Thi THPT quốc gia: Nhiều thí sinh kết thúc bài thi môn Toán sớm

01/07/2015 10:59 GMT+7

(TNO) 10 giờ sáng nay, 1.7, tại các cụm thi ở Hà Nội, Thái Nguyên, rất nhiều thí sinh đã nộp bài thi môn Toán khi mới hết 2/3 thời gian làm bài thi.

(TNO) 10 giờ sáng nay 1.7, tại các cụm thi ở Hà Nội, Thái Nguyên, rất nhiều thí sinh đã nộp bài thi môn Toán khi mới hết 2/3 thời gian làm bài thi, hoàn thành môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2015.

nhieu-thi-sinh-ket-thuc-mon-thi-Toan-somNhững thí sinh đầu tiên ra khỏi trường thi tại điểm thi Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông, Đại học Thái Nguyên - Ảnh: Dự Phạm
* Tại điểm thi trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông, Đại học Thái Nguyên và THPT Vùng cao Việt Bắc Thái Nguyên.
10 giờ 10 phút, rất nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi.
Nguyễn Việt Hùng, Trường THPT Hiệp Hòa số 3, Bắc Giang cho biết: “Đề thi không khó, em làm được 60%. Em chỉ làm cho đủ điểm thi tốt nghiệp nên ra sớm”.
Nguyễn Thị Thủy, học sinh Trường THPT Yên Dũng, Bắc Giang nhận xét: “Đề thi em thấy ở mức độ bình thường. Em có thể làm được 60 - 70%, nhưng em chỉ làm để được 5 điểm để đủ điểm qua tốt nghiệp vì em thi khối C”.
* Tại cụm thi Đại học sư phạm Hà Nội.
nhieu-thi-sinh-ket-thuc-mon-thi-Toan-somMột trong những thí sinh nộp bài thi Toán sớm nhất tại Cụm thi Đại học sư phạm Hà Nội - Ảnh: Nhật Trườngnhieu-thi-sinh-ket-thuc-mon-thi-Toan-som
nhieu-thi-sinh-ket-thuc-mon-thi-Toan-somCác thí sinh Cụm thi Đại học Thái Nguyên tự tin với bài làm môn Toán - Ảnh: Dự Phạm
Mặc dù mới hết 2/3 thời gian nhưng nhiều thí sinh đã ra khỏi phòng thi trong tâm trạng hào hứng.
Là một trong những thí sinh ra sớm, thí sinh Trần Hương Hào (THPT Chuyên ngữ, quận Cầu Giấy) cho biết: “Đề thi ở mức độ trung bình, chỉ có 8, 9, 10 là câu khó mang tính chất phân loại. Vì chỉ thi với mục đích tốt nghiệp nên em làm chắc chắn 6 điểm thì em ra ngoài”.
Thí sinh Phạm Quang Huy (THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Cầu Giấy) cho biết: “Để đạt được điểm tốt nghiệp thì không khó, nhưng đạt điểm 9, 10 thì không dễ. Em làm được 7/10 câu, khoảng 7 điểm thì nộp bài”.
Trong đề thi Toán năm nay, câu 7, 8 (Hình học không gian), 9, 10 (Đại số) mang tính chất phân loại giữa thí sinh thi tốt nghiệp và thí sinh xét tuyển đại học nên khó hơn các câu còn lại trong bài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.