử, điện công nghiệp… có những môn học liên quan”, thạc sĩ Sơn cung cấp thêm thông tin.
HS Phạm Thụy Thúy Vy hỏi ngành Kinh tế xây dựng học những gì và có trường nào đào tạo?
Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh - Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM lưu ý: “Hiện nay, ngành này được đào tạo ở một số trường kỹ thuật, đặc biệt trường liên quan đến nhóm ngành xây dựng như Trường ĐH Xây dựng, ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, ĐH Công nghệ TP.HCM…".
"Một dự án xây dựng muốn được triển khai thì rất cần kiến thức về tài chính, quản lý, kỹ thuật. Các em sẽ được học về lập dự toán, những kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật... Tốt nghiệp, sinh viên có thể tham gia dự án xây dựng tại các cơ quan, đơn vị thiết kế quản lý dự án về xây dựng”, thạc sĩ Vũ cho biết.
Ngoài ra, học sinh nơi đây còn đặt rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề quy chế thi (nhất là cụm thi và đối tượng ưu tiên), học khối ngành nào dễ xin việc…
Như vậy, buổi tư vấn chiều nay cũng đã kết thúc chuỗi hành trình “Tư vấn mùa thi 2015” do Báo Thanh Niên phối hợp cùng Bộ GD-ĐT thực hiện.
Chương trình đã đến với học sinh, phụ huynh của hàng chục tỉnh thành thông qua hình thức tư vấn cộng đồng (được truyền hình trực tiếp trên sóng đài truyền hình quốc gia và địa phương cũng như tư vấn ngay tại các trường phổ thông).
Hi vọng, những thông tin hữu ích mà chương trình mang lại sẽ giúp cho các bạn học sinh có được những chọn lựa đúng đắn trong kỳ thi sắp tới.
Học sinh tại tỉnh Cà Mau rất hào hứng tham gia chương trình sinh hoạt
cộng đồng của ban tổ chức, thông qua các trò chơi
Đông đảo học sinh của TP.Cà Mau đến tham gia chương trình, chăm chú lắng nghe thông tin từ đầu chương trình cho đến khi kết thúc
 
Đã có hàng trăm câu hỏi được học sinh gửi đến các chuyên gia tư vấnĐã có hàng trăm câu hỏi được học sinh gửi đến các chuyên gia tư vấn
Ban tổ chức đã tặng khoảng 2.500 đĩa CD trắc nghiệm ngành nghề, các bài luyện thi trắc nghiệm, những thông tin liên quan đến kỳ thi sắp tớiBan tổ chức đã tặng khoảng 2.500 đĩa CD trắc nghiệm ngành nghề, các bài
luyện thi trắc nghiệm, những thông tin liên quan đến kỳ thi sắp tới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.