Thủ tướng gặp gỡ sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM

21/10/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 21.10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi gặp gỡ và trò chuyện với sinh viên nhân Lễ Khai khóa 2012 và khánh thành KTX Sinh viên của ĐH Quốc gia TP.HCM.

(TNO) Sáng nay, 21.10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi gặp gỡ và trò chuyện với sinh viên nhân Lễ khai khóa 2012 và khánh thành KTX Sinh viên của ĐH Quốc gia TP.HCM.

"Trung tâm của giáo dục và đào tạo là sinh viên nên phải được tạo điều kiện và tạo ra cách tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên". Đó là đề nghị của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đối với ĐH Quốc gia TP.HCM.

Thủ tướng cũng đề nghị chú trọng giáo dục nhân cách, lý tưởng, hoài bão; cùng với giáo dục trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên môn cũng cần quan tâm đến giáo dục chính trị và phẩm chất đạo đức cho sinh viên.


Thủ tướng gặp gỡ và trò chuyện với các sinh viên ưu tú ĐH Quốc gia TP.HCM

ĐH Quốc gia TP.HCM được Thủ tướng xác định phải đi đầu trong việc nâng cao chất lượng đào tạo; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; tăng cường hợp tác và liên kết đào tạo quốc tế…; sớm đưa ĐH Quốc gia TP.HCM đạt được trình độ quốc tế ở nhiều lĩnh vực hoạt động.

“Trong chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục hiện nay, ĐH Quốc gia TP.HCM đề nghị xin nhận là đơn vị làm thí điểm. Tôi hoan nghênh và hết sức ủng hộ sáng kiến này”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Nhân sự kiện này, Thủ tướng cũng đã cắt băng khánh thành 5 tòa nhà tại KTX khu B, ĐH Quốc gia TP.HCM.

5 tòa nhà này đáp ứng được 5.500 chỗ ở cho sinh viên, những công trình còn lại ở KTX khu B dự kiến hoàn thành vào năm 2013.

Dự án KTX Sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM được xây dựng trong khu quy hoạch xây dựng ĐH Quốc gia TP.HCM thuộc quận Thủ Đức, TP.HCM và thị xã Dĩ An, Bình Dương.

Hiện tại, KTX có hơn 13.000 chỗ ở cho sinh viên với khoảng 10.500 sinh viên khu A và hơn 2.000 sinh viên khu B. Sau khi hoàn thành, toàn bộ KTX Sinh viên sẽ đáp ứng khoảng 60.000 chỗ ở. Đây sẽ là KTX hiện đại, có quy mô lớn nhất nước; bao gồm cả các dịch vụ xem phim, siêu thị, nhà sách, bến xe, bệnh viện…

Tin, ảnh: Hoàng Quyên

>> Chỗ ở cho tân sinh viên
>> Chi phí của một sinh viên học đại học
>> Ưu tiên chỗ ở trong KTX cho tân sinh viên
>> Tiếp tục hỗ trợ thí sinh cao đẳng
>> Còn hơn 2.000 chỗ trọ tại KTX
>> Ký túc xá bị nhà trường chiếm dụng
>> Ở ký túc xá mà… run
>> Ký túc xá 60 ngàn đồng/tháng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.