Thi tốt nghiệp THPT: Hơn 1 triệu thí sinh dự thi

02/06/2011 07:00 GMT+7

* Sẽ công bố kết quả vào ngày 18.6 * Đón đọc Phụ trương bài giải môn ngữ văn và vật lý Hôm nay 2.6, thí sinh (TS) trên cả nước sẽ bắt đầu thi tốt nghiệp THPT. Kỳ thi kéo dài trong 3 ngày với 6 môn thi đã được quy định từ cuối tháng 3.

 

TS xem lịch và quy chế thi tại trường THPT Bùi Thị Xuân TP.HCM sáng hôm qua - Ảnh: Đ.N.T

TS nhận giấy tốt nghiệp tạm thời vào ngày 24.6

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, có tổng số 1.053.081 TS đăng ký dự thi, trong đó có 918.282 TS hệ THPT và 134.799 TS hệ giáo dục thường xuyên. Có 44.449 phòng với 2.432 hội đồng coi thi, tăng 48 hội đồng so với năm 2010. Tổng số có 1.292 cụm trường, tăng 59 cụm so với năm trước. Cả nước huy động 132.303 cán bộ và giáo viên tham gia coi thi; 22.860 cán bộ giáo viên tham gia chấm thi, tăng hơn so với năm 2010.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT: chậm nhất đến ngày 18.6.2011, các hội đồng chấm thi xét và đề nghị giám đốc sở GD-ĐT sơ duyệt kết quả tốt nghiệp, công bố kết quả tạm thời của kỳ thi. Chậm nhất ngày 24.6.2011 hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho TS.

Đặc cách nếu có việc đột xuất đặc biệt

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, có 2 trường hợp đặc biệt được xét đặc cách tốt nghiệp vì những lý do khách quan. Thứ nhất là đối tượng TS bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt, không quá 10 ngày trước ngày thi hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi. Điều kiện để xét tốt nghiệp trong trường hợp này phải là những học sinh có học lực và hạnh kiểm cả năm lớp 12 đều từ khá trở lên. Hồ sơ bao gồm: hồ sơ nhập viện, ra viện do bệnh viện từ cấp huyện trở lên cấp (nếu bị ốm) hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt); biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp của trường phổ thông nơi đăng ký dự thi.

Trường hợp thứ hai là những TS bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một môn và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi một số môn thi còn lại.

Điều kiện để xét đặc cách đối với trường hợp này là phải có điểm bài thi của những môn đã thi đều đạt từ 5 trở lên. Kết quả xếp loại học lực ở lớp 12 từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên. Hồ sơ xét tốt nghiệp ở trường hợp này bao gồm: biên bản xác nhận của hội đồng thi; hồ sơ nhập viện, ra viện của bệnh viện từ cấp huyện trở lên (nếu bị ốm) hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt).

Bộ GD-ĐT cũng nêu rõ TS tốt nghiệp đặc cách đều xếp loại trung bình. 

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.