Trang web của các trường ‘đánh đố’ thí sinh

04/08/2015 16:48 GMT+7

(TNO) Nhiều thí sinh than phiền, khi truy cập vào website của các trường phải mất rất nhiều thời gian mới tìm ra chỗ để tải dữ liệu hồ sơ xét tuyển.

(TNO) Hôm nay 4.8, nhiều thí sinh đã nộp hồ sơ trong 3 ngày đầu hồi hộp theo dõi thông tin về điểm thi tại các trường.

Tuy nhiên, nhiều thí sinh than phiền, khi truy cập vào website của các trường phải mất rất nhiều thời gian mới tìm ra chỗ để tải dữ liệu. Trong khi đúng ra, thông tin “nóng” như vậy, các trường phải “treo” ngay trang chủ ở vị trí dễ nhìn thấy và bắt mắt nhất.
Theo ghi nhận của chúng tôi, trang web của Trường ĐH Y dược TP.HCM, ĐH Nông lâm TP.HCM, ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Sài Gòn đều nằm trong tình trạng tải được file về máy tính nhưng không thể mở file ra để xem dữ liệu.
Tương tự, thí sinh muốn vào tra cứu thông tin xét tuyển mới nhất của Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, phải vô trang chủ, sau đó vô trang tuyển sinh “mò mẫm” qua hàng loạt chuyên mục mới tìm ra chỗ “danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường”.
Tính đến hết ngày 3.8, ngành khoa học máy tính của Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM đã nhận được 156 hồ sơ, thí sinh cao điểm nhất ngành này là 25,75. Ngành công nghệ thông tin thí sinh cao điểm nhất là 26,25 trên tổng số 153 thí sinh. Ngành kỹ thuật phần mềm có nhiều hồ sơ nhất, gồm 183 người nộp trong khi ngành thương mại điện tử có ít thí sinh nộp vô nhất, gồm 15 thí sinh.
Tại Trường ĐH Kinh tế luật TP.HCM, ngành kế toán có đông thí sinh nhất: 266, với số điểm cao nhất là 25,5 điểm. Các ngành kinh tế đối ngoại 188 hồ sơ, kinh tế và quản lý công 152 hồ sơ, tài chính ngân hàng 179 hồ sơ và thấp nhất là ngành kinh tế học, 62 thí sinh...
Trong khi đó, tại Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, có hơn chục thí sinh dưới 'điểm sàn' (dưới 15) điểm nhưng vẫn nộp hồ sơ xét tuyển vào trường nên bị coi là không hợp lệ. Trong đó, ngành luật kinh tế của trường này đã có 240 thí sinh, ngôn ngữ Anh có 239 thí sinh, kế toán mới chỉ nhận 47 hồ sơ, quản trị kinh doanh 33 hồ sơ, tài chính ngân hàng 60 hồ sơ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.