Thi THPT Quốc gia: Thí sinh bị kỷ luật môn Ngữ văn tăng cao

02/07/2015 19:51 GMT+7

(TNO) Có tới 320 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật trong buổi thi môn Ngữ văn.

(TNO) Theo số liệu thống kê của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục - Đào tạo, cuối ngày thi thứ hai (2.7) của kỳ thi THPT Quốc gia, số thí sinh bị kỷ luật trong buổi thi môn Ngữ văn tăng vọt. Có tới 320 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật.

thi-sinh-bi-ky-luat-tangThí sinh trao đổi sau buổi thi - Ảnh: Ngọc Thắng
Nếu như ngày thi đầu tiên (1.7), cả nước chỉ có 49 trường hợp thí sinh bị xử lý kỷ luật thì buổi thi môn Ngữ văn (sáng 2.7), con số này đã lên tới 320 trường hợp. Trong đó, có 298 thí sinh bị đình chỉ thi, 13 thí sinh bị cảnh cáo và 9 thí sinh bị khiển trách.
Đa số lỗi thí sinh mắc phải đều là mang tài liệu vào phòng thi vì đặc thù của môn thi Ngữ văn. Ông Nguyễn Quang Dong, Ban chỉ đạo cụm thi số 2 của Hà Nội cho biết: buổi thi môn Ngữ văn có tới 14 thí sinh cố tình mang tài liệu vào phòng thi bị đình chỉ thi. Trong khi đó, buổi thi môn Vật lí không có thí sinh nào vi phạm.
Còn thống kê của Bộ Giáo dục - Đào tạo, buổi thi môn Vật lí chiều nay (2.7), cả nước chỉ có 14 thí sinh vi phạm bị đình chỉ thi, giảm hơn hẳn so với buổi sáng.
Tỷ lệ thí sinh đến dự thi so với số đăng ký của môn Ngữ văn là 99,03%; môn Vật lí là 98,26%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.