Tiếp sức chiến sĩ đảo xa

06/10/2011 23:18 GMT+7

Sáng 6.10, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Thanh Niên phối hợp với Công ty TNHH Tiến Đạt trao học bổng (HB) Nguyễn Thái Bình cho con em các chiến sĩ đang công tác tại các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

Đây là hoạt động thường niên suốt 3 năm qua của Báo Thanh Niên nhằm động viên cán bộ chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa. 10 bạn đại diện cho 25 sinh viên (SV) được trao HB đợt này (3 triệu đồng/suất) đến từ các miền của đất nước đã có buổi giao lưu cùng các bạn và anh chị, cô chú đại diện các đơn vị. Nguyễn Quốc Chung - SV năm 4 trường ĐH Bách khoa TP.HCM chia sẻ: “Trước khi đi, em có nhận điện thoại của bố từ đảo Sơn Ca, bố nói rất tự hào về con”. Chung cho biết thêm, một năm bố mới về nhà một lần nên có khoảng cách giữa bố và con, nhưng trong lòng thì mình rất kính trọng và xem bố là điểm tựa để phấn đấu.

Còn Nguyễn Thành Huân - SV ĐH Công nghiệp TP.HCM thì cho biết: “Bố ở ngoài đảo xa rất khó khăn mà còn vượt qua được huống hồ mình ở trong đất liền, nên em luôn noi theo gương bố để phấn đấu”. Tại buổi giao lưu, các SV nói đến những thành quả mà mình đã đạt được trong học tập và xem đó là món quà ý nghĩa dành cho bố đang ở đảo xa. Chia sẻ niềm vui với các SV, anh Đặng Quốc Toàn - Ủy viên Thường vụ T.Ư Đoàn nói: “Trao HB cho con của những cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại huyện đảo Trường Sa là một trong những nguồn động viên của đất liền dành cho những người đang ngày đêm thầm lặng làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió. Theo tôi, đây là sự nỗ lực rất lớn của các bên để giúp các em có điều kiện học hành tốt hơn và các chiến sĩ ở Trường Sa yên tâm công tác…”. Bà Dương Trung Phước - Tổng giám đốc Công ty TNHH điện tử Tiến Đạt chia sẻ: “Tiêu chí hoạt động của chúng tôi là mong muốn đem lại lợi ích tốt nhất cho cộng đồng xã hội. Chúng tôi rất vui mừng được biết đóng góp của mình trong 3 năm qua đã đem lại niềm vui và góp phần san sẻ bớt những khó khăn để những tài năng của đất nước có cơ hội phát triển”. Thượng tá Phạm Quang Trung - Phó chủ nhiệm chính trị lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân đã cám ơn các đơn vị Báo Thanh Niên, Công ty TNHH Tiến Đạt đã dành tình cảm đặc biệt cả về vật chất, tinh thần, là nguồn cổ vũ động viên to lớn và kịp thời giúp cho các lực lượng làm nhiệm vụ vững tin bảo vệ chủ quyền biền đảo.

 
Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông và bà Dương Trung Phước - nhà tài trợ đang trao học bổng cho các SV - Ảnh: Đ.N.T

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập Báo Thanh Niên nói: “Báo Thanh Niên rất vinh dự cùng Công ty TNHH điện tử Tiến Đạt trao HB cho con em các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa. Qua 3 năm, chúng tôi đã trao gần 100 suất với tổng trị giá gần 300 triệu đồng. Đây là hoạt động đồng hành gắn bó trách nhiệm với các chiến sĩ ở đầu sóng ngọn gió. Chúng tôi muốn nói rằng luôn dành niềm tin, tấm lòng, trách nhiệm đối với chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đây là sự đền ơn, đáp nghĩa cho những cống hiến, hy sinh của bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ đang đêm ngày bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Hiện tại, Báo Thanh Niên đang thực hiện chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi - giúp ngư dân trẻ vừa làm kinh tế biển vừa bảo vệ biển đảo quê hương. Chương trình này đã triển khai các công việc như: xây nhà nhân ái, cuộc thi viết Cha tôi là ngư dân”.

Anh Thông cũng nhắn nhủ: “Mong các em tiếp tục học tập tốt, sự nỗ lực học hành của các em sẽ là nguồn động viên tinh thần lớn đối với người thân của các em đang đêm ngày bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc nơi quần đảo Trường Sa…”.

 

Cũng trong buổi sáng 6.10, ông Lê Tự Minh - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư IMG đến Báo Thanh Niên làm việc. Khi được biết Báo Thanh Niên và Công ty TNHH điện tử Tiến Đạt đang thực hiện chương trình trao HB Nguyễn Thái Bình cho con em các chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, ông đã rất vui và cùng tham gia buổi giao lưu (ảnh ). Ông Lê Tự Minh đã quyết định thưởng cho các em một chuyến học hỏi, tham quan nước ngoài trị giá 100 triệu đồng. Thời gian sẽ do Báo Thanh Niên sắp xếp, dự kiến vào cuối năm 2011.

Thiên Long

Thiên Long - Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.