Tiếng Anh mùa hè, càng học càng vui

15/05/2013 05:30 GMT+7

Hơn ai hết, các bậc phụ huynh là những người hiểu rõ nhất tầm quan trọng của việc học tiếng Anh đối với tương lai con em mình và mùa hè là thời gian không thể bỏ lỡ để trẻ nâng cao trình độ Anh ngữ.

Học tiếng Anh trong “học kỳ thứ ba”

Các bậc cha mẹ cũng biết rằng, không thể cho trẻ chơi “thả ga” trong những tháng hè, dễ dẫn đến tâm lý lười biếng khi phải bắt đầu một năm học mới sau đó. Ngoài ra, khi tham gia học chính khóa ở trường, trẻ cũng không thể dành nhiều cho tiếng Anh, nên, hè là thời điểm lý tưởng để “bù đắp”.

Có thể thấy, kết thúc chương trình học chính khóa, mùa hè gần như đã trở thành học kỳ thứ ba của các em học sinh. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cần hiểu rằng, tính chất của học kỳ thứ ba này không nặng nề như chương trình chính khóa mà chủ yếu để các em trang bị thêm vốn kiến thức không có tại trường cũng như một số kỹ năng sống cần thiết.

 

Theo các chuyên gia giáo dục, để trẻ hứng thú với việc học tiếng Anh hè, chương trình cần được thiết kế vui nhộn, sinh động, lồng ghép nhiều trò chơi, kích thích trẻ học tự nhiên và… tự nguyện chứ không gò ép hay nhồi nhét. Khi này, không chỉ có vốn tiếng Anh tiến bộ, trẻ còn thêm tự tin, hoạt bát.

Lắng nghe con trẻ

Khi nghe bố mẹ cho học tiếng Anh hè, bé Trần Ngọc Như Thùy (học sinh lớp 4 trường Trần Bình Trọng, Q.5, TP.HCM) luôn miệng tỉ tê: “Vào lớp học con có được giao lưu và tham gia nhiều trò chơi cùng bạn bè không hay lúc nào cũng phải học theo sách vở và làm bài tập như ở trường?”.

Các bé luôn muốn vui chơi thỏa thích và học hỏi những điều thú vị chứ không thích bị “ép” trong những giờ học nặng nề, khô khan, nhất là trong thời điểm trẻ được hưởng nhiều “đặc quyền” như hè. Do đó, học tiếng Anh hè phải khác với các giờ học tiếng Anh chính khóa. Khi này, nếu tìm được môi trường có 100% giáo viên nước ngoài với bằng cấp quốc tế CELTA - chứng nhận giảng dạy tiếng Anh toàn cầu và chứng chỉ Cambridge TKT - giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em, trẻ sẽ được uốn nắn tiếng Anh tỉ mỉ và luôn thấy hào hứng trong từng buổi học.

 

Một chương trình học được thiết kế phù hợp cùng giáo trình chuyên biệt cho từng độ tuổi và phương pháp giảng dạy tiên tiến sẽ đáp ứng được đòi hỏi khắt khe của phụ huynh cũng như ý muốn của trẻ. Ví dụ, với phương pháp học mà chơi, trẻ sẽ được học từ mới qua các trò chơi quen thuộc, được phân nhóm để cùng bàn luận, được đi tham quan, dã ngoại để khám phá cuộc sống tự nhiên. Dần dà, trẻ “quên” mình đang học, trút bỏ được áp lực, dễ dàng hòa nhập với bạn bè, phản xạ tiếng Anh cũng tốt hơn.

Bên cạnh đó, để giúp trẻ ôn lại kiến thức đã học, phương pháp độc quyền LETS (Học tiếng Anh qua các môn học) cho phép trẻ học tiếng Anh thông qua các môn như toán, khoa học và kỹ thuật. Lúc này, tiếng Anh trở thành ngôn ngữ ứng dụng có ích cho cuộc sống và việc học tập sau này của trẻ. Ngoài ra, cách học “Heads-up” luôn khuyến khích trẻ ngẩng cao đầu tương tác cùng giáo viên, bạn học để giờ học thêm sinh động và giúp trẻ thêm tự tin.

Hiện nay, có rất nhiều chương trình tiếng Anh hè dành cho trẻ em và Apollo Junior là chương trình đáp ứng được mong đợi của các bé và cả sự kỳ vọng của phụ huynh nhờ những ưu điểm vượt trội trên. Bên cạnh đó, để theo dõi quá trình học cũng như chắc chắn con em mình tiến bộ, phụ huynh có thể theo dõi hệ thống báo cáo trực tuyến và nhật ký học tập (Online report, Language portfolio) được chính các giáo viên đứng lớp nhận xét và cập nhật.

Từ 15.5 đến 14.6, bên cạnh lớp học thử miễn phí, Apollo Junior còn dành những phần quà độc đáo như ba lô xinh xắn, 1 bộ giáo trình tiếng Anh và 1 quyển Nhật ký mùa hè trực tuyến dành cho học viên mới đăng ký khóa học.

Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline miễn phí 1800-6655 hoặc www.apollo.edu.vn/tieng-anh-he

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.