Thoải mái như lớp học ở New Zealand

31/05/2015 14:36 GMT+7

(TNO) Bên cạnh sự hiện đại, điểm rất đáng lưu ý của giáo dục New Zealand là môi trường học tập thoải mái, thể hiện trước hết qua cách thức ngồi của học sinh trong giờ học.

(TNO) Bên cạnh sự hiện đại, điểm rất đáng lưu ý của giáo dục New Zealand là môi trường học tập thoải mái, thể hiện trước hết qua cách thức ngồi của học sinh trong giờ học.
Học sinh ngồi theo từng nhóm, giáo viên làm việc theo nhóm và mỗi lớp học chỉ từ 22-24 học sinh (ảnh chụp lớp học tiếng Anh tại Ponsonby Intermediate School - Auckland)
Đó là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi sau một tuần chứng kiến tận mắt hệ thống giáo dục New Zealand trong chuyến đi theo lời mời của chính phủ nước này từ ngày 24-30.5 vừa qua.
Hệ thống giáo dục phổ thông của New Zealand kéo dài 13 năm, trong đó bậc tiểu học từ lớp 1-6, bậc trung học cơ sở có lớp 7 và 8, bậc trung học phổ thông từ lớp 9-13.
Theo giải thích của giáo viên, học sinh hoàn toàn được phép nằm xuống đất để chép bài môn sinh học (ảnh chụp lớp Ponsonby Intermediate School - Auckland)
 Trong giờ tin học, học sinh có thể di chuyển từ bàn học xuống sàn để quan sát giáo viên hướng dẫn thực hành trên bảng (ảnh chụp lớp Ponsonby Intermediate School - Auckland)
Lớp học kịch không bàn ghế, học sinh học và thực hành ngay trên sàn (ảnh chụp tại Middleton Grange International College - Christchurch)
Lớp học di động trên xe, ở đó học sinh vừa bước ra sau một tiết học cách để trở thành người bạn tốt (ảnh chụp tại Middleton Grange International College, Christchurch)
Có những lớp học thiết kế riêng dành cho giờ nghệ thuật, thủ công mỹ nghệ với đầy đủ dụng cụ phục vụ việc sáng tạo của học sinh. Trong lớp học này, học sinh không có vị trí cố định mà di chuyển liên tục theo từng phần bài học (ảnh chụp tại Ponsonby Intermediate School - Auckland)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.