Thi tốt nghiệp THPT 2009: "Dễ thở"

04/06/2009 17:05 GMT+7

(TNO) Ngoại ngữ, môn thi tốt nghiệp THPT 2009 cuối cùng đã kết thúc chiều nay (4.6) trong sự phấn khởi của nhiều thí sinh (TS). Đề thi môn ngoại ngữ được các thí sinh nhận định là vừa sức, tương tự như nhận định đối với hầu hết các môn thi trước.

Hà Nội: Thí sinh phấn khởi
   
Tại Hà Nội, nhiều TS nhận xét đề thi tiếng Anh năm nay dễ hơn năm ngoái. Tuy khối lượng câu hỏi nhiều (50 câu) nhưng đa số rất dễ, đúng những cấu trúc ngữ pháp đã được học trong sách giáo khoa. Không có câu hỏi nào đánh đố thí sinh.

 

 Niềm vui của các thí sinh Hà Nội sau khi kết thúc kỳ thi - Ảnh: Lê Quân

Đoàn Việt Anh (trường Nguyễn Tất Thành, Q.Cầu Giấy) thở phào: “Cuối cùng thì cũng thi xong, em thấy môn Tiếng Anh làm tốt nhất trong cả 6 môn dự thi. Em tự chấm mình khoảng được trên 45 điểm cho 6 môn”.

Còn Phạm Tú Uyên (trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.Cầu Giấy) thì có vẻ hơi tiếc: “Em làm bài chỉ mất khoảng 50 phút là xong, em đã cố gắng làm thật kỹ, không chủ quan thế mà vẫn hơi nhầm. Nhưng không sao, hôm nay em cảm thấy rất hài lòng với cả hai môn thi”.

Nhiều nhóm học sinh chia sẻ với PV Thanh Niên Online rằng sẽ tự cho mình “nghỉ xả hơi” khoảng một, hai hôm rồi sẽ bắt tay ngay vào ôn luyện cho kỳ thi đại học, cao đẳng còn đúng 1 tháng nữa sẽ diễn ra.

“Lớp chúng em sẽ hẹn nhau vào ngày mai để liên hoan. Chắc chắn lớp em đỗ 100% rồi vì đề năm nay nhìn chung rất “dễ thở”, Hoàng Phong (trường Nguyễn Bình Khiêm) chia sẻ.

TP.HCM: Mất điện đột ngột tại 2 hội đồng thi

Chiều ngày 4.6, tại Hội đồng thi trường THCS Ngô Sĩ Liên (Q.Tân Bình) và Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Khuyến (Q.10) đã xảy ra trường hợp mất điện trong thời gian 10 phút. Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, sau khi xin ý kiến của Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2009, các giám thị tại 2 hội đồng này đã tính thêm 10 phút vào thời gian làm bài của thí sinh. Hiện chưa rõ nguyên nhân mất điện.

 

 Thí sinh tại TP.HCM ra về sau khi thi xong môn cuối - Ảnh: Cẩm Thúy

Tại buổi họp báo chiều ngày 4.6, Ông Nguyễn Văn Ngai, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, kiêm Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi và xét tốt nghiệp THPT 2009 cho biết, tại TP.HCM, tỷ lệ thí sinh vắng thi trong năm nay của hệ phổ thông chiếm 0,08% so với tỉ lệ 0,09% của năm 2008. Còn ở hệ giáo dục thường xuyên, tỷ lệ vắng mặt chiếm 1,18% trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi, thấp hơn tỷ lệ 3,27% vào năm ngoái.

Theo thông tin ban đầu, ở hệ phổ thông có 3 trường hợp thí sinh vi phạm quy chế đến mức độ bị đình chỉ thi và phải hủy bỏ kết quả thi (giảm so với 8 trường hợp năm 2008). Ở hệ giáo dục thường xuyên có 9 trường hợp (năm ngoái có 43 trường hợp).

Đà Nẵng: Toàn kỳ thi không có thí sinh vi phạm quy chế

Không có sự cố nào xảy ra tại các hội đồng thi ở Đà Nẵng trong suốt 3 ngày thi. Có 31 thí sinh THPT và 42 thí sinh hệ GDTX bỏ thi không có lý do.

 

 Thí sinh trao đổi cách giải bài thi - Ảnh: Nhựt Quang

Tại Quảng Nam, số thí sinh hệ phổ thông bỏ thi môn ngoại ngữ là 90 trường hợp, GDTX là 77 trường hợp. Tổng số thí sinh vi phạm quy chế thi bị đình chỉ của Quảng Nam trong 3 ngày thi là 19, trong đó có 4 trường hợp mang điện thoại di động vào phòng thi.

Tại Quảng Bình, có 5 trường hợp thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi, trong đó có 2 trường hợp sử dụng tài liệu trong khi làm bài.

Nhóm phóng viên Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.