Thông tin mới về tuyển sinh

20/01/2013 03:05 GMT+7

* VTV9 truyền hình trực tiếp trên toàn quốc * Số điện thoại nóng: 08.39330011 * Những thông tin mới về nhu cầu nhân lực và thị trường lao động Vào 14 giờ hôm nay, Đài truyền hình Việt Nam (VTV9) truyền hình trực tiếp buổi khai mạc chương trình Tư vấn mùa thi lần thứ 14 của Báo Thanh Niên phối hợp Bộ GD-ĐT tổ chức.

* VTV9 truyền hình trực tiếp trên toàn quốc
* Số điện thoại nóng: 08.39330011
* Những thông tin mới về nhu cầu nhân lực và thị trường lao động

Vào 14 giờ hôm nay, Đài truyền hình Việt Nam (VTV9) truyền hình trực tiếp buổi khai mạc chương trình Tư vấn mùa thi lần thứ 14 của Báo Thanh Niên phối hợp Bộ GD-ĐT tổ chức.

Chương trình diễn ra cả ngày tại Trường THPT Marie Curie (TP.HCM), với sự tham dự của hơn 2.000 phụ huynh, học sinh trường này và các trường THPT trên địa bàn (buổi sáng tư vấn cho phụ huynh, buổi chiều tư vấn cho học sinh. VTV9 truyền hình trực tiếp lúc 14 giờ).

 Học sinh THPT Marie Curie, TP.HCM cùng tham gia công tác tổ chức chuẩn bị cho ngày khai mạc chương trình Tư vấn mùa thi 2013
Học sinh THPT Marie Curie, TP.HCM cùng tham gia công tác tổ chức chuẩn bị cho ngày
khai mạc chương trình Tư vấn mùa thi 2013 - Ảnh: Đào ngọc thạch

Nhiều lợi ích cho thí sinh

 

Chương trình cụ thể

 

 

 

Từ 7 giờ đến chiều:

Phụ huynh, học sinh tham quan và tìm hiểu chi tiết các thông tin tuyển sinh của các trường qua các gian hàng triển lãm tại sân trường.

Từ 14 - 16 giờ:

Chương trình tư vấn được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9. Lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT TP.HCM, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM và các trường ĐH, CĐ sẽ trực tiếp công bố những điểm mới về thị trường lao động và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 cũng như giải đáp thắc mắc của HS.

Từ 16 - 17 giờ:

Chương trình tư vấn riêng từng trường tại các lớp học, chuyên gia mỗi trường sẽ giải đáp thêm các thắc mắc của học sinh.

Hội nghị tuyển sinh toàn quốc của Bộ GD-ĐT sẽ diễn ra vào ngày 22.1. Thế nhưng, buổi khai mạc chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên diễn ra hôm nay hứa hẹn công bố những thông tin mới nhất và sớm nhất về tuyển sinh năm 2013. Tại đây, Thứ trưởng Bùi Văn Ga và Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng Ngô Kim Khôi sẽ thông tin tới thí sinh những điểm mới nhất cùng các lưu ý trong kỳ thi tuyển sinh năm nay.

Hấp dẫn không kém là phần dự báo thông tin về thị trường lao động của thạc sĩ Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc thường trực Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM (Sở LĐ-TB-XH TP.HCM). Đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM cũng gợi mở các thông tin đào tạo và chính sách nhân lực của thành phố. Bên cạnh đó, chuyên gia đến từ các trường sẽ thông báo kế hoạch tuyển sinh của trường trong năm nay, như: chỉ tiêu, ngành học mới, khối thi, cách thức tuyển sinh… Đây sẽ là những cơ sở chắc chắn giúp thí sinh và các bậc phụ huynh lựa chọn được ngành học phù hợp sở thích, đúng khả năng và theo định hướng xã hội.

Không dừng lại ở đó, chương trình còn là nơi để thí sinh thực hành việc lựa chọn nghề nghiệp thông qua phần hướng nghiệp diễn ra đầu chương trình. Thí sinh sẽ được làm bản trắc nghiệm định hướng nghề nghiệp mà ban tổ chức thiết kế riêng dành tặng.

