Trường nào được phép đào tạo báo chí?

25/02/2013 16:03 GMT+7

(TNO) Em dự định thi ngành báo chí - truyền thông. Theo em biết không phải trường nào cũng được phép đào tạo ngành này, vậy cho em hỏi những trường nào được đào tạo ngành này? (nguyenhoangtieucat11@gmail.com)

(TNO) * Em dự định thi ngành báo chí - truyền thông, theo em biết không phải trường nào cũng được phép đào tạo ngành báo chí. Vậy cho em hỏi những trường nào được đào tạo ngành học này? (nguyenhoangtieucat11@gmail.com).

- Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM): Đúng là theo quy định chỉ một số trường ĐH được phép đào tạo ngành báo chí truyền thông, và chỉ là những trường ĐH công lập và đào tạo ở bậc ĐH. Ví dụ: Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội, Học viện Báo chí và tuyên truyền, ĐH Huế…

* Em muốn thi vào 2 ngành của Truờng ĐH Kiến trúc TP.HCM là ngành kiến trúc công trình khối V và ngành đồ hoạ  khối H. Giả sử em trúng tuyển thì em có thể học cùng lúc hai ngành trên được không? (hephong.phan191@gmail.com).

- Thạc sĩ Ninh Quang Thăng, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM: Theo quy định, em có thể được học cùng lúc 2 ngành trong cùng một trường. Thêm nữa, với cách thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ hiện nay sinh viên càng dễ lên kế hoạch học tập. Vấn đề là em thu xếp thời gian và năng lực bản thân như thế nào để có thể theo học và đảm bảo chương trình. Bởi lẽ, khi học cùng lúc 2 ngành chương trình sẽ khá nặng.

* Điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực được áp dụng với tất cả trường ĐH, CĐ hay chỉ một số trường ạ? Sau khi tốt nghiệp CĐ, em muốn liên thông lên ĐH ngay thì theo thông tư 55 của Bộ em phải tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, nhưng sau đó em có thi các môn liên thông theo quy định riêng của trường nữa không? (boyboy12384@gmail.com).

- Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh, Văn phòng đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Theo quy chế thi và tuyển sinh ĐH, CĐ điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực được áp dụng với tất cả các trường ĐH, CĐ. Theo thông tư 55 của Bộ, nếu chưa đủ 36 tháng kể từ khi nhận bằng tốt nghiệp CĐ mà thi liên thông ĐH ngay thì em  phải thi tuyển sinh ĐH chung với hệ chính quy, không phải tham gia kỳ thi riêng của trường nữa.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư Tư vấn mùa thi 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Hà Ánh (ghi)

>> Cẩm nang tuyển sinh 2013: Đường đến tương lai
>> Cẩm nang tuyển sinh 2013: Phát hành rộng rãi toàn quốc
>> 6 trường ĐH, CĐ công bố thông tin tuyển sinh 2013
>> Cẩm nang tuyển sinh 2013: Bạn đồng hành của thí sinh
>> Thông tin chính thức về tuyển sinh 2013
>> Chỉ tiêu tuyển sinh 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.