Treo tiền thưởng học sinh giỏi trong 3 năm

21/05/2015 10:35 GMT+7

Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ) là trường nổi tiếng tại Quảng Nam nên số lượng HS đạt giải trong các kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia các năm khá đông.

Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ) là trường nổi tiếng tại Quảng Nam nên số lượng HS đạt giải trong các kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia các năm khá đông. Tuy nhiên, suốt 3 năm (từ năm học 2010-2011), nhà trường vẫn chưa chi trả số tiền thưởng cho 182 HS đạt giải tại các kỳ thi, tổng cộng trên 77 triệu đồng. Trong đó, phần thưởng ít nhất 100.000 đồng, nhiều nhất là 3,4 triệu đồng.

Treo tiền thưởng học sinh giỏi trong 3 năm
Năm 2014, sự việc được phụ huynh phản ánh nên Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tìm cách khắc phục bằng cách thông báo cho HS và phụ huynh đến nhận tiền. Đến cuối năm 2014, Công an tỉnh Quảng Nam vào cuộc xác minh sự việc. Đến nay, nhà trường vẫn tiếp tục liên hệ để trả tiền thưởng còn lại cho 45 HS, với số tiền hơn 7,4 triệu đồng.
Ông Nguyễn Đình Tiến, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Cao Vân (nguyên Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm từ năm 2009-2014, ảnh) nhìn nhận việc chậm chi tiền thưởng cho HS đạt giải có phần trách nhiệm của nhà trường là chưa tích cực liên hệ với các em.
“Khi nhận được tiền thưởng HS, trường không đưa số tiền này vào sổ quỹ mà cứ phát được từng nào cho các em thì phát. Nguyên nhân của việc chậm trễ này là do giấy khen thì về trước mà tiền thưởng thì về sau nên không phát kịp thời cho các em”, ông Tiến nói.
Cũng theo ông Tiến: “Số tiền chưa phát được cho HS vẫn còn đó. Khi bàn giao công tác tôi cũng không nhớ đến phần tiền thưởng này”.
Ở cấp THCS cũng xảy ra tình trạng tương tự. Mới đây, 29 HS đạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh (năm học 2011-2012) mới nhận được tiền thưởng tổng cộng 5,4 triệu đồng. Liên quan đến vụ việc này, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam vừa có văn bản gửi Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để báo cáo sự việc.
Theo đó, việc nhận kinh phí từ Sở GD-ĐT về và chậm cấp phát cho HS ở Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm thuộc về trách nhiệm của hiệu trưởng và bộ phận tài vụ. Trong khi đó, việc chậm cấp phát tiền thưởng 5,4 triệu đồng cho HS cấp THCS, theo ông Quốc trách nhiệm thuộc về Phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ bởi trước đó Sở đã có thông báo nhưng Phòng không cử người về nhận kinh phí. Trong vụ việc này, trách nhiệm của Sở thuộc về nhân viên thủ quỹ vì Phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ chưa nhận tiền thưởng của HS mà chưa kịp thời báo cáo với lãnh đạo để chỉ đạo, xử lý.
“Trong thời gian đến sẽ tăng cường công tác thanh kiểm tra để không còn xảy ra những sai phạm tương tự làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành”, ông Quốc nêu trong văn bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.