Phụ huynh cũng trông chờ

Không chỉ thí sinh tham dự trực tiếp, hàng triệu thí sinh và phụ huynh sẽ có cơ hội theo dõi chương trình thông qua truyền hình phủ sóng toàn quốc.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến quy chế tuyển sinh, cách thức làm hồ sơ, tâm tư lựa chọn ngành nghề, thông tin tuyển sinh các trường… ,thí sinh có thể gọi điện thoại trực tiếp đến số điện thoại đường dây nóng (08.39330011) khi chương trình diễn ra. Ban tổ chức sẽ kết nối với chuyên gia để giải đáp ngay lập tức.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie, trường có riêng một phòng tư vấn hướng nghiệp để tư vấn các em chọn lựa ngành nghề ngay từ những năm đầu cấp. Tuy nhiên, trường cũng rất mong chờ một chương trình tư vấn tuyển sinh có uy tín trong thời điểm này, vì đây là lúc học sinh lớp 12 cần tham khảo ý kiến để đưa ra quyết định chọn lựa cuối cùng. Chưa kể, với sự tham gia của lãnh đạo Bộ, học sinh sẽ có thêm nhiều thông tin mới về kỳ thi năm nay. “Khi được phối hợp với Bộ GD-ĐT và Báo Thanh Niên làm chương trình này, chúng tôi hưởng ứng ngay. Qua chương trình, tôi hy vọng các em sẽ chọn được ngành, nghề phù hợp với năng lực và nguyện vọng của mình. Như bảng trắc nghiệm ngành nghề mà tôi biết các em sẽ được nhận, là một công cụ rất tốt để học sinh biết được mình nên chọn ngành học nào khi vào ĐH”, ông Hùng khẳng định.

Không chỉ tiếp nhận thông tin, những học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Marie Currie còn được nhận học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên, do Trường ĐH Lạc Hồng và Hồng Bàng trao tặng (15 suất, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng). 

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga:
Chương trình thành công nhất, triển khai đều khắp cả nước

Đề nghị các trường ĐH, CĐ, các Sở GD-ĐT tích cực tham gia hoạt động có ý nghĩa này.

“Bộ rất hoan nghênh sự hỗ trợ của Báo Thanh Niên trong việc phối hợp truyền tải các thông tin liên quan đến hoạt động của ngành, đặc biệt là công tác tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh, thí sinh để lựa chọn ngành nghề. 14 năm qua, đây là một trong những chương trình thành công nhất và được triển khai đều khắp cả nước, ngay cả những vùng khó khăn. Ngoài ra, Báo Thanh Niên luôn dành nhiều thông tin cho giáo dục. Trong suốt cả năm, đặc biệt trong mùa tuyển sinh, báo luôn có ý kiến, tư vấn giúp phụ huynh, học sinh định hướng ngành nghề, trường để thi tuyển vào học. Báo luôn đi đầu trong việc truyền thông định hướng dư luận liên quan đến lĩnh vực giáo dục, đặc biệt nâng cao chất lượng, chấn chỉnh kỷ cương... Bộ rất mong Báo tiếp tục đồng hành cùng Bộ và cũng đề nghị các trường ĐH, CĐ, các sở GD-ĐT trong cả nước tích cực tham gia hoạt động có ý nghĩa này”. 

Nhiều trường ĐH lớn tham gia

Tham gia buổi khai mạc có các chuyên gia tư vấn sau từ các trường ĐH lớn của TP.HCM: PGS-TS Đặng Văn Tịnh (Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Y Dược), PGS-TS Hoàng Vĩnh Long (Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Luật), tiến sĩ Trần Đình Lý (Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Nông lâm TP.HCM), tiến sĩ Phan Ngọc Minh (Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Ngân hàng), PGS-TS Nguyễn Thuấn (Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mở), PGS-TS Dương Anh Đức (Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ thông tin), thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ (Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM), PGS-TS Lê Hiếu Giang (Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật), thạc sĩ Hoàng Minh Tâm (Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Sài Gòn), thầy Châu Minh Quí (Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Tài chính Marketing), tiến sĩ Nguyễn Văn Nam (Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng).

Hà Ánh - Đăng Nguyên

>> Chỉ tiêu tuyển sinh 2013
>> Vẫn tuyển sinh ngành bị đình chỉ
>> Nhiều trường được tuyển sinh trở lại
>> Hàng loạt trường được tuyển sinh trở lại
>> Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013: Không nên kéo dài thời gian xét tuyển
>> Thông tin mới về tuyển sinh ĐH, CĐ 2013
>> Dừng tuyển sinh 161 chương trình thạc sĩ
>> 22 trường vi phạm chỉ tiêu tuyển sinh
>> Các trường phía bắc công bố chỉ tiêu tuyển sinh
>> Sẽ có 3 phương thức tuyển sinh vào THPT
>> Nhiều trường đại học dự kiến tăng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2013
>> Chỉ tiêu tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa TP.HCM
>> Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 tại ĐH Quốc gia TP.HCM: Dự kiến thi 3 môn có lựa chọn
>> Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến

Logo nhà tài trợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.