Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga: Phải hỗ trợ kịp thời cho thí sinh

29/06/2015 13:18 GMT+7

(TNO) Trong buổi làm việc tại cụm thi THPT quốc gia 2015 số 27 do ĐH Đà Nẵng chủ trì, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga chỉ đạo cần phải có lực lượng kiểm tra xem các em có thể tự đi đến điểm thi hay không, nếu không thì phải có sự hỗ trợ kịp thời.

(TNO) Sáng 29.6, làm việc tại cụm thi THPT quốc gia 2015 số 27 do ĐH Đà Nẵng chủ trì, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cùng đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã tìm hiểu những khó khăn mà cụm gặp phải để tìm hướng giải quyết trước thềm kỳ thi.

“Không được để bất cứ thí sinh nào không đến được điểm thi do khó khăn” 2Thứ trưởng Bùi Văn Ga (phải) cùng đoàn công tác Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng - Ảnh: Diệu Hiền
Đà Nẵng là 1 trong 3 địa phương của cả nước không có thí sinh (TS) đăng ký cụm thi địa phương. Tổng số TS của Đà Nẵng, Quảng Nam dự thi tại cụm thi Đà Nẵng là 30.489 em, được bố trí tại 29 điểm thi.
Riêng Quảng Nam có cụm thi địa phương, với số lượng TS đăng ký là 5.019 em, được tổ chức thi tại 14 điểm thi.
Theo GS-TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được chuẩn bị hết sức thận trọng.
“Với những TS từ Quảng Nam ra Đà Nẵng dự thi, cần phải đặc biệt quan tâm các em, nhất là những TS miền núi khó khăn. Không được để bất cứ TS nào không đến được điểm thi do khó khăn. Cần phải có lực lượng kiểm tra xem các em có thể tự đi đến điểm thi hay không, nếu không thì phải có sự hỗ trợ kịp thời. Ngay cả việc bố trí chỗ ăn ngủ trưa cho các TS sau buổi thi cũng là việc quan trọng cần làm”, Thứ trưởng Bùi Văn Ga chỉ đạo.
* Sáng cùng ngày, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, cho biết toàn bộ TS ở 7 điểm thi miền núi đã được tập hợp về các điểm thi dù ngày 30.6 các TS mới bắt đầu làm thủ tục. 
“Hầu hết các em đều là những học sinh dân tộc, muốn đến các điểm thi có khi mất cả ngày đi bộ nên chúng tôi quyết định 'tập kết' sớm để không có TS nào vắng thi. Ở các điểm thi, các em đều được giáo viên lo liệu việc ăn, ở. Với những TS ở gần điểm thi, chúng tôi cũng lấy địa chỉ, số điện thoại của các em để đến ngày thi nếu các em không có mặt thì sẽ liên lạc nhanh với gia đình", ông Quốc cho biết.
Ra quân tiếp sức mùa thi năm 2015
Sáng 29.6, tại công viên Bạch Đằng, TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng), Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2015 với chủ đề “Tuổi trẻ Sóc Trăng tự tin tiếp bước dưới cờ Đảng” và Chương trình Tiếp sức mùa thi với chủ đề “Em tôi đi thi” năm 2015.
Ra quân tiếp sức mùa thi năm 2015 1Lãnh đạo UBND tỉnh tặng cờ lưu niệm của các đơn vị tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2015
Anh Nguyễn Thành Duy, Phó Bí thư tỉnh đoàn, cho biết chiến dịch thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2015, Tỉnh đoàn tiếp nhận 200 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng ở TP.HCM và TP.Cần Thơ. Các TNTN này sẽ được tổ chức thành các đội, nhóm xuống các cơ sở để tham gia các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương, góp phần cùng tuổi trẻ các địa phương nâng cao chất lượng hoạt động đoàn cũng như các hoạt động xã hội khác.
Đặc biệt, với Chương trình “Em tôi đi thi” năm 2015, Tỉnh đoàn giúp đỡ 200 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đi thi THPT quốc gia tại TP.Cần Thơ hoàn toàn miễn phí, từ xe đưa đón đến nơi ăn nghỉ trong những ngày các em dự thi. Kinh phí do các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài tỉnh giúp đỡ. Bên cạnh đó, mỗi thí sinh còn được hỗ trợ 200.000 đồng tiền mặt. Tham gia đợt Tiếp sức mùa thi năm nay, Tỉnh đoàn, còn có sự tham gia của Ban chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng và Trường quân sự Quân khu 9 đã trực tiếp cho xe hỗ trợ đưa đón các thí sinh đến nơi thi.
Tin, ảnh: Trần Thanh Phong - Hoàng Vân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.