Trường đại học lâu đời chỉ có 3 sinh viên, 1 giảng viên

06/10/2015 15:28 GMT+7

(TNO) Trường MR Government Sanskrit College hiện chỉ có 3 sinh viên và 1 giảng viên, theo tờ Times of India ngày 6.10.

(TNO) Trường MR Government Sanskrit College hiện chỉ có 3 sinh viên và 1 giảng viên, theo tờ Times of India ngày 6.10.

Trường MR Government Sanskrit College có từ năm 1860, nhưng hiện nay chỉ còn 3 sinh viên theo học - Ảnh chụp màn hình website của Times of IndiaTrường MR Government Sanskrit College có từ năm 1860, nhưng hiện nay chỉ còn 3 sinh viên theo học - Ảnh chụp màn hình website của Times of India
Được biết, Trường MR Government Sanskrit College là một trong những đại học lâu đời nhất và nằm trong số ít trường ở miền nam Ấn Độ cấp bằng cử nhân về cổ ngữ Sanskrit (tiếng Phạn). Ngôi trường này, được xây vào năm 1860, tọa lạc trong huyện Vizianagaram thuộc bang Andhra Pradesh, đông nam Ấn Độ.
Trường MR Government Sanskrit College cung cấp chương trình cử nhân 5 năm về Sanskrit cùng một số ngôn ngữ khác như Telugu và tiếng Anh, nhưng không có sinh viên đăng ký.
“Mỗi năm, số sinh viên giảm dần. Cách đây một thập niên có ít nhất 20 sinh viên học Sanskrit, nhưng đến năm ngoái con số này giảm còn 5 và trong năm nay chỉ còn 3. Hiện nay, chỉ có 2 sinh viên năm nhất và một sinh viên chuẩn bị học cử nhân đang học tại trường. Không có ai quan tâm đến việc chuyển đổi trường này thành trường đào tạo nhiều ngành khác nhau có đầy đủ sinh viên và giảng viên”, B Rama Rao, cán bộ trường, chia sẻ với Times of India.
Theo một số nhân viên của trường, do phần lớn học sinh trong huyện Vizianagaram có hoàn cảnh khó khăn nên thường chọn những khóa học nghiệp vụ hoặc những ngành giúp họ dễ tìm việc. Trong khi đó, cơ hội tìm việc cho những người học Sanskrit không cao và chỉ khi nào không còn lựa chọn, học sinh mới đăng ký vào một trường Sanskrit.
Lý giải về tình trạng thiếu sinh viên, Swapna Haindavi - Hiệu trưởng và cũng là giảng viên duy nhất của Trường MR Government Sanskrit College - khẳng định: “Chính quyền không hỗ trợ, không cấp học bổng và không tạo cơ hội cũng không có sự công nhận đặc biệt nào cho những sinh viên học cổ ngữ Sanskrit”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.