Trường ĐH Y Dược TP.HCM thay đổi cách phân bổ chỉ tiêu

08/08/2012 03:15 GMT+7

Một số phụ huynh có con thi vào Trường ĐH Y Dược TP.HCM năm 2012 phản ánh: “Ban đầu trường công bố sẽ tuyển 600 chỉ tiêu vào ngành bác sĩ đa khoa nhưng khi trường công bố điểm thi và điểm chuẩn dự kiến (26,5 điểm) thì chỉ có khoảng gần 300 thí sinh đạt. Vậy số chỉ tiêu còn lại của ngành này ở đâu?”.

Trao đổi với  PV Thanh Niên, PGS - tiến sĩ Lý Văn Xuân, Trưởng phòng Đào tạo, giải thích: “Theo dự kiến ban đầu, trong 600 chỉ tiêu ngành bác sĩ đa khoa sẽ có 200 tuyển cho khu vực Tây Nam bộ, 300 trong ngân sách và 100 theo diện hợp đồng. Tuy nhiên, đến nay nhằm tạo điều kiện cho thí sinh, ngoài 200 chỉ tiêu cho Tây Nam bộ, trường thống nhất dành 400 chỉ tiêu trong ngân sách nhà nước. Trong số 400 này có 120 chỉ tiêu dành cho diện tuyển thẳng, cử tuyển, sinh viên dân tộc các trường dự bị ĐH tại Nha Trang và TP.HCM. Số chỉ tiêu còn lại, chỉ những thí sinh đạt 26,5 điểm trở lên mới có khả năng trúng tuyển. Hiện có 286 thí sinh đủ điều kiện này”.

Ông Xuân cho biết thêm: “Trường đã gửi thông tin cụ thể về kế hoạch phân bổ chỉ tiêu các ngành cho Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT, nhưng cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 chỉ nêu tổng chỉ tiêu của trường, không nêu chỉ tiêu ngành. Tuy nhiên trường cũng có đăng tải thông tin chi tiết chỉ tiêu các ngành trên trang thông tin điện tử của nhà trường”.

Hà Ánh

>> Thủ khoa 30 điểm ở ĐH Y dược TP.HCM
>> Chỉ tiêu tuyển sinh ĐH Y dược TP.HCM
>> ĐH Y Dược TP.HCM: Dự kiến trúng tuyển thành rớt, nay lại đậu!
>> Trường ĐH Y dược TP.HCM, CĐ Kinh tế Đối ngoại công bố điểm thi
>> Hồ sơ ĐKDT vào ĐH Y Dược TP.HCM tăng vọt
>> ĐH Y-Dược TP.HCM dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh
>> ĐH Y Dược TP.HCM, ĐH GTVT TP.HCM, ĐH Tài chính - Marketing, ĐH Hoa Sen, ĐH Đà Lạt công bố điểm chuẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.