Thí sinh mệt mỏi vì bị giữ lại sau khi làm thủ tục dự thi CĐ

14/07/2011 19:05 GMT+7

(TNO) Gần 1.000 thí sinh (TS) dự thi vào trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn, tại điểm thi trường THCS Lý Tự Trọng (Q.Gò Vấp), đã phải mệt mỏi chờ đợi trong phòng thi gần 2 giờ trước và sau buổi làm thủ tục dự thi CĐ sáng nay (14.7).

Mặc dù, quy định của Bộ GD-ĐT, thời gian TS đến làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế trong đợt thi CĐ bắt đầu từ 8 giờ, ngày 14.7. Thế nhưng, giấy báo dự thi của trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn, yêu cầu TS có mặt từ lúc 7 giờ sáng và đến 8 giờ TS mới được vào phòng thi.

 
TS làm thủ tục dự thi CĐ tại hội đồng thi ĐH Nguyễn Tất Thành - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Việc làm thủ tục dự thi cũng như nghe phổ biến quy chế chỉ diễn ra khoảng 30 phút nhưng sau khi hoàn thành TS vẫn không được ra về. Toàn bộ TS tại điểm thi trường THCS Lý Tự Trọng (Q.Gò Vấp) đều bị giữ lại tại phòng thi và được thông báo 9 giờ 45 phút mới được ra về.

Nhiều TS mệt mỏi vì phải chờ lâu mà chẳng để làm gì, phải ngủ gật gù trong phòng cho qua hết thời gian. Còn bên ngoài, phụ huynh sốt ruột chờ con mà không biết bên trong có sai sót gì không.

Một TS học trường THPT Dân lập Hưng Đạo (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: hội đồng thi thông báo đến 9 giờ 45 phút TS mới được ra về. Cán bộ vi phạm sẽ bị kỷ luật, còn TS tự ý về sẽ bị cấm thi.

Trao đổi về vấn đề này, ông Vũ Khắc Chương, Hiệu trưởng trường CĐ Văn hóa Nghệ Thuật và Du Lịch Sài Gòn, nói: "Nhà trường không có quy định nào về việc thời gian ra về trong ngày làm thủ tục là 9 giờ 45 phút. TS nào làm xong thủ tục dự thi, điều chỉnh sai sót xong đều được ra về, chứ không bắt buộc ở lại. Chủ trương của nhà trường là tạo điều kiện để các em làm thủ tục xong, về nghỉ ngơi để tâm lý thoải mái và làm bài thi tốt".

Trong ngày làm thủ tục dự thi CĐ hôm nay, chỉ có khoảng 50% số TS đăng ký dự thi có mặt.

“TS đến làm thủ tục ít vì đa phần các em đã trải qua 2 đợt thi trước và cho rằng đã có kinh nghiệm”, ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh của Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, đánh giá.

Ngày 14.7: Từ 8 giờ: Làm thủ tục dự thi, nộp lệ phí dự thi, nhận và xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh.

Ngày

Buổi

Môn thi

Thời gian làm bài

Giờ thi

15.7

Sáng

Lý (A)

90 phút

6 giờ 30

Sinh (B)

90 phút

Văn (C, D)  180 phút
 

Chiều

Toán(A, B, D)

180 phút

13 giờ 30

Sử (C)

180 phút

16.7

Sáng

Hóa (A, B)

90 phút

6 giờ 30

Địa (C)

180 phút

Ngoại ngữ (D)

90 phút

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.