Trao giải thưởng cho những luận án tiến sĩ xuất sắc về lịch sử

01/12/2012 03:30 GMT+7

Hội Khoa học lịch sử Việt Nam đã tổ chức trao giải thưởng Phạm Thận Duật dành cho những tiến sĩ sử học có luận án xuất sắc trong năm. Năm nay có 6 giải thưởng gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba.

Giải nhất được trao cho TS Trần Thị Phương Hoa với luận án Giáo dục Pháp - Việt ở Bắc kỳ từ đầu thế kỷ 20 đến năm 1945. Hai giải nhì được trao cho TS Ngô Vương Anh, luận án Đảng Cộng sản Việt Nam với việc thực hiện tư tưởng Hồ Chí Minh về cách mạng giải phóng dân tộc từ năm 1930 đến năm 1945 và TS Bùi Thị Thu Phương, luận án Đồ gốm văn hóa Phùng Nguyên.

Vũ Thơ

Hợp tác xây dựng chương trình nghề theo tiêu chuẩn châu u Trường CĐ nghề Lilama 2 cùng Cơ quan đào tạo nghề và xã hội châu u (EBG, trụ sở tại Đức) đã ký kết biên bản hợp tác đào tạo trong vòng 5 năm. Theo đó, 2 bên sẽ cùng xây dựng chương trình đào tạo trình độ CĐ ở các nghề cơ điện tử, kỹ thuật điện - điện tử, cắt gọt kim loại và cơ khí nông nghiệp nhằm hướng đến chất lượng đạt tiêu chuẩn châu u.

Mỹ Quyên

Hội nghị về “trí tuệ tập thể tính toán”. Trong ba ngày 28, 29 và 30.11, tại TP.HCM đã diễn ra hội nghị khoa học quốc tế về Trí tuệ tập thể tính toán do ĐH Quốc gia TP.HCM và Trường ĐH Công nghệ Wroclaw (Ba Lan) phối hợp tổ chức. Đây là một phương pháp nghiên cứu có thể xử lý thông tin từ nhiều nguồn một cách hiệu quả, cho phép giải quyết xung đột và đưa ra quyết định.

Mỹ Quyên

>> Trao giải thưởng Loa Thành 2012
>> Trao giải thưởng Khi Tổ quốc cần
>> Trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi
>> Trao giải thưởng cho gấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.