TP.HCM công bố kế hoạch tuyển sinh các lớp song ngữ tiếng Pháp

17/05/2013 19:45 GMT+7

(TNO) Ngày 17.5, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành văn bản hướng dẫn việc tuyển sinh các lớp song ngữ tiếng Pháp từ bậc tiểu học cho đến THPT năm học 2013-2014.

(TNO) Ngày 17.5, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành văn bản hướng dẫn việc tuyển sinh các lớp song ngữ tiếng Pháp từ bậc tiểu học cho đến THPT năm học 2013-2014.

Lớp 1: Học sinh có hộ khẩu tại TP.HCM có thể đăng ký dự tuyển vào các trường tiểu học thực hiện chương trình này là Trường tiểu học Kết Đoàn (Q.1), Lương Định Của (Q.3), Minh Đạo (Q.5), Bông Sao (Q.8), Trần Quốc Toản (Q.Tân Bình) từ ngày 20.5 đến ngày 14.6. Tuyển sinh bằng hình thức khảo sát trắc nghiệm theo 2 đợt ngày 22.6 và 3.8.

Lớp 6: Học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học có học lực 2 môn tiếng Việt, toán năm lớp (lớp 1 đến lớp 5) loại khá trở lên và có điểm trung bình học lực song ngữ tiếng Pháp cả năm lớp 5 đạt từ 6,0 trở lên được tuyển thẳng vào các lớp 6 chương trình tiếng Pháp song ngữ theo tuyến quận, huyện.

Ở bậc THCS có các trường thực hiện chương trình này là Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1), Colette (Q.3), Thực hành Sài Gòn (Q.5), Chánh Hưng (Q.8), Ngô Sĩ Liên (Q.Tân Bình). Những học sinh có đủ điều kiện được tuyển vào học THCS và có điểm trung bình học lực song ngữ tiếng Pháp cả năm lớp 5 dưới 6,0 có thể học theo chương trình tăng cường tiếng Pháp (không học môn khoa học bằng tiếng Pháp) hoặc có thể theo học chương trình tiếng Pháp là môn ngoại ngữ hiện hành.

Lớp 10: Sau khi có kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ chương trình song ngữ tiếng Pháp, học sinh sẽ được ưu tiên bố trí vào 1 trong 3 trường theo thứ tự điểm tuyển là Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Marie Curie.

Cách tính điểm tuyển như sau: Điểm tuyển = điểm trung bình tuyển sinh 10 x 2 + điểm trung bình cộng của các bài thi môn tiếng Pháp và bài thi môn toán bằng tiếng Pháp trong kỳ thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ (trong đó điểm trung bình tuyển sinh 10 có tính đến chế độ ưu tiên, khuyến khích theo đúng quy chế của Bộ và điểm trung bình cộng của các bài thi môn tiếng Pháp và bài thi môn toán bằng tiếng Pháp trong kỳ thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ từ 6,0 trở lên).

Nếu không trúng tuyển vào lớp 10 chương trình song ngữ tiếng Pháp, học sinh vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 THPT khác theo ba nguyện vọng đã đăng ký thi tuyển hoặc theo kế hoạch xét tuyển của từng quận, huyện.

B.Thanh

>> Biết song ngữ rất có lợi cho trí nhớ
>> TP.HCM công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp
>> Tuyển sinh đầu cấp tại Đà Nẵng và Huế
>> Siết chặt tuyển sinh trái tuyến 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.