Trường CĐ nghề GTVT Đường thủy II kết hợp doanh nghiệp định hướng đào tạo

Trường Cao đẳng nghề Giao thông Vận tải Đường thủy II triển khai chiến lược đào tạo theo định hướng đầu ra, liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo để giải quyết 100% việc làm. Bước đầu đã tạo được thành công trong xu thế phát triển của quốc gia và hội nhập quốc tế.

Trường Cao đẳng nghề Giao thông Vận tải Đường thủy II triển khai chiến lược đào tạo theo định hướng đầu ra, liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo để giải quyết 100% việc làm. Bước đầu đã tạo được thành công trong xu thế phát triển của quốc gia và hội nhập quốc tế.

Tốt nghiệp không xin được việc là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, trong khi tình trạng thất nghiệp vẫn tiếp tục gia tăng. Theo thống kê của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, trong năm 2014, cả nước có 132.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp. Một số lượng không nhỏ sau khi tốt nghiệp đại học đã đảm nhận các công việc không cần bằng cấp, làm công nhân hoặc làm các công việc không cần đến trình độ đại học đang dần không còn xa lạ. Tâm lý phải học đại học đã dần thay đổi trong nhận thức của các bạn học sinh và phụ huynh. Nên việc học nghề để bảo đảm sau khi ra trường có thể sống bằng nghề mình yêu thích đang hình thành trong các quyết định của các bạn học sinh.
Đào tạo chưa đáp ứng được nhu cầu nhân lực của xã hội. Trong khi đó các doanh nghiệp đang cần rất nhiều lao động làm được nghề đã qua đào tạo tại các trường đại học và cao đẳng nhưng không đáp ứng được yêu cầu.
Hiểu rõ tình trạng đó, Trường CĐ Nghề GTVT Đường thủy II với định hướng đào tạo gắn với thị trường lao động đã và đang giải quyết tốt vấn đề cấp bách cũng là nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh, học sinh, đồng thời đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp.
Trường CĐ nghề GTVT Đường thủy II kết hợp doanh nghiệp định hướng đào tạo 1Sinh viên học tập tại phòng máy tính
Những ngành nghề: Điện công nghiệp, Kế toán doanh nghiệp, Công nghệ thông tin, Điện tử công nghiệp, Trắc địa công trình… vốn rất khó kiếm việc sau khi ra trường; nhưng với cách làm của nhà trường đã giải quyết rất tốt việc tìm kiếm việc làm cho sinh viên những ngành nghề này. Hiện tại số lượng sinh viên ra trường không đủ để cung cấp cho các doanh nghiệp là đối tác của nhà trường. Việc kết hợp chặt chẽ với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo, tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề thực tế, tổ chức các ngày hội việc làm, bổ sung kỹ năng mềm và các chứng chỉ Ngoại ngữ, Tin học...; đưa thông tin về nhu cầu tuyển dụng đến với sinh viên, cũng như cung cấp thông tin của các ứng viên đến doanh nghiệp. Nhà trường tổ chức tư vấn nghề nghiệp và đăng ký trực tuyến thông qua Hệ thống thông tin tuyển sinh Online
Trường CĐ nghề GTVT Đường thủy II kết hợp doanh nghiệp định hướng đào tạo 2Sinh viên ngành điện tử công nghiệp trong giờ thực hành
Nhà trường đã đầu tư xưởng thực hành hiện đại, trang thiết bị huấn luyện, phòng mô phỏng đạt tiêu chuẩn quốc tế, sử dụng chương trình đào tạo nghề chuẩn khu vực, đội ngũ giảng viên lâu năm kinh nghiệm và được đào tạo, tập huấn tại nước ngoài, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008. Được thực tập tại các doanh nghiệp là đối tác của nhà trường, từ đó sinh viên có điều kiện tiếp cận, thực hành trên những thiết bị thực tế, củng cố bài học, nhờ đó sau khi tốt nghiệp, sinh viên có nhiều cơ hội được các doanh nghiệp tuyển dụng ngay. Ngoài ra, nhà trường cũng hợp tác với đối tác nghiệp đoàn các công ty Nhật Bản, có thể hỗ trợ sinh viên xuất khẩu lao động sang Nhật Bản.
Lựa chọn nghề nghiệp, định hướng cho tương lai luôn là chủ đề mà bất cứ học sinh nào cũng quan tâm. Học nghề gì, học ở đâu, học như thế nào? Với chiến lược đào tạo định hướng, bảo đảm đầu ra, Trường CĐ NGHỀ GTVT Đường thủy II đã và đang thực hiện tốt thực trạng thất nghiệp của xã hội, tạo được niềm tin với học sinh, phụ huynh.
Trường Cao đẳng nghề Giao Thông Vận Tải Đường Thủy II
Số 33, đường Đào Trí, P.Phú Mỹ, Q.7, TP.Hồ Chí Minh
Hotline: (08) 3785 0277 - 090885 2579
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.