TP.HCM: 70% thí sinh đến làm thủ tục dự thi

03/07/2010 11:57 GMT+7

(TNO) Theo thống kê của hầu hết các trường đại học (ĐH) trên địa bàn TP.HCM, chỉ có khoảng 70% thí sinh (TS) đến trường trong sáng nay (3.7) để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi đợt 1 kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2010.

Thầy Nguyễn Kim Quang, Trưởng phòng Đào tạo, Ủy viên thường trực Hội đồng thi (HĐT) Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM cho biết, sáng nay có 5.757 TS đến làm thủ tục tại tất cả các điểm thi của trường, chiếm 76% tổng số hồ sơ TS đăng ký dự thi (ĐKDT). Trong đó, HĐT của trường ĐH KHTN đã chỉnh sửa các chi tiết trong hồ sơ, cấp lại giấy báo thi cho gần 50 trường hợp sai sót.

Tại ĐH Bách khoa, tỷ lệ TS đến làm thủ tục cũng ở mức 70% và có đến hơn 70 trường hợp TS phải điều chỉnh giấy tờ hoặc làm lại giấy báo do TS làm mất, bị ướt hoặc thất lạc... Thầy Nguyễn Thanh Nam, Trưởng phòng Đào tạo của trường cho biết, ở các HĐT của trường vẫn phân công người trực để tiếp nhận TS đến làm hồ sơ cho đến hết giờ chiều ngày hôm nay.

ĐH Kinh tế TP.HCM là trường có số lượng TS dự thi rất đông nhưng trong sáng nay cũng chỉ có khoảng 73% trên tổng số hơn 20.000 TS ĐKDT đến làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế.

ĐH Kiến trúc năm nay có 8 điểm thi (6 điểm thi ở TP.HCM, 1 điểm thi ở Cần Thơ và 1 điểm thi ở Quy Nhơn) với tổng cộng 152 phòng thi và 4.823 TS nộp hồ sơ ĐKDT. Tuy nhiên, sáng nay chỉ có khoảng 3.756 đến làm thủ tục thi (đạt 77,88%), thầy Lê Quang Quý, Phó chủ tịch HĐ tuyển sinh trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, cho biết.

ĐH Công nghiệp có 68% TS đến làm thủ tục tại các điểm thi ở TP.HCM. Riêng tại cụm Cần Thơ, ông Nguyễn Xuân Hoàn, Phó chủ tịch HĐ tuyển sinh Đại học Công nghiệp TP.HCM tại cụm Cần Thơ cho biết: số lượng thí sinh đến làm thủ tục trong buổi sáng nay là 87%.

Tại ĐH Nông lâm, tỷ lệ TS đến làm thủ tục dự thi là 74,84%, dự đoán ngày mai sẽ có trên 80% đến dự thi. Đặc biệt, trong sáng nay, tại đây có 2 trường hợp phụ huynh đến nghe phổ biến quy chế thi thay cho TS. Được biết, 2 TS này bị bệnh đột xuất không thể đến trường.

Thầy Nguyễn Kim Quang, Trưởng phòng Đào tạo, Ủy viên thường trực Hội đồng thi (HĐT) Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM đánh giá: thường vào ngày thi đầu tiên, ngày mai (4.7), số lượng TS đến dự thi sẽ tăng lên khoảng 5 - 10%. Do ngày hôm nay nhiều TS có thể không đến làm thủ tục vì nghĩ rằng mình đã biết trường thi hay đã có "kinh nghiệm" đi thi của những năm trước".

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.