Tổ chức 'đại hội toàn trường' để trở thành trường ĐH không vì lợi nhuận là trái luật

30/01/2015 03:53 GMT+7

Ngày 29.1, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có 2 văn bản gửi hội đồng quản trị (HĐQT) và một số cổ đông Trường ĐH Hoa Sen thông báo kết luận buổi làm việc ngày 26.1 của Sở này với đại diện hai bên.

Ngày 29.1, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có 2 văn bản gửi hội đồng quản trị (HĐQT) và một số cổ đông Trường ĐH Hoa Sen thông báo kết luận buổi làm việc ngày 26.1 của Sở này với đại diện hai bên.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định nhà trường muốn hoạt động theo cơ chế trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận theo Điều lệ trường ĐH mới cần phải làm hồ sơ để Bộ GD-ĐT thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận. Do đó, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các thành viên HĐQT Trường ĐH Hoa Sen cần tổ chức và hoạt động theo quy định của các văn bản pháp luật hiện hành (nghĩa là chưa được phép hoạt động không vì lợi nhuận - PV).

Phát biểu trong cuộc gặp mặt không chính thức của nhiều cổ đông Trường ĐH Hoa Sen tối 29.1, ông Nguyễn Hoàng Chương, thành viên Ban Kiểm soát HĐQT đại hội cổ đông bất thường ngày 12.8, cho rằng theo quy định Điều lệ trường ĐH mới, muốn tổ chức đại hội trường ĐH không vì lợi nhuận cần phải có đầy đủ quy trình: trường làm hồ sơ trong đó phải có sự đồng ý của ít nhất 75% thành viên góp vốn, hồ sơ này phải được Bộ xem xét trình Thủ tướng Chính phủ công nhận trước khi thành lập HĐQT mới. Như vậy, HĐQT trường dự kiến tổ chức đại hội toàn trường vào ngày 31.1 tới đây chưa có đủ điều kiện trên. Ông Nguyễn Đệ, thành viên HĐQT đại hội cổ đông bất thường ngày 12.8, nói thêm: “Trước nay, Trường ĐH Hoa Sen chưa có hồ sơ xin thành lập hoặc chuyển sang hoạt động không vì lợi nhuận”.

Nhiều cổ đông có mặt tại buổi gặp mặt này cho rằng việc Trường ĐH Hoa Sen tổ chức “đại hội toàn trường” vào ngày 31.1 để trở thành một trường ĐH không vì lợi nhuận là trái luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.