Thi THPT quốc gia: Thí sinh thoải mái bước vào môn thi đầu tiên

* Đón xem gợi ý giải và nhận xét đề thi THPT quốc gia 2015 (TNO) Sáng nay 1.7, hơn 1 triệu thí sinh cả nước đã bước vào môn thi toán - môn đầu tiên và là một trong các môn bắt buộc xét tốt nghiệp THPT.

* Đón xem gợi ý giải và nhận xét đề thi THPT quốc gia 2015 

(TNO) Sáng nay 1.7, hơn 1 triệu thí sinh cả nước đã bước vào môn thi toán - môn đầu tiên và là một trong các môn bắt buộc xét tốt nghiệp THPT.

Thí sinh bước vào môn thi đầu tiên
Có mặt tại điểm thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên của Hội đồng thi ĐH Quốc gia TP.HCM trước giờ thi, chúng tôi nhận thấy tâm trạng thí sinh khá thoải mái.
Thí sinh Nguyễn Hồng Ngọc (Trường THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM) cho biết em không quá căng thẳng vì đề thi như dự báo có khoảng 60% câu hỏi cơ bản dành cho thí sinh xét tốt nghiệp. Thí sinh này cho biết trong kỳ thi thử do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức vừa rồi, môn toán em đạt tới 7,5 điểm.
Trong khi đó, nhóm học sinh từ Trường THPT Hố Nai (Đồng Nai) đã có mặt tại điểm thi này gần 6 giờ sáng. Thí sinh Nguyễn Thị Tú Anh cho biết em thức dậy từ 3 giờ sáng ôn lại bài, ăn sáng và di chuyển bằng xe buýt đến điểm thi từ lúc 5 giờ 30. 
* Sáng 1.7, hơn 30.000 thí sinh thi tại cụm thi 27 đặt ở Đà Nẵng đã bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Hầu hết các thí sinh cùng phụ huynh đến trường thi từ rất sớm. Không ít thí sinh tranh thủ thời gian trước khi kỳ thi diễn ra, vẫn mang tài liệu ra ôn tập thêm. Mặc dù đã được hướng dẫn kỹ lưỡng vào ngày làm thủ tục thi, nhưng tại một số hội đồng thi, thí sinh vẫn mang điện thoại di động vào phòng thi và khi được nhắc nhở mới mang ra bên ngoài.
Tại Hội đồng thi Trường đại học Kinh tế Đà Nẵng (thuộc cụm thi 27, do Đại học Đà Nẵng chủ trì), sáng nay, đến giờ gọi tên vào phòng thi thì thí sinh Nguyễn Bá Lực (học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh, TP.Đà Nẵng) mới phát hiện mình bỏ quên CMND ở nhà nên không được phép vào phòng thi. 
Chịu áp lực quá lớn nên em không còn bình tĩnh để nhớ số điện thoại người thân. Đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi đã chia ra tìm kiếm người nhà thí sinh này trong số những người thân đợi thí sinh trước cổng trường. May mắn là sau 10 phút đã tìm thấy người nhà thí sinh Lực và thí sinh này cũng đã được vào phòng thi sau khi gia đình bổ sung CMND kịp thời.
Đón xem gợi ý giải và nhận xét đề thi THPT quốc gia 2015
Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc,Thanh Niên Online sẽ cập nhật liên tục gợi ý giải đề thi, nhận xét đề thi và các thông tin liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia 2015.
Ngoài ra, từ ngày 2 - 5.7, BáoThanh Niên sẽ tăng thêm 4 trang phụ trương giải đề thi các môn kỳ thi THPT quốc gia tặng bạn đọc. Sau mỗi ngày thi diễn ra, các trang phụ trương sẽ đăng tải chi tiết bài giải gợi ý từng môn thi cụ thể. Bên cạnh đó, chuyên gia đến từ các trường ĐH và THPT sẽ có những nhận xét, đánh giá xung quanh đề thi trước khi dự đoán điểm chuẩn.
Mời bạn đọc đón xem phụ trương giải đề thi theo lịch đăng cụ thể như sau:
Ngày 2.7: Bài giải gợi ý các môn toán, ngoại ngữ
Ngày 3.7: Bài giải gợi ý các môn ngữ văn, vật lý
Ngày 4.7: Bài giải các môn địa lý, hóa học
Ngày 5.7: Dự kiến đáp án chính thức các môn thi của Bộ GD-ĐT.
Lịch thi THPT quốc gia 2015

Ngày

Buổi

Môn thi

Thời gian làm bài

Giờ làm bài

30.6
8 giờ
Thí sinh làm thủ tục dự thi: Nhận thẻ dự thi và chỉnh sửa các sai sót (nếu có)
1.7
Sáng
Toán
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Ngoại ngữ
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ
2.7
Sáng
Ngữ văn
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Vật lý
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ
3.7
Sáng
Địa lý
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Hóa học
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ
4.7
Sáng
Lịch sử
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Sinh học
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.