Trường ngoài công lập dạy trước chương trình, cơ sở vật chất thuê mướn

09/03/2015 10:20 GMT+7

(TNO) Sau khi kết thúc đợt kiểm tra hệ thống trường ngoài công lập, Sở GD- ĐT TP.HCM cho biết nhiều trường dạy trước chương trình, cơ sở vật chất thuê mướn.

(TNO) Ngày 9.3, sau khi kết thúc đợt kiểm tra hệ thống trường ngoài công lập, Sở GD- ĐT TP.HCM đã ban hành văn bản chấn chỉnh hoạt động của khối trường này.

Cụ thể, về thực hiện chương trình giảng dạy, một số trường dạy trước chương trình hoặc không có kế hoạch giảng dạy. Có trường đã quảng cáo và giảng dạy chương trình nước ngoài chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Về cam kết xây dựng trường sau 5 năm hoạt động, một số trường đã thành lập lâu năm nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được cam kết về đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn. Cơ sở vật chất nhiều trường vẫn phải thuê mướn, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập còn thiếu nên chưa đảm bảo sự ổn định và phát triển lâu dài của trường.
Thực tế hiện nay cho thấy sự tồn tại và phát triển của hệ thống trường ngoài công lập được quyết định chủ yếu bởi các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ quản lý, chất lượng giảng dạy của các trường. Vì vậy một số trường đầu tư chưa đúng mức đã rất khó khăn trong việc tuyển sinh, đến nay có 6 trường phải tạm ngừng hoạt động.
Trong khi đó một số trường tổ chức hoạt động theo quy định, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, có chất lượng giảng dạy tốt, học sinh đạt tỷ lệ tốt nghiệp cao trong các kỳ thi như: Trường tiểu học, THCS và THPT Trương Vĩnh Ký; Trường tiểu học, THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm; Trường tiểu học, THCS và THPT Vạn Hạnh; Trường THCS và THPT Tân Phú... 
Trong thời gian tới, Sở yêu cầu các trường phải thực hiện đúng quy định về tỷ lệ giáo viên cơ hữu, thỉnh giảng. Nếu giáo viên tốt nghiệp các trường trung cấp, CĐ, ĐH ngoài ngành sư phạm phải có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm mới đủ điều kiện giảng dạy. Giáo viên là người nước ngoài phải có giấy phép lao động do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp.
Việc giảng dạy phải đảm bảo đúng theo quy chế chuyên môn, dạy đủ các môn học, đúng số tiết theo quy định. Chương trình nước ngoài phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép mới được triển khai thực hiện. Ngoài ra, việc giới thiệu, quảng bá phải sử dụng đúng tên trường theo quyết định thành lập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.