Thí sinh "thở phào" sau ngày thi đầu tiên

02/06/2013 18:35 GMT+7

(TNO) Kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013, phần lớn các thí sinh (TS) đều "thở phào" khi làm được bài. Nhiều TS cho rằng đề thi ngữ văn và hóa học năm nay khá dễ.

(TNO) Kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013, phần lớn các thí sinh (TS) đều "thở phào" khi làm được bài. Nhiều TS cho rằng đề thi ngữ văn và hóa học năm nay khá dễ.

>> 3 thí sinh bỏ thi tốt nghiệp vì tai nạn giao thông
>> Xúc động với thông tin học sinh quên mình cứu 5 em nhỏ vào đề thi tốt nghiệp
>> Sáng nay gần 950.000 thí sinh thi tốt nghiệp môn Văn
>> Gợi ý giải đề thi môn hóa
>> Gợi ý giải đề thi môn văn
>> Nhận xét đề thi môn hóa

TP.HCM: Đặc cách 9 TS khiếm thị

Theo ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT TP.HCM, năm nay TP.HCM đặc cách cho 9 trường hợp TS khiếm thị.

Hôm nay có 58.748 TS dự thi hệ THPT, trong đó môn văn vắng 22 TS và môn hóa vắng 22 TS; 9.244 TS dự thi hệ GDTX, trong đó có 117 TS vắng thi môn văn và 122 TS vắng thi môn hóa. Số TS vắng thi năm nay giảm hơn so với năm ngoái.

 
TS trao đổi bài sau khi thi môn hóa tại HĐT Trường THPT Bùi Thị Xuân - Ảnh: Đ.N.Thạch

Theo ông Bạc, không có TS nào vi phạm quy chế thi hoặc đi trễ, cũng như không có trường hợp TS nào mang theo máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi.

Ông Bạc cho biết: "Hiện nay chúng tôi chưa được biết lý do vắng thi của những em đã không dự thi trong ngày hôm nay. Nếu có trường hợp nào đặc biệt, có thể xét đặc cách theo quy chế chúng tôi sẽ xét sau".

Hà Nội: Kết thúc ngày thi đầu tiên khá nhẹ nhàng

Tại HĐT Trường THPT Cầu Giấy (Q.Cầu Giấy), không có TS nào đến muộn. Nhiều TS cho hay với đề hóa học chiều nay 2.6, chỉ khoảng 45-50 phút đã có thể kết thúc bài thi. Tuy nhiên, các TS đều ngồi lại lớp để kiểm tra bài, không có TS nào ra về sớm.

Các em học sinh trường THPT Nguyễn Tất Thành kiểm tra lại kết quả sau bài thi môn Hóa chiều nay
Các TS kiểm tra lại kết quả sau bài thi môn hóa - Ảnh: Thúy Hằng

TS Hoàng Minh Dũng cho hay đề thi năm nay phần hóa học vô cơ nhiều hơn hóa học hữu cơ nên đơn giản hơn cho các TS như em.

Tại HĐT Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.Đống Đa), các thí sinh cũng ra về với tâm lý thoải mái.

TS Ngọc Huyền cho hay đề vừa sức với em. Huyền dự tính được khoảng 8-9 điểm.

Tại HĐT Trường THPT Thăng Long (Q.Hai Bà Trưng), các TS ra khỏi cổng trường với tâm trạng vô cùng phấn khởi và cho biết đề thi vừa sức và bám sát chương trình SGK nên ai cũng có thể làm tốt.

TS Phương Hạnh, học sinh Trường THPT Trương Định cho biết bạn rất tự tin vào kết quả bài thi, đề cũng có nhiều câu khá hay khiến bạn phải bỏ nhiều công sức hơn.

Hà Tĩnh: 19 TS bỏ thi

Chiều 2.6, Phòng khảo thí và kiểm định giáo dục (Sở GD-ĐT Hà Tĩnh), cho biết ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013, ở Hà Tĩnh có 15 học sinh khối THPT và 4 thí sinh khối GDTX bỏ thi. Không có thí sinh đi thi trễ hay vi phạm quy chế thi.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, kết thúc ngày thi đầu tiên, hầu hết TS rời khỏi phòng thi đều có tâm trạng phấn khởi vì làm bài tốt.

Theo nhiều thí sinh, đề thi môn ngữ văn và môn hóa học năm nay tương đối dễ, điểm làm bài có thể đạt từ 7-8 điểm trở lên.

