Trường rung lắc, học sinh lo âu

29/12/2014 10:04 GMT+7

Nhiều ngày qua, thầy trò Trường THPT Châu Thành (ấp Suối Dộp, xã Thái Bình, H.Châu Thành, Tây Ninh) hoang mang vì ngôi trường này có biểu hiện rung chấn liên tục.

Nhiều ngày qua, thầy trò Trường THPT Châu Thành (ấp Suối Dộp, xã Thái Bình, H.Châu Thành, Tây Ninh) hoang mang vì ngôi trường này có biểu hiện rung chấn liên tục.

Trường rung lắc,  học sinh lo âu
Đoàn kiểm tra đặt chai nước vào tường để kiểm tra độ rung lắc - Ảnh: G.P
Một học sinh lớp 12 cho biết nhiều hôm đang ngồi học thì thấy bàn ghế, cửa phòng học bị rung lắc khá mạnh. Ngồi trong lớp học trên lầu, nhiều bạn cảm thấy chóng mặt như bị say xe.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, đại diện lãnh đạo nhà trường xác nhận có hiện tượng rung lắc đúng như phản ánh nhưng chưa rõ nguyên nhân. Cũng theo lãnh đạo Trường THPT Châu Thành, ngôi trường này trước đây là Trung tâm giáo dục thường xuyên H.Châu Thành. Sau đó được xây dựng lại và thầy trò Trường THPT Châu Thành (cũ) dời trụ sở về đây từ đầu tháng 11.2014.
Ghi nhận của Thanh Niên trong 2 ngày (26 và 27.12), khu vực dãy lớp học (1 tầng lầu và 1 tầng trệt) có biểu hiện rung lắc mạnh. Tại khu vực nhà để xe - nơi tiếp giáp với Trường tiểu học Suối Dộp, cảm nhận rung lắc càng rõ hơn. Quan sát của phóng viên Thanh Niên, cách Trường THPT Châu Thành khoảng 500 m có một nhà máy sản xuất tinh bột mì đang hoạt động, có tiếng ồn. Điều đáng nói, càng gần khu vực nhà máy hoạt động thì độ rung lắc càng rõ.
Tại Trường tiểu học Suối Dộp, cách khu vực nhà máy mì đang hoạt động khoảng 200 m, mái tôn phía sau các lớp học đều rung bần bật. Ông Nguyễn Văn Tho, bảo vệ nhà trường cho biết, cứ 2 - 3 ngày thì có một đợt rung mạnh.
Một lãnh đạo Sở Xây dựng Tây Ninh cho hay chiều 26.12, Sở đã phối hợp các đơn vị liên quan gồm: Sở GD-ĐT (chủ đầu tư công trình), đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát... để kiểm tra chất lượng thi công. Theo Sở Xây dựng, vị trí rung nằm gần khu vực có nhà máy mì đang hoạt động. Khảo sát tại những trường học và nhà dân xung quanh đều có hiện tượng rung chấn tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.