Trải nghiệm thi Duolingo English Test: Câu chuyện từ những du học sinh thành công

16/06/2020 08:00 GMT+7

Nếu bạn đang chạy nước rút cho kế hoạch du học, nhưng hơi “tắc” ở bước thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, thì sao không chọn một giải pháp thuận tiện, ít căng thẳng nhất: Duolingo English Test?

Duolingo English Test là bài thi tiếng Anh trực tuyến, chỉ dài khoảng 1 giờ, cho phép thí sinh làm bài tại nhà qua máy tính nối mạng, vào bất cứ lúc nào họ muốn, với lệ phí chỉ bằng ¼ so với lệ phí các bài thi tiếng Anh khác. Kết quả thi Duolingo English Test hiện được hơn 2.000 trường đại học khắp thế giới công nhận.
Tuy còn khá mới với học sinh, sinh viên Việt Nam, Duolingo English Test đã được nhiều bạn trẻ quốc tế chọn thi để hoàn chỉnh hồ sơ ứng tuyển vào những trường đại học hàng đầu thế giới. Hãy cùng nghe các bạn ấy chia sẻ trải nghiệm thi Duolingo English Test nhé.

Đánh giá chuẩn xác trong môi trường thư giãn

Yacine S. vừa trở thành tân sinh viên Đại học Rochester (New York, Hoa Kỳ), theo đuổi chuyên ngành Khoa học Dữ liệu và Kinh tế Tài chính. Sinh ra ở Burkina Faso, Yacine từng học trường Pháp ngữ ở Bờ Biển Ngà, rồi chuyển đến sống ở Nam Phi.
Khi quyết định du học ở Hoa Kỳ, Yacine được trường giới thiệu Duolingo English Test. Yacine thích thú nhận ra thêm nhiều ưu điểm trong lúc làm bài: “Duolingo English Test khác hẳn những bài thi tiếng Anh truyền thống. Tôi rất thích cách Duolingo đánh giá chính xác khả năng tiếng Anh của thí sinh trong môi trường thư giãn. Tính tương tác, định dạng sáng tạo của bài thi giúp tâm lý thí sinh thoải mái, nhờ đó mà làm bài tốt hơn”.

Cấu trúc hấp dẫn, định dạng trực quan, giàu tính tương tác

Say mê tính logic, hứng thú với mối liên quan giữa Toán và Triết học, Leart A. (Kosovo) hiện đang theo học cả hai chuyên ngành tại Đại học Yale (Connecticut, Hoa Kỳ) với học bổng toàn phần.
Leart A. (Kosovo) đến thẳng giảng đường Đại học Yale với học bổng toàn phần

Leart A. (Kosovo) đến thẳng giảng đường Đại học Yale với học bổng toàn phần

Leart nhận ra nhiều ưu điểm của Duolingo English Test sau khi trải nghiệm. Cấu trúc bài thi ngắn gọn, thông minh, chú trọng tương tác và không có nhiều câu hỏi lặp đi lặp lại giúp thí sinh thêm hứng thú làm bài, hạn chế mất tập trung và mỏi mệt.
Với Laura S., người Columbia đang sống tại Nam Phi, định dạng trực quan, sinh động như một trò chơi của Duolingo English Test giúp cô xua đi căng thẳng. Là bài thi thích ứng (adaptive), độ khó của câu hỏi sẽ tuỳ thuộc vào câu trả lời thí sinh đưa ra trước đó. Nếu bạn trả lời đúng, câu hỏi tiếp theo sẽ khó hơn, và ngược lại. Tính thích ứng, tương tác cao của Duolingo English Test cho phép đánh giá chuẩn xác, toàn diện các kỹ năng của thí sinh trong một bài thi ngắn, đồng thời mang đến nhiều thú vị cho người thi.
Laura S. (Columbia) hiện là sinh viên Báo chí, Đại học Fordham (New York, Hoa Kỳ)

Laura S. (Columbia) hiện là sinh viên Báo chí, Đại học Fordham (New York, Hoa Kỳ)

Nhanh gọn, tiết kiệm, tiện lợi

Laura cho biết: “Tại Nam Phi nơi tôi sống, từ chuyện đặt lịch, chuẩn bị cho đến dự thi test tiếng Anh đều vô cùng khó khăn, khiến tôi ngần ngại mà trì hoãn mãi. Khi biết đến Duolingo English Test, tôi chọn ngay vì nó thuận tiện hơn rất nhiều. Bạn có thể thi bất cứ khi nào bạn muốn, và biết kết quả chỉ sau vài ngày”.
Vốn đã quen thuộc với ứng dụng Duolingo khi tự học tiếng Hàn mỗi ngày, Laura nhanh chóng dự thi Duolingo English Test. Với kết quả tốt, Laura đến Đại học Fordham (New York, Hoa Kỳ) theo học khoa Báo chí để kể lại những câu chuyện truyền cảm hứng và góp thêm tiếng nói cho thế giới.
Gigi Y. (Macau, Trung Quốc) cũng có câu chuyện thành công để chia sẻ. Là một trong những học sinh đầu tiên ở Macau làm quen với môn bóng quần (squash) và vươn lên top thế giới, lịch tập luyện, thi đấu dày đặc của một vận động viên chuyên nghiệp khiến Gigi khó có thể dành 4 tiếng cho bài thi tiếng Anh. Duolingo English Test đã giải quyết trở ngại đó, góp phần đưa Gigi trở thành sinh viên Đại học Yale.
Gigi Y. (Macau, Trung Quốc) đến Đại học Yale từ đam mê khoa học và thể thao

Gigi Y. (Macau, Trung Quốc) đến Đại học Yale từ đam mê khoa học và thể thao

Gigi thi tiếng Anh theo cách cô chơi thể thao và đam mê khoa học: quyết đoán, không ngại làm người tiên phong, và đã làm là phải xuất sắc. Tinh thần ấy rất cần thiết cho các bạn trẻ đang nung nấu quyết tâm du học, nhất là những ai đang gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị.
Ngạn ngữ có câu: “Nếu kế hoạch của bạn không suôn sẻ, hãy điều chỉnh kế hoạch chứ đừng thay đổi mục tiêu”. Khi gặp trắc trở vì bài thi tiếng Anh truyền thống, hãy xem Duolingo English Test như giải pháp thay thế hữu hiệu, để giấc mơ du học của bạn sớm thành hiện thực trong tương lai gần.
Tìm hiểu về Duolingo English Test và làm bài thi thử miễn phí tại đây
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.