Bình Thuận: Một TS mổ ruột thừa ngay sau khi thi môn văn

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Bình Thuận, ngay sau khi thi môn văn sáng nay, TS Đỗ Thị Lợi (HĐT Trường chuyên Trần Hưng Đạo - TP.Phan Thiết, là học sinh Trường Ngô Quyền của đảo Phú Quý) đã phát đau bụng và phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận.

Ngay sau đó, TS này được các bác sĩ mổ ruột thừa gấp. Buổi chiều, có một TS khác bị ốm phải ngừng thi.

Trao đổi sau môn Hóa chiều nay (2.6)
Trao đổi sau môn thi hóa chiều nay - Ảnh: Quế Hà

Bình Thuận có 25 HĐT với tổng số là 13.918 TS. Ngày thi đầu tiên vắng 35 TS, trong đó có 9 TS vắng không lý do. Ngày thi đầu tiên không có TS mang thiết bị ghi hình, ghi âm vào phòng thi. 

Sóc Trăng: Cúp điện sau giờ làm bài

Đầu giờ chiều nay, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng xuất hiện cơn mưa lớn bất thường, cơn mưa kéo dài từ khoảng 12 giờ 20 phút đến 14 giờ 20 phút cùng ngày mới dứt làm nhiều tuyến đường bị ngập, ảnh hưởng không nhỏ đến các TS.

Để kịp giờ dự thi, hàng ngàn TS phải đội áo mưa đến các HĐT.

Thí sinh đội áo mưa đi thi
TS đội áo mưa đến phòng thi ở TP.Sóc Trăng - Ảnh: Thanh Phong

Đặc biệt, cũng tại địa phương này vào cuối buổi thi môn thứ 2, khoảng 15 giờ 45 phút ở H.Mỹ Xuyên và một số tuyến đường ở TP.Sóc Trăng bất ngờ bị cúp điện khiến TS và một số HĐT bị bất ngờ.

Ông Huỳnh Minh Hải, Giám đốc điện lực tỉnh Sóc Trăng, cho biết nguyên nhân xảy ra sự cố mất điện đột xuất là do có trục trặc ở hệ thống đường dây bên ngoài. Khoảng 15 phút sau sự cố cúp điện đã được khắc phục.

Cà Mau: Một TS bỏ thi vì tai nạn giao thông

Chiều 2.6, ông Cao Minh Hồng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau, cho biết qua hai buổi thi trên địa bàn tỉnh Cà Mau có 7 thí sinh hệ THPT vắng, trong đó có 1 trường hợp bị tai nạn giao thông không thể dự thi; hệ GDTX vắng 19 thí sinh.

Trong ngày thi đầu tiên, không có thí sinh nào bị kỷ luật và cũng không phát hiện thí sinh đem máy quay, máy ghi âm vào phòng thi.

Đà Nẵng: TS vui mừng vì đề hóa dễ

TS Thanh Hùng, lớp 12/3, Trường THPT Nguyễn Hiền (Đà Nẵng) vui mừng cho biết em làm bài xong rất nhanh và hy vọng đạt điểm cao trong môn thi này.

Theo Thanh Hùng, đề thi hóa năm nay không nặng nề về bài tập, nên TS chỉ cần nhớ lý thuyết là đã giải được phần lớn trong 40 câu hỏi của đề.

“Rất nhiều bạn trong phòng thi của em giải bài xong rất sớm, nhưng giám thị không cho ra ngoài theo quy định của phòng thi”, Thanh Hùng nói thêm.

Đà Nẵng: Thí sinh vui mừng vì đề Hóa quá dễ
TS hào hứng trao đổi bài làm sau buổi thi môn hóa - Ảnh: Diệu Hiền

* Tương tự, theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online tại các tỉnh thành Quảng Nam, Quảng Trị... các TS đều phấn khởi vì làm được bài thi môn hóa.

Có thể nói, ngày thi đầu tiên là ngày thi khá nhẹ nhàng đối với nhiều TS vì phần lớn đều làm được bài thi.

*** Ngày mai, 3.6, Thanh Niên Online sẽ tiếp tục đồng hành cùng TS trong kỳ thi này với môn địa lý và sinh học.

H.Quyên - T.T.Phong - D.Hiền - N.Phúc - H.Sơn - T.Hằng - M.Hoàng - Q.Hà - N.Dũng - G.Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.