Trường tiểu học... công nghệ xanh

04/02/2015 19:32 GMT+7

(TNO) Sáng 4.2, mô hình trường học xanh đầu tiên ứng dụng các công nghệ năng lượng sạch đã được ra mắt tại Trường tiểu học Lương Thế Vinh, quận 1, TP.HCM.

(TNO) Sáng 4.2, mô hình trường học xanh đầu tiên ứng dụng các công nghệ năng lượng sạch đã được ra mắt tại Trường tiểu học Lương Thế Vinh, quận 1, TP.HCM. Mô hình do Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp cùng nhà trường  thực hiện.

Cùng với ra mắt mô hình trường học xanh, Sở Khoa học và công nghệ TP.HCM cùng Trường tiểu học Lương Thế Vinh, Q.1 còn tổ chức cho các em học sinh thi lắp ráp các mô hình quạt và robot sử dụng năng lượng mặt trời - Ảnh: Diệp Đức MinhCùng với ra mắt mô hình trường học xanh, Sở Khoa học và công nghệ TP.HCM cùng Trường tiểu học Lương Thế Vinh, Q.1 còn tổ chức cho các em học sinh thi lắp ráp các mô hình quạt và robot sử dụng năng lượng mặt trời - Ảnh: Diệp Đức Minh
Các công nghệ được ứng dụng tại nhà trường gồm: Hệ thống chiếu sáng bằng đèn Led; sử dụng năng lượng mặt trời nối lưới 2 kWp dùng cho một số thiết bị như quạt, tủ lạnh, tivi, điều hòa không khí,...
Bên cạnh đó, máy nước nóng năng lượng mặt trời được lắp đặt cung cấp nước nóng, cùng với 1 máy lọc nước mưa thành nước uống cung cấp một phần nước uống cho nhà trường.
Đây là mô hình mẫu để các trường học trên địa bàn TP.HCM đến tham quan và học tập.
Theo Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP.HCM, giá trị quan trọng của mô hình này đó là việc nâng cao nhận thức của giáo viên và học sinh về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, đặc biệt là đối với học sinh bậc tiểu học là bậc học nền tảng cho sự hình thành những hành vi, thái độ của con người.
Khi các em được trang bị kiến thức về năng lượng, thì chính các em sẽ là lực lượng nòng cốt đi đầu trong việc thực hiện sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm tại gia đình cũng như nhà trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.